Mẫu SUV Suzuki XL7 đã ra mắt tại Indonesia. Ảnh: Internet

Suzuki XL7 đã lộ diện những hình ảnh đầu tiên tại Việt Nam hồi đầu tháng. Cùng thời điểm đó, nhân viên bán hàng của các đại lý Suzuki bắt đầu thông báo nhận đơn đặt cọc của khách hàng cho mẫu xe này.

Thông tin thêm, một số đại lý cho hay Suzuki XL7 dự kiến sẽ đến tay khách hàng vào tháng 4 tới. Mẫu xe này sẽ được lắp ráp tại Indonesia, nơi cung cấp cho thị trường Việt Nam nhiều mẫu xe 7 chỗ.

Suzuki XL7 được xem là phiên bản SUV của chiếc xe Suzuki Ertiga. Mẫu xe này được phát triển trên nền tảng của chiếc XL6 với cấu hình 7 chỗ ngồi và cạnh tranh cùng phân khúc Honda BR-V,  Toyota Rush hay Mitsubishi Xpander Cross.

Mẫu SUV giá rẻ Suzuki XL7 2020 cũng đã ra mắt tại Indonesia vào tuần qua với 3 phiên bản gồm Zeta tiêu chuẩn, Beta và cao cấp nhất là Alpha như dự đoán với mức giá khởi điểm khá thấp, từ 390 - 450 triệu đồng.

Hiện chưa có các thông tin chi tiết về mẫu xe mới, tuy nhiên theo dự đoán Suzuki XL7 sẽ giống như thị trường Indonesia với động cơ 1.5L như Ertiga, sản sinh công suất 105 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 138 Nm tại 4.400 vòng/phút.

Một số trang bị trên mẫu xe này như điều hòa 2 vùng độc lập, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi động xe giữa dốc và camera lùi,...

Các đại lý Suzuki tại Việt Nam cho biết, thời điểm giao xe dự kiến vào tháng 4/2020 với giá bán dự kiến dưới 600 triệu đồng.