NetLoading kết nối những người có nhu cầu chuyển hàng liên tỉnh với những xe tải đang trống hàng chiều về. Ảnh Internet

Theo ông Lê Đình Giáp, CEO NetLoading, đây là bộ 3 ứng dụng App chủ hàng, App chủ xe và App lái xe. Với thuật toán thông minh, NetLoading kết nối những người có nhu cầu chuyển hàng liên tỉnh với những xe tải đang trống hàng chiều về một cách nhanh chóng, hiệu quả và chi phí thấp.

Nhờ đó, chủ hàng có thể giảm chi phí vận chuyển đến 40%, cải thiện đáng kể năng lực cạnh tranh. Ngoài ra, chủ xe có thể tăng thêm 20% doanh thu, gia tăng hiệu quả quản lý và công suất vận tải.

“Đối với xã hội, NetLoading góp phần giảm thiểu vấn đề ách tắc giao thông, ô nhiễm môi trường và lãng phí nguồn lực”, ông Giáp cho hay.

Thực tế cho thấy, quy mô thị trường vận tải liên tỉnh đường bộ liên tục tăng qua các năm,từ năm 2011 là 90.814 tỷ đồng, năm 2015 là 181.816 tỷ đồng. Dự đoán hết năm 2018 vào khoảng 220.000 tỷ đồng.

Đây được xem là lợi thế tăng trưởng rất lớn cho ngành kinh doanh dịch vụ chuyển hàng đường bộ liên tỉnh.

Bên cạnh đó, việc cước phí vận tải tăng cao (từ 2263 đồng/tấn/1 km năm 2011 đã tăng lên 3536 đồng năm 2015 và còn diễn biến khó đoán), là tình trạng đáng báo động. Do đó, giải pháp kết nối xe chiều về sẽ giúp giảm chi phí vận tải được dự báo sẽ gia tăng của thị trường vận tải hàng hóa liên tỉnh, mang lại nhiều lợi ích cho chủ xe và chủ hàng.

Trước mắt, NetLoading cung cấp dịch vụ cho thị trường vận tải hàng hóa liên tỉnh đường bộ. Năm 2017 NetLoading đã phát triển được 800 đối tác nhà xe, 500 chủ hàng, kết nối 15.000 tấn hàng.

Startup này kỳ vọng năm 2019 sẽ tăng lên 2500 chủ hàng và tới năm 2020 có thể tăng lên gấp 4 lần.

Trong tương lai, NetLoading hướng đến giải pháp toàn diện về hệ thống lưu chuyển và phân phối hàng hóa thông minh với công nghệ quản lý chuỗi cung ứng, hệ thống vận chuyển đa phương thức.

Đối với thị trường nước ngoài, NetLoading tham vọng sau khi có kinh nghiệm vận hành và sản phẩm đã hoàn thiện sẽ mở rộng dịch vụ ra các thị trường khu vực Đông Nam Á, Châu Á.

Do đó, doanh nghiệp này gọi vốn 150.000 USD để đổi lấy 20% sở hữu, có chi phí tiếp tục đầu tư cho tham vọng của mình.

Theo đánh giá của các chuyên gia công nghệ, NetLoading là ý tưởng sáng tạo, sử dụng công nghệ mới để quản lý vận tải.

Thị trường NetLoading “tham chiến” là thị trường lớn, do đó để nâng cao năng lực cần được đẩy mạnh đầu tư về công nghệ, giải quyết vấn đề xung đột về giao dịch, đảm bảo an toàn bảo mật, có thể đáp ứng nhu cầu quản trị của các doanh nghiệp lớn (từ 50 – 500 xe) trong tương lai.

Liên quan đến vấn đề này, CEO NetLoading Lê Đình Giáp cho hay startup này luôn kiểm soát chặt đối tác, tìm hiểu lịch sử giao dịch, kiểm đuyệt đầu vào, đưa ra các ràng buộc về pháp lý.

Ngoài ra, mua bảo hiểm cho hàng hóa đi đường, đảm bảo 100% đối tác phải mua bảo hiểm, kết hợp với đối tác về GPS để track các chuyến xe theo thời gian thực.

“Hiện chúng tôi đang nghiên cứu để dần hoàn thiện”, CEO Lê Đình Giáp cho hay.