Suzuki Việt Nam thông báo đã bán hết mẫu sedan Ciaz 2019.. Ảnh: Đại lý Suzuki

Suzuki Việt Nam thông báo đã bán hết mẫu sedan Ciaz 2019. Thông tin đã được Suzuki Việt Nam đăng tải chính thức. Tổng Giám đốc Việt Nam Suzuki cũng xác nhận mẫu xe Sedan Ciaz 2019 đã hết hàng và cho hay hiện tại, chỉ còn một số chiếc Ciaz tại hệ thống đại lý của hãng. Những chiếc xe này sẽ là những mẫu Ciaz cuối cùng đến tay khách hàng trong năm 2019 này.

Hãn xe này cũng cho biết sẽ sớm nhập mẫu xe này về Việt Nam trong năm 2020 đồng thời tiết lộ kế hoạch kinh doanh xe cũ chính hàng tại thị trường Việt Nam.

Lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm 2016 với nhiều kỳ vọng, Ciaz dù được đánh giá khá tốt và chất lượng nhưng lại không tạo được ấn tượng.

Trong cả năm 2018, Suzuki Ciaz phiên bản mới được giới thiệu tại Việt Nam với duy nhất 1 phiên bản có giá bán 499 triệu đồng. Hãng xe này chỉ bán ra 261 chiếc Suzuki Ciaz khi nguồn cung xe nhập khẩu bị hạn chế.

Trong năm 2019, Suzuki Việt Nam bán ra tổng số 1111 chiếc Ciaz. Dù là mẫu xe hạng B có giá bán khá rẻ so với các đối thủ nhưng doanh số bán ra của Ciaz lại thua xa so với Vios, Accent,….Thậm chí, mẫu xe này cũng thường xuyên nằm trong danh sách các mẫu xe ế khách nhất tại thị trường Việt Nam.

Ngoài Ciaz, trong danh mục các dòng xe du lịch Suzuki đang phân phối tại Việt Nam hiện nay gồm: Celerio, Swift và Ertiga. Trong đó, mẫu xe 7 chỗ giá rẻ Ertiga được kì vọng sẽ cạnh tranh với đối thủ Mitsubishi Xpander và tạo nên chỗ đứng. Nhưng lượng xe Ertiga bán ra cũng hạn chế khi nguồn hàng chưa cung cấp đủ nhu cầu đặt hàng.