Như vậy là sau một thời gian dài vắng bóng do bị hạn chế bởi Nghị định 116, mẫu hatchback Suzuki Swift đã chính thức trở lại thị trường Việt Nam với phiên bản hoàn toàn mới được giới thiệu vào sáng nay, 1/12.

Đúng như thông tin trước đó từ các đại lý, Suzuki Swift 2018 tại Việt Nam sẽ được chia thành 2 bản trang bị là GL tiêu chuẩn và GLX cao cấp. Giá bán tương ứng của 2 phiên bản này tại Việt Nam là 499 triệu đồng và 549 triệu đồng (đã bao gồm VAT).

Suzuki Swift là một mẫu xe toàn cầu chiến lược của Suzuki. Phiên bản Suzuki Swift 2018 là thế hệ thứ 3 được ra mắt với nhiều thay đổi đáng kể về thiết kế, động cơ và tính năng.

Cụ thể, Suzuki the allnew Swift có thiết kế nhẹ hơn 95kg so với phiên bản cũ và hệ thống khung gầm cứng hơn. Mẫu xe cũng sở hữu ngoại hình thể thao hơn với kích thước ngắn, thấp hơn và chiều ngang rộng hơn.

Phiên bản 2018 trang bị lưới tản nhiệt lục giác hình lục giác sơn đen; Đèn sương mù được đặt liền mạch trong phần cản trước. Thiết kế cụm đèn pha trên Suzuki Swift 2018 nhỏ hơn, đèn định vị ban ngày trang bị công nghệ LED. Gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ. Ở phía sau, Suzuki Swift 2018 cũng được thay đổi khá nhiều với đèn hậu vuông vắn tích hợp LED khá cứng cáp.

Suzuki Swift 2018 có chiều dài cơ sở lớn hơn. Vì thế, khoang hành khách và dung tích khoang hành lý cũng rộng rãi, thoải mái hơn.

Ở bên trong, Suzuki Swift 2018 sử dụng vô-lăng 3 chấu thiết kế thể thao tích hợp các nút điều khiển chức năng; cụm đồng hồ hiển thị dạng tròn như các đời xe trước. Đáng chú ý là thiết kế hàng ghế thứ 2 rộng rãi hơn.

Thêm đó, hàng ghế sau cũng được thiết kế gập theo tỉ lệ 60:40 để tăng thể tích khoang hành lý.

Thay vì động cơ 1.4L như phiên bản cũ, Theo catalog thì Swift 2018 được trang bị động cơ 1.2L với công suất 82 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn đạt 113 Nm tại vòng tua 4.200 vòng/phút; đi kèm với đó là hộp số vô cấp CVT ở cả hai phiên bản. Động cơ mới được tinh chỉnh giúp thế hệ Suzuki Swift 2018 tiết kiệm xăng hơn. Theo công bố từ Suzuki, mẫu xe này tiêu thụ 3.6L/100km (ở ngoài đô thị).

Các trang bị an toàn trên mẫu xe này gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp, hệ thống chống trộm và 2 túi khí trước.

Suzuki Swift 2018 sẽ được phân phối ra thị trường Việt với 5 tùy chọn màu sơn ngoại thất gồm xanh dương, trắng, bạc, đỏ và xám. Phiên bản Suzuki Swift GLX 2018 sẽ được bán ra thị trường từ ngày 10/12 với giá 549 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản rẻ hơn GL phải đến đầu năm sau mới đến tay người dùng.