Suzuki Việt Nam triệu hồi hàng loạt xe máy Raider 150 FI

Thông tin từ Cục Đăng kiểm, cuộc triệu hồi hơn 4.189 chiếc Suzuki Raider 150 Fi đã được Cục Đăng kiểm phê duyệt và bắt đầu từ ngày 2/10/2019.

Cụ thể, có 4.189 chiếc Suzuki Raider sản xuất tại Việt Nam từ 1/11/2017 – 31/5/2018 nằm trong diện triệu hồi lần này.

Theo mô tả, trên các xe bị ảnh hưởng, trong quá trình vận hành xe có hiện tượng rung lắc nhẹ và phát ra tiếng kêu từ vị trí giảm xóc sau khi đi qua những đoạn đường xấu. Nếu tiếp tục sử dụng trong điều kiện này, khung xe có thể bị yếu và thanh nối treo giảm xóc sau bị bung ra. Lúc đó, thanh giảm xóc này sẽ va chạm vào bình xăng, tác động vào bình điện và gây hư hỏng đối với 2 linh kiện này. Khi 2 linh kiện bị hư hỏng sẽ gây ra rò rỉ nhiên liệu hoặc dung dịch axit, dẫn đến nguy cơ cháy nổ.

Phía nhà sản xuất cho biết, nguyên nhân của hiện tượng lỗi này là do ở công đoạn hàn khung xe của nhà cung cấp tại Indonesia vật liệu chế tạo gá định vị tấm tăng cường không tuân theo tiêu chuẩn thiết kế, nên sau quá trình sản xuất hàng loạt, gá định vị này bị mài mòn dần, dẫn đến tấm tăng cường bị lệch xoay về phía trước và sau. Độ lệch ngày càng lớn theo thời gian.

Công nhân đã dùng búa chỉnh tấm tăng cường để khắc phục độ lệch xoay trước và sau, dẫn tới độ ngấu mối hàn và tại công đoạn kiểm tra cuối dây chuyền hàn, kỹ thuật viên không phát hiện ra mối hàn bị lệch.

Suzuki Raider sẽ được triệu hồi từ 7/10/2019 và kéo dài đến 7/10/2021, thời gian khắc phục sửa chữa dự kiến khoảng 6 ngày/xe.