Son Tung M-TP xuat hien cung chiec xe nao tai liveshow Sky Tour? hinh anh 1
Tối 28/7, đêm nhạc đầu tiên trong khuôn khổ Sky Tour 2019 của Sơn Tùng MT-P chính thức diễn ra. Ngoài những ca khúc quen thuộc, nam ca sĩ Thái Bình còn mang cả chiếc xe cổ lên sân khấu.
Son Tung M-TP xuat hien cung chiec xe nao tai liveshow Sky Tour? hinh anh 2
Theo tìm hiểu của Zing.vn, chiếc xe cổ được Sơn Tùng mang lên sân khấu là chiếc Ford Capri, thuộc thế hệ đầu tiên (1968-1974) và là phiên bản Capri MK1 2000 đời 1973 hoặc 1974.
Son Tung M-TP xuat hien cung chiec xe nao tai liveshow Sky Tour? hinh anh 3
Capri là dòng xe thể thao fastback của Ford, được sản xuất từ năm 1968 đến năm 1986. Capri được chấp bút bởi nhà thiết kế người Mỹ Philip T. Clark. Ông cũng là người chịu trách nhiệm thiết kế mẫu xe thể thao lừng danh Ford Mustang.
Son Tung M-TP xuat hien cung chiec xe nao tai liveshow Sky Tour? hinh anh 4
Ban đầu, Ford e dè rằng Mustang không phù hợp với thị trường châu Âu nên đã phát triển Capri như là một bản thế thân cho Mustang tại châu Âu. Sau đó, Capri còn sang cả thị trường Australia.
Son Tung M-TP xuat hien cung chiec xe nao tai liveshow Sky Tour? hinh anh 5
Sau khi sang châu Âu, Capri thành công vang dội. Hơn 1,9 triệu chiếc Capri được bán ra tại châu Âu trong suốt vòng đời của nó (1968-1986).
Son Tung M-TP xuat hien cung chiec xe nao tai liveshow Sky Tour? hinh anh 6
Là phiên bản châu Âu của Mustang nên Capri cũng "yếu" hơn đôi chút. Capri chỉ được trang bị các phiên bản động cơ V6 (động cơ Essex và Cologne), động cơ V4 Taunus và động cơ I4 Kent.
Son Tung M-TP xuat hien cung chiec xe nao tai liveshow Sky Tour? hinh anh 7
Đây không phải là lần đầu tiên Sơn Tùng MT-P mang những chiếc xe độc lạ vào sự kiện của mình. Trong MV "Hãy trao cho anh" ra mắt hồi đầu tháng, nam ca sĩ xuất hiện cùng chiếc Bentley Continental GT Speed.
Son Tung M-TP xuat hien cung chiec xe nao tai liveshow Sky Tour? hinh anh 8
Năm 2018, Sơn Tùng MT-P mang chiếc Lincoln Continental Mark VI vào MV "Chạy ngay đi". Năm 2015, chiếc Volkswagen Karmann Ghia Cabriolet cũng được nam ca sĩ mang vào MV "Buông đôi tay nhau ra".