Tăng mức bồi thường bảo hiểm ô tô, xe máy và xe máy điện

Thông tư mới của Bộ Tài chính điều chỉnh tăng mức bồi thường bảo hiểm đối với xe cơ giới gây ra là 150 triệu đồng khi có thiệt hại về người. Bồi thường khi bị hỏng hóc phương tiện ở mức 50 – 100 triệu đồng.

Tăng mức bồi thường bảo hiểm ô tô, xe máy và xe máy điện
Mức trách nhiệm bảo hiểm với thiệt hại về sức khỏe, tính mạng do xe cơ giới gây ra là 150 triệu đồng. 

Ngay sau khi Chính phủ ban hành Nghị định 03/2021/NĐ-CP về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, Bộ Tài chính đã ban hành thông tư hướng dẫn thi hành Nghị định này.

Thông tư mới của Bộ Tài chính quy định mức phí bảo hiểm bắt buộc với các loại xe cơ giới vẫn được giữ nguyên như cũ. Cụ thể, xe mô tô 2 bánh có phí từ 55.000 đồng đến 60.000 đồng tùy dung tích; xe máy điện có mức phí 55.000 đồng; xe mô tô 3 bánh có phí 290.000 đồng.

Mức phí bảo hiểm của các xe ô tô dao động từ 437.000 đồng đến 4.813.000 đồng tùy thuộc số chỗ ngồi và loại hình kinh doanh.

Giữ nguyên phí bảo hiểm nhưng Thông tư mới đã tăng mức trách nhiệm bảo hiểm đối với người và tài sản khi xảy ra tai nạn.

Theo quy định tại Điều 4 Thông tư vừa ban hành, mức trách nhiệm bảo hiểm với thiệt hại về sức khỏe, tính mạng do xe cơ giới gây ra là 150 triệu đồng cho một người trong một vụ tai nạn. Mức bồi thường bảo hiểm này tăng 50 triệu so với quy định cũ (tại Thông tư 22/2016/TT-BTC là 100 triệu đồng/người/vụ tai nạn).

Đối với thiệt hại về tài sản do xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh; xe gắn máy và các loại xe có kết cấu tương tự gây ra là 50 triệu đồng/vụ. Trường hợp do xe ô tô, máy kéo… gây ra mức bồi thường là 100 triệu đồng/vụ.

 

Mức trách nhiệm bảo hiểm đối với thiệt hại về tài sản do xe mô tô hai bánh; xe mô tô ba bánh; xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe có kết cấu tương tự theo quy định của Luật Giao thông đường bộ gây ra là 50 triệu đồng trong một vụ tai nạn.

Còn đối với tai nạn do xe ô tô; máy kéo; rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi xe ô tô, máy kéo; xe máy chuyên dùng theo quy định của Luật Giao thông đường bộ gây ra là 100 triệu đồng trong một vụ tai nạn.

Ngoài tăng mức trách nhiệm bảo hiểm, Nghị định mới cũng đơn giản hóa quy trình thủ tục hoàn trả bảo hiểm nhằm tháo gỡ các vướng mắc cũng như tạo điều kiện tối đa và đảm bảo quyền lợi của người tham gia bảo hiểm. Theo đó, các doanh nghiệp bảo hiểm có trách nhiệm thu thập 1 bộ hồ sơ đề nghị hoàn trả tạm ứng bồi thường và chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ.

Mức trách nhiệm bảo hiểm là số tiền tối đa doanh nghiệp bảo hiểm có thể phải trả đối với thiệt hại về thân thể, tính mạng và tài sản của bên thứ ba và hành khách do xe cơ giới gây ra trong mỗi vụ tai nạn xảy ra thuộc phạm vi trách nhiệm bảo hiểm. 

Duy Vũ

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe cơ giới sẽ được cấp dưới dạng điện tử

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe cơ giới sẽ được cấp dưới dạng điện tử

Ngoài thẻ giấy, người mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự với ô tô, xe máy có thể được cấp Giấy chứng nhận điện tử.

Chủ đề : bảo hiểm
 
List comment
 
Xe Trung Quốc dồn về Việt Nam, vượt Indonesia về lượng xe cập cảng trong tháng 1
icon

Trung Quốc vượt qua Indonesia về lượng xe hơi nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng 1. Thị trường này đứng thứ 2 sau Thái Lan trong cung cấp xe nguyên chiếc cho Việt Nam vào tháng đầu tiên của năm 2021.

 
Các nhà sản xuất ô tô Thái Lan lo ngại vì nguồn cung chip đang cạn kiệt
icon

Các nhà sản xuất ô tô tại Thái Lan đang chạy đua để tăng đơn đặt hàng mua chất bán dẫn nhằm tránh cắt giảm công suất sản xuất, do tình trạng thiếu chip cho ô tô trên toàn cầu.

 
Loạt xe mới sắp ra mắt hâm nóng thị trường 2021
icon

Thị trường ô tô đầu năm 2021 dự kiến đón nhiều phiên bản mới ra mắt với nhiều cái tên giúp hâm nóng thị trường đang ảm đạm.  

 
Phát triển xe điện tại ĐNÁ: Việt Nam có cơ hội vượt lên
icon

Các quốc gia Đông Nam Á đang có những cách tiếp cận và đặt ra nhiều mục tiêu khác nhau trong kế hoạch phát triển xe điện. Theo đánh giá, Việt Nam đang vượt lên và vào nhóm dẫn trước trong cuộc đua này.

 
Những nguyên tắc an toàn khi mở cửa xe không phải ai cũng biết
icon

Nhiều vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra do sự vội vàng, bất cẩn và tài xế chưa thực sự nắm rõ những nguyên tắc an toàn để mở cửa xe sau khi dừng đỗ.

 
 
Thêm 'đại gia' xe hơi chuyển hướng mạnh sang sản xuất xe điện
icon

Ford sẽ chỉ bán xe điện ở châu Âu vào năm 2030. Nhà sản xuất ô tô này cho biết, họ sẽ chi 1 tỷ USD để chuyển đổi nhà máy ở Cologne (Đức) thành dây chuyền sản xuất xe điện.

Triệu hồi gần 2.000 xe bán tải Hilux vì lỗi trợ lực phanh
icon

Toyota Việt Nam sẽ thực hiện chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế bầu trợ lực phanh trên gần 2.000 xe bán tải Hilux vào đầu tháng 3 tới.

Giới hạn tuổi thọ của pin xe hơi điện là bao lâu?
icon

Dù chi phí sản xuất pin xe điện đã giảm đáng kể, nhưng tuổi thọ vẫn là một trong những vấn đề được người dùng quan tâm nhất, khi cả thế giới đang dần chuyển sang xe chạy điện.

Triệu hồi Ranger và Everest vì nguy cơ hỏng bánh răng bơm dầu hộp số
icon

Ford Việt Nam thực hiện triệu hồi các xe Ford Ranger và Everest để cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số và mô-đun điều khiển động cơ trên các xe bị ảnh hưởng.

Bảo vệ môi trường nhưng Tesla lại mua 1,5 tỷ USD bitcoin ‘siêu bẩn’
icon

Tesla đã đẩy giá bitcoin lên mức cao kỷ lục sau khi tuyên bố mua 1,5 tỷ USD bitcoin và chấp nhận thanh toán bằng đồng tiền ảo này trong tương lai.  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123