Subaru BRZ. Ảnh minh họa: Internet

Cuộc triệu hồi đã được Cục Đăng kiểm phê duyệt. Theo đó, sẽ có tổng số 18 chiếc Subaru BRZ sản xuất năm 2013, XV sản xuất năm 2012-2013 và Forester sản xuất năm 2012 nằm trong diện triệu hồi lần này. Các mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc vào thị trường Việt Nam.

Theo mô tả, trên các xe bị ảnh hưởng, nếu lò xo của bất kỳ một xu-páp nào bị gẫy thì nó có thể gây ra tiếng ồn bất thường. Trong trường hợp xấu nhất có thể khiến động cơ chết máy đồng thời không khởi động lại và có khả năng gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Nguyên nhân được xác định là do dung sai đường kính lò xo xu-páp được thiết kế chưa phù hợp, dãn đến vượt quá sức bền chịu mỏi củ lò xo trong quá trình hoạt động và trong thành phần vật liệu chế tạo lò xo bị lẫn tạp chất siêu nhỏ làm cho độ bền của lò xo xu – páp bị giảm xuống, dẫn đến nứt gãy lò xo.

Cuộc triệu hồi chính thức bắt đầu từ 18/2 và kéo dài 1 năm. Thời gian sữa chửa dự kiến kéo dài khoảng 12.5h/xe.