Tesla ra mắt Cybertruck: tăng tốc nhanh hơn cả siêu xe thể thao, vỏ chống đạn, có thể chạy 800 km mới cần sạc pin, giá khởi điểm 39.900 USD

Cuối sự kiện, Musk còn có một “bất ngờ nhỏ” nữa …

Ngay từ cái tên Cybertruck, ta đã thấy hơi hướng của phong cách cyberpunk hiện hữu trên chiếc xe bán tải của Elon Musk. Quả thật vậy, ngay từ những giây đầu của sự kiện ra mắt Cybertruck, người xem đã được nghe nhạc synthwave, nhận ra những âm thanh quen thuộc trong bộ phim cyberpunk đình đám Blade Runner (bản 1982), và được một cô nàng hologram chào mừng đến với sự kiện.

Elon Musk, vẫn với phong cách thuyết trình gượng gạo của bao năm nay, giới thiệu chiếc xe Cybertruck trên sân khấu. Trước khi nói về bất kỳ thông số kỹ thuật nào của Cybertruck, Musk khoe ngay vỏ xe được làm từ cùng một loại thép không gỉ bọc ngoài tàu vũ trụ Starship. Hơn nữa, nó còn chống được cả đạn.

Ông còn khoe thêm kính của xe cũng chịu được lực va đập mạnh. Miếng kính chuẩn bị sẵn đã vượt qua bài thử va chạm, thế nhưng kính xe lại không được vậy. Trong ngượng ngùng, Elon Musk chống chế: “Ít ra là vật va chạm không xuyên qua được tấm kính”, và tiếp rằng “sẽ cải thiện vấn đề này trong tương lai”.

Tesla ra mắt Cybertruck: tăng tốc nhanh hơn cả siêu xe thể thao, vỏ chống đạn, có thể chạy 800 km mới cần sạc pin, giá khởi điểm 39.900 USD - Ảnh 1.

Không hay ho như khả năng chống đạn, đây là những thông số cơ bản nhàm chán của chiếc Cybertruck: nó dài 5,8 mét, rộng 2 mét, cao 1,9 mét, đủ chỗ cho 6 người ngồi. Những con số này cho thấy ngoài vẻ ngoài lạ lẫm trông rất “tương lai”, thì kích cỡ của Cybertruck không khác những chiếc bán tải của các hãng khác là bao.

Sẽ có tất cả 3 phiên bản Cybertruck, với các thông số kỹ thuật đa phần giống nhau, chỉ khác ở những điểm là thời gian tăng tốc 0-100 km/h, động cơ dẫn động bánh, sức kéo, quãng đường đi được trước khi phải sạc và giá thành từng sản phẩm.

Bản một động cơ dẫn động cầu sau với giá 39.900 USD:

- Tăng tốc từ 0-100 km/h trong dưới 6,5 giây

- Sức kéo trên dưới 3.400 kg

- Chạy 400 km mới phải sạc

Bản động cơ đôi dẫn động bốn bánh toàn thời gian với giá 49.900 USD:

- Tăng tốc từ 0-100 km/h trong dưới 4,5 giây

- Sức kéo trên dưới 4.535 kg

- Chạy 480 km mới phải sạc

Bản ba động cơ dẫn động bốn bánh toàn thời gian với giá 69.900 USD:

- Tăng tốc từ 0-100 km/h trong dưới 2,9 giây

- Sức kéo trên dưới 6.350 kg

- Chạy 804 km mới phải sạc

Tesla ra mắt Cybertruck: tăng tốc nhanh hơn cả siêu xe thể thao, vỏ chống đạn, có thể chạy 800 km mới cần sạc pin, giá khởi điểm 39.900 USD - Ảnh 2.

Nếu muốn mua thêm chức năng tự lái, khách hàng sẽ phải trả thêm 7.000 USD. Ngay ở thời iểm này, đã có thể đặt mua trước Cybertruck tại trang chủ của Tesla.

Cuối sự kiện, Musk còn giới thiệu một bất ngờ nho nhỏ: một chiếc ATV chạy điện cũng do Tesla sản xuất. Người sử dụng có thể lái nó thẳng lên thùng xe của Cybertruck và sạc ngay tại đó.

Tesla ra mắt Cybertruck: tăng tốc nhanh hơn cả siêu xe thể thao, vỏ chống đạn, có thể chạy 800 km mới cần sạc pin, giá khởi điểm 39.900 USD - Ảnh 3.
Tesla ra mắt Cybertruck: tăng tốc nhanh hơn cả siêu xe thể thao, vỏ chống đạn, có thể chạy 800 km mới cần sạc pin, giá khởi điểm 39.900 USD - Ảnh 4.

Trên thị trường Mỹ hiện tại, cũng đã có nhiều hãng khác dấn thân vào mảng xe bán tải điện (ví ụ như hãng Rivian đã từng được chúng tôi đề cập tới trong bài viết này), thế nhưng không có hãng nào sở hữu mức giá “mềm” như Tesla. Cybertruck mang lại cho người dùng nhiều thứ hơn, khi xét tới tỷ lệ giữa hiệu năng và giá cả.

Đây cũng là thời điểm thích hợp để Musk điện hóa ngành xe bán tải: nội trong năm 2018, gần 3 triệu chiếc bán tải được bán ra trên thị trường Mỹ. Nếu Cybertruck lấy được cảm tình của người tiêu dùng, báo cáo tài chính năm tới của Tesla sẽ còn rực rỡ hơn nhiều.

 
Chủ đề : teslaÔ tô xe máy
 
List comment
 
Hãng xe nào giảm doanh số mạnh nhất vì dịch bệnh?
icon

Doanh số toàn thị trường sụt giảm 39% so với cùng kỳ năm ngoái do ảnh hưởng của dịch bệnh. Điều này ảnh hưởng đến tất cả các hãng xe tại thị trường Việt Nam. Có hãng xe sụt giảm tới gần 70% doanh số so với cùng kỳ năm ngoái.

 
Xe máy điện thông minh - xu hướng tất yếu của giao thông đô thị
icon

Tình trạng ô nhiễm không khí, đặc biệt là ở các thành phố lớn, ngày càng nặng nề hơn. Tại các nước phát triển, xe điện đang trở thành xu hướng tất yếu trong giao thông đô thị. Trong khi đó ở Việt Nam, nơi được xem là “vương quốc xe máy”, xe máy điện đang trở thành lựa chọn mới.

 
Toyota Việt Nam triệu hồi gần 30.000 xe Camry, Innova và Corolla Atis vì lỗi bơm xăng
icon

Cuộc triệu hồi áp dụng đối với 3 dòng xe do Toyota Việt Nam lắp ráp trong nước để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu.

 
Các hãng xe tại Việt Nam mất gần nửa doanh số vì Covid–19
icon

Nhà máy dừng sản xuất, showroom đóng cửa trong gần hết tháng 4 vì dịch Covid – 19 đã khiến thị trường ô tô giảm “thê thảm”. Hơn một nửa doanh số của các hãng xe tại Việt Nam bị 'thổi bay' vì dịch bệnh này.

 
Hyundai Solati phiên bản xe cứu thương cho thị trường Việt
icon

Dựa trên nguyên mẫu Hyundai Solati, TC Motor đã phát triển phiên bản xe Solati cứu thương và chở người chuyên dụng dành cho thị trường Việt Nam.

 
 
Xe ô tô cũ nào đủ điều kiện để đổi sang xe VinFast mới?
icon

Chỉ cần sở hữu một chiếc ô tô của bất kỳ thương hiệu nào, có thời gian lưu thông chưa quá 7 năm và đầy đủ hồ sơ, giấy tờ hợp lệ, người tiêu dùng có thể tham gia chương trình “Đổi cũ lấy mới” của VinFast để “hô biến” chiếc xe cũ thành một chiếc xe thương hiệu Việt đẳng cấp.

Doanh số Hyundai Accent, Grand i10 đồng loạt lao dốc
icon

Với doanh số bán ra giảm tới 56% so với tháng trước, hầu hết các mẫu xe hot của Hyundai như Accent, Grand i10 đều lao dốc.

Niên hạn sử dụng xe ô tô bán tải được quy định như thế nào?
icon

Theo Thông tư hướng dẫn số 21/2010 của Bộ Giao thông và Vận tải ngày 10/8/2010 quy định. Xe bán tải có niên hạn sử dụng tối đa là 25 năm. Nhiều người thắc mắc tại sao niên hạn sử dụng của xe bán tải thấp hơn các dòng xe khác?

Doanh số xe máy Honda Việt Nam giảm mạnh chưa từng thấy
icon

Doanh số bán xe máy của Honda trong tháng 4 giảm tới hơn 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được xem là tháng bán hàng thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Những hành vi khiến tài xế xe ôm công nghệ tự đưa mình vào nguy hiểm
icon

Sử dụng điện thoại khi lái xe, không sử dụng xi nhan khi chuyển hướng là những hành vi có thể khiến các tài xế xe ôm công nghệ gặp nguy hiểm. Có gần 1/3 tài xế xe ôm công nghệ ở Việt Nam từng gặp tai nạn xe cộ, và 80% trong số đó tự khiến mình gặp nguy hiểm do chạy xe bất cẩn.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123