Tài xế mua VinFast Fadil chạy taxi tố 'FastGo lừa đảo', FastGo nói hợp đồng minh bạch nhưng sẽ hỗ trợ doanh thu cho các tài xế

ictnews Một vài chiếc xe VinFast Fadil dán dòng chữ chữ “FastGo lừa đảo mua xe Fadil làm cho tài xế vỡ nợ”. Tuy nhiên, FastGo khẳng định thoả thuận hợp tác với các đối tác lái xe là tự nguyện, minh bạch và dành các quyền lợi tốt nhất cho các đối tác sử dụng xe Fadil để phục vụ khách hàng.

Tài xế mua VinFast Fadil chạy taxi công nghệ dán băng rôn tố "FastGo lừa đảo". Ảnh: Đ.H

Các tài xế này tập trung tại trụ sở FastGo Việt Nam (khu vực Tam Trinh, Hà Nội). Tất cả các xe VinFast Fadil này đều dán dòng chữ “FastGo lừa đảo mua xe Fadil làm cho tài xế vỡ nợ” ở phía trước và sau xe. Hình ảnh này nhanh chóng lan truyền đi trên mạng xã hội và khiến không ít người bất ngờ.

Theo ghi nhận ban đầu, có 4 chiếc VinFast Fadil dán khẩu hiệu được các tài xế cho đậu tại khu vực này. Trao đổi với phóng viên, 1 trong 4 tài xế tập trung tại đây cho biết do chính sách FastGo đưa ra ban đầu hấp dẫn không thu % hoa hồng, cam kết doanh thu 25 triệu đồng/tháng nên rất nhiều tài xế đã bán xe để mua xe Fadil chạy FastGo. Tuy nhiên, sau gần 2 tháng chạy xe, doanh thu của các tài xế này không đủ dù online 12 tiếng mỗi ngày. Nguyên nhân tài xế này cho hay là do “FastGo không có khách”. Mua xe trả góp nhưng doanh thu không đủ khiến các tài xế bị áp lực trong việc trả lãi ngân hàng và dẫn đến sự việc nói trên.

Trả lời ICTnews về vụ việc, đại diện FastGo cho biết: Đây là 3 (theo ghi nhận ban đầu là 4) tài xế cá biệt trong số nhiều đối tác tài xế mua xe VinFast Fadil và tham gia làm tài xế FastGo theo thoả thuận hợp tác với FastGo.

Cụ thể, theo thoả thuận các đối tác tài xế tham gia mua xe VinFast Fadil thông qua chương trình VinFastCar sẽ được cam kết doanh thu lên đến 25 triệu đồng/tháng nếu đáp ứng tỷ lệ nhận chuyến từ 90%. Tuy nhiên, phía FastGo cho hay: “Trong tháng 10/2019, 3 đối tác lái xe gây ra sự việc nêu trên chưa đáp ứng các điều kiện cam kết, đặc biệt là tỷ lệ hoàn thành chuyến đi rất thấp nhận cuốc xong lại huỷ không đón khách hoặc không đón được khách.” Theo thống kê của FastGo, tỷ lệ hoàn thành cuốc xe của 3 tài xế là từ 52 – 72%.

 

“Do 3 đối tác tài xế nêu trên không đáp ứng đầy đủ các điều kiện kinh doanh đã thống nhất nên theo đúng hợp đồng hợp tác thì họ sẽ không được hưởng chính sách theo cam kết”, phía FastGo khẳng định.

Cũng theo đại diện FastGo, công ty FastGo vẫn xem xét và hỗ trợ một phần doanh thu cho các đối tác tài xế. Tuy nhiên sau khi nhận được đối soát doanh thu, 3 đối tác tài xế nói trên đã không đồng ý.

“Công ty FastGo xin khẳng định thoả thuận hợp tác và cam kết với các đối tác lái xe là hoàn toàn tự nguyện, minh bạch và đầy đủ thông tin. Trong quá trình hoạt động, FastGo luôn ưu tiên và dành các quyền lợi tốt nhất cho các đối tác sử dụng xe Fadil để phục vụ khách hàng”.

Trước đó, hồi tháng 8, Công ty CP FastGo Việt Nam đã công bố thỏa thuận hợp tác với VinFast, đưa 1.500 xe VinFast Fadil vào dịch vụ gọi xe công nghệ. Với thỏa thuận này, các đối tác tài xế của FastGo sẽ được hưởng chính sách hỗ trợ đặc biệt khi đặt mua xe như được trả góp 0% qua thẻ tín dụng hoặc lãi suất ưu đãi nếu vay ngân hàng mua xe. Ngoài ra, FastGo cũng có chính sách đảm bảo thu nhập với các tài xế với mức thu nhập khoảng 25 triệu đồng/tháng khi đăng ký tham gia dịch vụ và đáp ứng đủ các điều kiện đặt ra.

 
List comment
 
Hãng xe nào giảm doanh số mạnh nhất vì dịch bệnh?
icon

Doanh số toàn thị trường sụt giảm 39% so với cùng kỳ năm ngoái do ảnh hưởng của dịch bệnh. Điều này ảnh hưởng đến tất cả các hãng xe tại thị trường Việt Nam. Có hãng xe sụt giảm tới gần 70% doanh số so với cùng kỳ năm ngoái.

 
Xe máy điện thông minh - xu hướng tất yếu của giao thông đô thị
icon

Tình trạng ô nhiễm không khí, đặc biệt là ở các thành phố lớn, ngày càng nặng nề hơn. Tại các nước phát triển, xe điện đang trở thành xu hướng tất yếu trong giao thông đô thị. Trong khi đó ở Việt Nam, nơi được xem là “vương quốc xe máy”, xe máy điện đang trở thành lựa chọn mới.

 
Toyota Việt Nam triệu hồi gần 30.000 xe Camry, Innova và Corolla Atis vì lỗi bơm xăng
icon

Cuộc triệu hồi áp dụng đối với 3 dòng xe do Toyota Việt Nam lắp ráp trong nước để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu.

 
Các hãng xe tại Việt Nam mất gần nửa doanh số vì Covid–19
icon

Nhà máy dừng sản xuất, showroom đóng cửa trong gần hết tháng 4 vì dịch Covid – 19 đã khiến thị trường ô tô giảm “thê thảm”. Hơn một nửa doanh số của các hãng xe tại Việt Nam bị 'thổi bay' vì dịch bệnh này.

 
Hyundai Solati phiên bản xe cứu thương cho thị trường Việt
icon

Dựa trên nguyên mẫu Hyundai Solati, TC Motor đã phát triển phiên bản xe Solati cứu thương và chở người chuyên dụng dành cho thị trường Việt Nam.

 
 
Xe ô tô cũ nào đủ điều kiện để đổi sang xe VinFast mới?
icon

Chỉ cần sở hữu một chiếc ô tô của bất kỳ thương hiệu nào, có thời gian lưu thông chưa quá 7 năm và đầy đủ hồ sơ, giấy tờ hợp lệ, người tiêu dùng có thể tham gia chương trình “Đổi cũ lấy mới” của VinFast để “hô biến” chiếc xe cũ thành một chiếc xe thương hiệu Việt đẳng cấp.

Doanh số Hyundai Accent, Grand i10 đồng loạt lao dốc
icon

Với doanh số bán ra giảm tới 56% so với tháng trước, hầu hết các mẫu xe hot của Hyundai như Accent, Grand i10 đều lao dốc.

Niên hạn sử dụng xe ô tô bán tải được quy định như thế nào?
icon

Theo Thông tư hướng dẫn số 21/2010 của Bộ Giao thông và Vận tải ngày 10/8/2010 quy định. Xe bán tải có niên hạn sử dụng tối đa là 25 năm. Nhiều người thắc mắc tại sao niên hạn sử dụng của xe bán tải thấp hơn các dòng xe khác?

Doanh số xe máy Honda Việt Nam giảm mạnh chưa từng thấy
icon

Doanh số bán xe máy của Honda trong tháng 4 giảm tới hơn 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được xem là tháng bán hàng thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Những hành vi khiến tài xế xe ôm công nghệ tự đưa mình vào nguy hiểm
icon

Sử dụng điện thoại khi lái xe, không sử dụng xi nhan khi chuyển hướng là những hành vi có thể khiến các tài xế xe ôm công nghệ gặp nguy hiểm. Có gần 1/3 tài xế xe ôm công nghệ ở Việt Nam từng gặp tai nạn xe cộ, và 80% trong số đó tự khiến mình gặp nguy hiểm do chạy xe bất cẩn.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123