Ảnh minh họa: Đại lý Suzuki

Thông tin về Suzuki Ertiga 2020 cập bến thị trường Việt Nam đến từ trước Tết. Suzuki Ertiga phiên bản nâng cấp mới rục rịch về thị trường Việt Nam được nâng cấp thêm trang bị với mục tiêu có thể giành thêm doanh số từ Mitsubishi Xpander đang rất ăn khách.

Một số đại lý đã nhận đặt cọc cho Ertiga 2020 từ khá sớm. Các thông tin từ nhân viên bán hàng các đại lý cho thấy Suzuki Ertiga 2020 sẽ vẫn có 2 phiên bản số sàn và số tự động. Trong đó, các nâng cấp chủ yếu ở phiên bản số tự động là Suzuki Ertiga GLX 2020.

Cụ thể, Suzuki Ertiga 2020 được thay đổi với mâm xe thể thao, màn hình cảm ứng kích cỡ 10 inch, camera lùi, điều hòa tự động. Phiên bản mới cũng sẽ được trang bị thêm bệ tỳ tay ở hàng ghế thứ 2. Với các trang bị này, Suzuki Ertiga 2020 có giá dự kiến là 555 triệu đồng với phiên bản số tự động (GLX), tăng khoảng 6 triệu đồng so với giá cũ. Trong khi đó phiên bản Suzuki Ertiga số sàn (GL) vẫn giữ nguyên mức giá 499 triệu đồng, mức giá rẻ nhất phân khúc.

Suzuki Ertiga quay trở lại thị trường Việt Nam từ giữa năm 2019 với diện mạo trẻ trung, hiện đại hơn so với thế hệ cũ. Với mức giá rẻ nhất trong phân khúc MPV 7 chỗ, Suzuki Ertiga được kỳ vọng sẽ mang lại cho Suzuki kết quả kinh doanh khả quan và cạnh tranh được với Xpander đang rất thành công.

Dù doanh số còn cách biệt khá lớn, nhưng Suzuki Ertiga mới đã nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng. Doanh số năm 2019 của Suzuki Ertiga đạt gần 2.300 xe. Trong đó, vẫn còn một lượng khách hàng phải chờ đợi được giao do nguồn cung mẫu xe này còn hạn chế.