Tách đường dây cao thế chỉ vì 1 tổ cò, điện lực Nhật Bản được internet tuyên dương

Cò không bị đuổi đánh, trái lại còn có nhà mới.

Nổi tiếng ngăn nắp, sạch sẽ, Nhật Bản lại là một trong những quốc gia lạm dụng nhựa không cần thiết và người dân Xứ sở hoa Anh đào đang nỗ lực để bảo tồn đa dạng sinh học.

Hồi đầu tháng 5, một con cò trắng Á Đông (Oriental Stork) đã làm tổ tại nơi cực bất tiện, và cách giải quyết của người Nhật cho thấy họ trân trọng tự nhiên như thế nào.

Cò trắng Á Đông là loài chim từng được tìm thấy trên khắp Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nga. Tuy nhiên, chúng đang bị đe dọa do việc lạm dụng thuốc trừ sâu trong nông nghiệp.

Tách đường dây cao thế chỉ vì 1 tổ cò, điện lực Nhật Bản được internet tuyên dương - Ảnh 1.

Vì vậy, khi Công ty Điện lực Hokuriku phát hiện ra có tổ cò ngay trên cột điện, họ quyết định phải hành động nhanh chóng vì gia đình cò có nguy cơ bị điện giật bất cứ lúc nào.

Sự thật, họ không bắc thang hoặc cho người trèo lên bê tổ cò đi chỗ khác. Công ty Điện lực Hokuriku đã làm điều ít ai ngờ tới: Định tuyến lại mạng điện cao thế ở khu vực đó, chừa nguyên cái cột cho gia đình cò.

Tách đường dây cao thế chỉ vì 1 tổ cò, điện lực Nhật Bản được internet tuyên dương - Ảnh 2.

Trên Twitter, Hokuriku đưa ra thông báo:

"Một con cò đã làm tổ trên cột điện của Hokuriku. Trước mong muốn của người dân, chúng tôi đã thay đổi hệ thống phân phối điện để đề phòng chập cháy cũng như đảm bảo an toàn cho những con cò.

Chúng tôi mong được thấy những con cò non và sẽ trông nom chúng trong tương lai."

Dòng tweet đầy tính nhân văn của Hokuriku nhanh chóng thu hút hơn 88.000 likes, gần 40.000 re-tweet và rõ ràng, internet cũng ủng hộ quyết định này.

Theo S.N

 
 
List comment
 
Hãng xe nào giảm doanh số mạnh nhất vì dịch bệnh?
icon

Doanh số toàn thị trường sụt giảm 39% so với cùng kỳ năm ngoái do ảnh hưởng của dịch bệnh. Điều này ảnh hưởng đến tất cả các hãng xe tại thị trường Việt Nam. Có hãng xe sụt giảm tới gần 70% doanh số so với cùng kỳ năm ngoái.

 
Xe máy điện thông minh - xu hướng tất yếu của giao thông đô thị
icon

Tình trạng ô nhiễm không khí, đặc biệt là ở các thành phố lớn, ngày càng nặng nề hơn. Tại các nước phát triển, xe điện đang trở thành xu hướng tất yếu trong giao thông đô thị. Trong khi đó ở Việt Nam, nơi được xem là “vương quốc xe máy”, xe máy điện đang trở thành lựa chọn mới.

 
Toyota Việt Nam triệu hồi gần 30.000 xe Camry, Innova và Corolla Atis vì lỗi bơm xăng
icon

Cuộc triệu hồi áp dụng đối với 3 dòng xe do Toyota Việt Nam lắp ráp trong nước để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu.

 
Các hãng xe tại Việt Nam mất gần nửa doanh số vì Covid–19
icon

Nhà máy dừng sản xuất, showroom đóng cửa trong gần hết tháng 4 vì dịch Covid – 19 đã khiến thị trường ô tô giảm “thê thảm”. Hơn một nửa doanh số của các hãng xe tại Việt Nam bị 'thổi bay' vì dịch bệnh này.

 
Hyundai Solati phiên bản xe cứu thương cho thị trường Việt
icon

Dựa trên nguyên mẫu Hyundai Solati, TC Motor đã phát triển phiên bản xe Solati cứu thương và chở người chuyên dụng dành cho thị trường Việt Nam.

 
 
Xe ô tô cũ nào đủ điều kiện để đổi sang xe VinFast mới?
icon

Chỉ cần sở hữu một chiếc ô tô của bất kỳ thương hiệu nào, có thời gian lưu thông chưa quá 7 năm và đầy đủ hồ sơ, giấy tờ hợp lệ, người tiêu dùng có thể tham gia chương trình “Đổi cũ lấy mới” của VinFast để “hô biến” chiếc xe cũ thành một chiếc xe thương hiệu Việt đẳng cấp.

Doanh số Hyundai Accent, Grand i10 đồng loạt lao dốc
icon

Với doanh số bán ra giảm tới 56% so với tháng trước, hầu hết các mẫu xe hot của Hyundai như Accent, Grand i10 đều lao dốc.

Niên hạn sử dụng xe ô tô bán tải được quy định như thế nào?
icon

Theo Thông tư hướng dẫn số 21/2010 của Bộ Giao thông và Vận tải ngày 10/8/2010 quy định. Xe bán tải có niên hạn sử dụng tối đa là 25 năm. Nhiều người thắc mắc tại sao niên hạn sử dụng của xe bán tải thấp hơn các dòng xe khác?

Doanh số xe máy Honda Việt Nam giảm mạnh chưa từng thấy
icon

Doanh số bán xe máy của Honda trong tháng 4 giảm tới hơn 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được xem là tháng bán hàng thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Những hành vi khiến tài xế xe ôm công nghệ tự đưa mình vào nguy hiểm
icon

Sử dụng điện thoại khi lái xe, không sử dụng xi nhan khi chuyển hướng là những hành vi có thể khiến các tài xế xe ôm công nghệ gặp nguy hiểm. Có gần 1/3 tài xế xe ôm công nghệ ở Việt Nam từng gặp tai nạn xe cộ, và 80% trong số đó tự khiến mình gặp nguy hiểm do chạy xe bất cẩn.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123