Toyota Việt Nam vừa thông báo “thay tướng” khi ông Toru Kinoshita kết thúc nhiệm kỳ sau hơn 3 năm làm việc tại Toyota Việt Nam (2017 – Tháng 03/2020). Người kế nhiệm ông Toru Kinoshita ở vị trí tân Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam là ông Hiroyuki Ueda Vị này sẽ đảm nhận vai trò lãnh đạo Toyota Việt Nam kể từ ngày 1/4/2020.

Ông Hiroyuki Ueda sinh năm 1964 tại Kyoto, Nhật Bản. Sau khi tốt nghiệp Đại học Osaka, ông gia nhập Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) vào năm 1989. Trước khi đảm nhận vị trí lãnh đạo Toyota Việt Nam, ông Hiroyuki Ueda có kinh nghiệm tại  các thị trường lớn như Brasil, Venezuela,…và được bổ nhiệm nhiều vị trí quan trọng của tập đoàn.

Vào vị trí lãnh đạo Toyota Việt Nam, nhiệm kỳ của ông Hiroyuki Ueda được xem là đầy thách thức trong bối cảnh dịch bệnh vẫn chưa có dấu hiệu giảm bớt căng thẳng không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Thêm đó tại thị trường Việt Nam, Toyota cũng bị các thương hiệu khác cạnh tranh ngày càng gay gắt hơn.

Người tiền nhiệm của ông Hiroyuki Ueda là ông Toru Kinoshita trước đó đã có 3 năm thành công khi tiếp tục đưa Toyota trở thành thương hiệu có doanh số bán ra cao nhất tại Việt Nam và liên tục đạt mức tăng trưởng.

Năm 2019, Toyota Việt Nam đã bán ra trên 79.300 chiếc xe các loại ở thị trường Việt Nam. Dưới thời ông Toru Kinoshita, hàng loạt mẫu xe mới cũng được đưa về thị trường Việt Nam và khai phá nhiều phân khúc mới như Toyota Rush, Avanza hay Toyota Wigo.