TC Motor thừa nhận lỗi trục lái xe Accent, sẽ xử lý đại lý từ chối bảo hành

TC Motor cho biết hiện tượng lỗi trục lái xuất hiện trên một số xe Accent. Nguyên nhân được xác định là do sự sai khác trong cơ cấu trục vít và bánh răng.

Xác nhận hiện tượng lỗi trục lái trên Hyundai Accent

TC Motor thừa nhận lỗi trục lái xe Accent, sẽ xử lý đại lý từ chối bảo hành
TC Motor ghi nhận lượng nhỏ xe Hyundai Accent bị lỗi trục lái

Thời gian gần đây, trên một số diễn đàn và hội nhóm, nhiều người sử dụng xe Hyundai Accent phản ánh có hiện tượng hệ thống lái phát ra tiếng kêu khi đánh lái hoặc đi qua đường xóc, gây cảm giác khó chịu khi vận hành xe.

Nhiều người dùng cho biết đã mang xe đi bảo hành nhưng không khắc phục triệt để được hiện tượng nói trên. Ngoài ra, một số khách hàng có xe gặp hiện tượng này bị từ chối bảo hành do xe đã bảo dưỡng, sửa chữa ở gara ngoài. Cộng đồng người dùng cũng cho biết hiện tượng này có thể gặp trên cả Grand i10.

Trả lời phóng viên ICTNews, đại diện TC Motor (đơn vị lắp ráp và phân phối xe Hyundai) tại Việt Nam xác nhận vấn đề trên hệ thống lái của Hyundai Accent. “TC Motor ghi nhận có hiện tượng kêu nhỏ ở hệ thống lái trên một vài xe Accent của khách hàng. Âm thanh này phát ra từ cơ cấu trục vít, bánh răng trong cụm hệ thống lái”, đại diện này cho biết.

Theo ghi nhận ban đầu từ các trường hợp Accent đến bảo hành vì hiện tượng nói trên, TC Motor xác định nguyên nhân là do sự sai khác trong cơ cấu trục vít và bánh răng. Đồng thời khẳng định: “Tiếng động phát ra từ cơ cấu lái này không ảnh hưởng tới vận hành hay an toàn của xe”. Dù vậy, theo ý kiến của các khách hàng, tiếng kêu phát ra từ hệ thống lái gây ra cảm giác khó chịu khi vận hành xe.

 

Không tiết lộ lượng xe Accent đã ghi nhận lỗi ở hệ thống lái tuy nhiên phía Phía TC Motor cho hay chỉ gặp trên một số lượng nhỏ của dòng xe này. Các xe này sẽ được bảo hành thay thế linh kiện để hệ thống lái không còn tiếng kêu đó nữa.

Sẽ bảo hành cho các xe Accent bị lỗi hệ thống lái

Trả lời về thông tin các xe đã đi bảo dưỡng, sửa chữa ở các xưởng ngoài không được bảo hành lỗi hệ thống lái, đại diện TC Motor cho biết: Theo chính sách bảo hành, khách hàng phải bảo dưỡng định kỳ tại hệ thống đại lý Hyundai ủy quyền mới đủ điều kiện bảo hành. Trong mỗi lần bảo dưỡng định kỳ kỹ thuật viên đại lý sẽ kiểm tra tổng thể các cơ cấu vận hành của xe nhằm đảm bảo tất cả các hệ thống được hoạt động trong tình trạng tốt nhất.

Tuy nhiên TC Motor cũng trong một vài trường hợp đặc biệt, có thể mở rộng phạm vi bảo hành. Cụ thể, ngày 26/8/2020, TC Motor đã có một thông báo tới hệ thống đại lý Hyundai ủy quyền dựa trên nguyện vọng khách hàng và mức độ ảnh hưởng dịch bệnh Covid 19, đại lý Hyundai ủy quyền sẽ tiếp tục bảo hành những xe có hiện tượng ở cọc lái ngay cả khi bảo hành hoặc vi phạm chính sách bảo hành. “Đây là một hành động thể hiện cam kết luôn đồng hành với khách hàng của TC Motor. Nếu đại lý từ chối bảo hành, tức là đang vi phạm quy định của TC Motor, chắc chắn chúng tôi sẽ xử lý theo quy định”, đại diện TC Motor nói.

Phúc Vinh

Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi 3.200 xe C-Class và GLK

Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi 3.200 xe C-Class và GLK

Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi 3.200 xe thuộc hai dòng xe C-Class và GLK để kiểm tra và thay thế cụm túi khí phía trước ghế khách cạnh người lái.

 
List comment
 
Hà Nội muốn các xe taxi sử dụng 5 màu sơn và phần mềm quản lý dùng chung
icon

Các hãng taxi tại Hà Nội sẽ được lựa chọn 5 màu sơn vàng, đỏ, trắng, xanh, ghi. Đồng thời, sử dụng phần mềm dùng chung của taxi Hà Nội để kết nối và quản lý dữ liệu.

 
Những người phụ nữ góp phần thay đổi ngành công nghiệp xe hơi
icon

Lịch sử ngành công nghiệp ô tô ghi dấu ấn của nhiều người phụ nữ. Họ là những người lái chiếc ô tô đầu tiên trong lịch sử, phát minh ra cần gạt nước, đèn xi nhan và đèn báo rẽ... trên những chiếc xe ngày nay.

 
Nước tăng lực Lipovitan: Chinh phục thị trường Việt Nam nhờ sự khác biệt
icon

Với thông điệp “Năng lượng cho cuộc sống”, thương hiệu Lipovitan đã chinh phục thị trường nước tăng lực Việt Nam bằng chính sự khác biệt của sản phẩm dành cho người tiêu dùng.

 
GM - LG đàm phán xây dựng nhà máy pin xe điện thứ 2 tại Mỹ
icon

General Motors (GM) đang xem xét xây dựng một nhà máy sản xuất pin hiện đại thứ 2 tại Hoa Kỳ với đối tác LG Chem.

 
Honda ra mắt xe tự lái cấp độ 3 đầu tiên trên thế giới
icon

Một ngày sau khi ra mắt trên mạng, Honda Legend – mẫu xe tự lái cấp độ 3 đầu tiên trên thế giới – sẽ được tung ra vào ngày hôm nay (5/3).

 
 
Trung Quốc đánh bại Mỹ hai năm liên tiếp về đăng ký sáng chế
icon

Năm thứ hai liên tiếp, Trung Quốc đứng đầu thế giới về số lượng hồ sơ xin cấp bằng sáng chế, đứng trên Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Thị trường xe hai bánh Việt Nam lớn thứ 4 thế giới
icon

Việt Nam là thị trường xe máy lớn thứ 4 thế giới và thứ 2 khu vực, sau Indonesia và doanh số xe bán ra. Thị trường Việt cũng cho thấy sự nổi lên cũng như tiềm năng của xe điện hai bánh.

Xe nhập khẩu nguyên chiếc tiếp tục giảm
icon

Xe nhập khẩu về thị trường Việt Nam trong tháng 2 tiếp tục giảm cả lượng và trị giá so với tháng trước và cả cùng kỳ năm ngoái.

Một tỉnh Trung Quốc cấm đào tiền ảo để tiết kiệm năng lượng
icon

Nội Mông dự định chặn tất cả dự án đào tiền ảo cũ và mới trước cuối tháng 4 trước áp lực đạt mục tiêu tiết kiệm năng lượng.  

Các quy định mới về bảo hiểm bắt buộc TNDS các chủ xe cần biết
icon

Xe máy điện phải có bảo hiểm TNDS bắt buộc, phí bảo hiểm có thể tăng 15%, từ chối bồi thường khi hơi thở tài xế có nồng độ cồn…là những điểm mới các chủ phương tiện cần nắm rõ.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123