Ngày 14/8, Musk đăng tweet: “Chúc mừng nhà máy Giga Thượng Hải sản xuất chiếc xe thứ 1 triệu. Tổng số hơn 3 triệu xe Tesla đã ra đời”.

{keywords}
CEO Tesla Elon Musk (Ảnh: Getty Images)

Tesla đạt được thành tích này sau nhiều tháng trời phong tỏa và thiếu hụt linh kiện tại Trung Quốc, đe dọa hoạt động sản xuất xe Tesla. Nó cũng cho thấy nhà máy Thượng Hải đang đóng vai trò lớn trong chuỗi sản xuất của Tesla kể từ khi mở cửa năm 2019 và không ngừng mở rộng đầu tư.

Hãng xe điện lớn nhất thế giới cho biết, lượng xe được giao đã tăng trong các quý gần đây. Tesla giao được 254.695 xe trong quý II, tăng 26,5% so với cùng kỳ năm 2021. Dù vậy, cột mốc này cũng chỉ ra sự bé nhỏ của hãng so với các gã khổng lồ xe hơi khác. Chẳng hạn, Toyota giao được hơn 10 triệu xe chỉ riêng năm 2021. Đầu năm nay, Tesla tiết lộ kế hoạch tăng 50% lượng xe giao được hàng năm.

Ngoài nhà máy Thượng Hải, Tesla còn sản xuất xe tại Fremont, California; Austin, Texas (Mỹ) và gần Berlin (Đức). Fremont là nơi đặt nhà máy đầu tiên của hãng, đã làm được 2 triệu xe.

Vào tháng 6, Musk nói muốn đưa nhà máy Tesla trở lại nhịp độ cũ và phàn nàn nhà máy Berlin, Austin “tiêu tiền như phá”, khi tổn thất hàng tỷ USD vì các vấn đề chuỗi cung ứng và sản xuất. Cổ phiếu Tesla giảm gần 25% năm 2022 khi nhà đầu tư nhìn nhận lại giá trị của các doanh nghiệp “tăng nóng”, do lo ngại lạm phát và suy thoái kinh tế. Musk đã bán hơn 7 triệu cổ phiếu vào tuần trước, tương đương khoảng 6,88 tỷ USD.

Du Lam (Theo CNBC)

Elon Musk vội vàng bán 7,92 triệu cổ Tesla, thu về gần 7 tỷ USD

Elon Musk vội vàng bán 7,92 triệu cổ Tesla, thu về gần 7 tỷ USD

Theo hồ sơ vừa được tiết lộ, Elon Musk đã bán gần 7 tỷ USD cổ phiếu Tesla vài ngày gần đây, giảm cổ phần về 15%.