Tài xế tố Grab không đóng phần thuế thu hộ, Grab khẳng định nộp thuế đầy đủ

ictnews Một tài xế GrabCar phản ánh Grab không đóng phần thuế thu hộ, tuy nhiên Grab khẳng định đã thực hiện nghĩa vụ thuế đầy đủ.

Ông Nguyễn Văn Hưng chạy xe GrabCar từ tháng 1 đến tháng 11/2018 và đạt doanh thu gần 205,5 triệu đồng. Ông được hưởng 75% doanh thu, tương đương 154,1 triệu đồng. 

Theo quy định, Công ty TNHH Grab (Grab) trích ra khoản tiền tương ứng 4,5% trong thu nhập được hưởng của ông Hưng để đóng thuế thu nhập cá nhân và thuế giá trị gia tăng. Tuy nhiên phản ánh trên một cơ quan truyền thông, ông Hưng cho biết Grab không nộp phần thuế này.

Ông Hưng lên Cục thuế TP.HCM và nhận được văn bản phản hồi cho biết không có khoản thuế nào nộp vào tài khoản thuế của ông trong thời gian trên.

Một tài xế GrabCar trên dườngd phố Hà Nội - Ảnh: Kham/Reuters

Trả lời phản ánh của ông Hưng, Grab khẳng định cáo buộc trên là “sai sự thật”. 

 

“Toàn bộ nghĩa vụ thuế bao gồm cả khoản nghĩa vụ thu hộ của đối tác đã và đang được Grab nộp đầy đủ vào ngân sách nhà nước theo đúng kỳ thuế phát sinh. Hiện chúng tôi đã gửi công văn tới Cục Thuế TP HCM đề nghị điều chỉnh lại thông tin cho chính xác”, Grab trả lời.

Theo Grab, công ty đã hoàn tất kê khai và đóng nghĩa vụ thuế cho ông Hưng thông qua mã số thuế nộp thay. Theo công văn hướng dẫn của Cục thuế TP.HCM, ông Hưng là cá nhân kinh doanh, là thành viên của hợp tác xã, nên nghĩa vụ thuế sẽ được thực hiện thông qua mã số thuế nộp thay.

Do đó, khi ông Hưng tra cứu nghĩa vụ thuế cá nhân kinh doanh thông qua mã số thuế chính sẽ không phản ánh đúng thông tin người nộp thuế.

“Chúng tôi khẳng định mọi dữ liệu thuế trong suốt quá trình hoạt động của đối tác Hưng cũng như của hàng ngàn đối tác khác đã được cung cấp đầy đủ cho cơ quan thuế. Toàn bộ dữ liệu về nghĩa vụ thuế luôn được hoàn tất kê khai định kì hàng tháng trực tiếp tại cơ quan thuế quận 10, Cục Thuế TP Hồ Chí Minh”, văn bản trả lời truyền thông của Grab cho biết.

 
List comment
 
Các hãng xe tại Việt Nam mất gần nửa doanh số vì Covid–19
icon

Nhà máy dừng sản xuất, showroom đóng cửa trong gần hết tháng 4 vì dịch Covid – 19 đã khiến thị trường ô tô giảm “thê thảm”. Hơn một nửa doanh số của các hãng xe tại Việt Nam bị 'thổi bay' vì dịch bệnh này.

 
Hyundai Solati phiên bản xe cứu thương cho thị trường Việt
icon

Dựa trên nguyên mẫu Hyundai Solati, TC Motor đã phát triển phiên bản xe Solati cứu thương và chở người chuyên dụng dành cho thị trường Việt Nam.

 
Xe ô tô cũ nào đủ điều kiện để đổi sang xe VinFast mới?
icon

Chỉ cần sở hữu một chiếc ô tô của bất kỳ thương hiệu nào, có thời gian lưu thông chưa quá 7 năm và đầy đủ hồ sơ, giấy tờ hợp lệ, người tiêu dùng có thể tham gia chương trình “Đổi cũ lấy mới” của VinFast để “hô biến” chiếc xe cũ thành một chiếc xe thương hiệu Việt đẳng cấp.

 
Doanh số Hyundai Accent, Grand i10 đồng loạt lao dốc
icon

Với doanh số bán ra giảm tới 56% so với tháng trước, hầu hết các mẫu xe hot của Hyundai như Accent, Grand i10 đều lao dốc.

 
Niên hạn sử dụng xe ô tô bán tải được quy định như thế nào?
icon

Theo Thông tư hướng dẫn số 21/2010 của Bộ Giao thông và Vận tải ngày 10/8/2010 quy định. Xe bán tải có niên hạn sử dụng tối đa là 25 năm. Nhiều người thắc mắc tại sao niên hạn sử dụng của xe bán tải thấp hơn các dòng xe khác?

 
 
Doanh số xe máy Honda Việt Nam giảm mạnh chưa từng thấy
icon

Doanh số bán xe máy của Honda trong tháng 4 giảm tới hơn 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được xem là tháng bán hàng thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Những hành vi khiến tài xế xe ôm công nghệ tự đưa mình vào nguy hiểm
icon

Sử dụng điện thoại khi lái xe, không sử dụng xi nhan khi chuyển hướng là những hành vi có thể khiến các tài xế xe ôm công nghệ gặp nguy hiểm. Có gần 1/3 tài xế xe ôm công nghệ ở Việt Nam từng gặp tai nạn xe cộ, và 80% trong số đó tự khiến mình gặp nguy hiểm do chạy xe bất cẩn.

Những mẫu xe thời thượng hấp dẫn tín đồ công nghệ
icon

Với mức giá phải chăng nhưng được trang bị nhiều tiện ích công nghệ, những mẫu xe dưới đây quả thực là sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn dành cho những lái xe yêu thích công nghệ.

Vì sao nhiều người nhiễm Covid-19 không có triệu chứng bệnh?
icon

Từ lúc có xét nghiệm dương tính với nCoV tới khi chữa khỏi, nhiều người không có các triệu chứng như sốt, ho, khó thở… Điều này khiến dịch Covid-19 dễ lây lan hơn.

Ô tô giảm giá vài trăm triệu vẫn ế, đại gia xe “canh cánh” lo hàng tồn kho
icon

Các hãng xe dự báo thị trường không mấy sáng sủa. Trong khi sản xuất vẫn có thể bị đình trệ, lượng xe tồn kho tiếp tục đặt gánh nặng lên đại lý và hãng xe.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123