Thaco đặt mục tiêu bán 70.000 xe Kia, Mazda và Peugeot trong năm 2020

ictnews Thaco đặt mục tiêu bán 100.000 ô tô trong đó có hơn 70.000 xe du lịch Kia, Mazda, Peugeot, BMW/MINI và hơn 30.000 xe tải, bus và  minibus với doanh thu ước đạt 70.000 tỷ đồng. Mục tiêu này thấp hơn con số Thaco đã đề ra năm 2019.

Thaco đặt mục tiêu bán 70.000 xe du lịch trong năm 2020. (Ảnh minh họa: Internet)

Những mục tiêu và kế hoạch kinh doanh được nêu trong thông điệp Chủ tịch HĐQT Công ty ô tô Trường Hải (Thaco) Trần Bá Dương gửi đến toàn thể cán bộ và nhân viên nhân dịp năm mới 2020.

Người đứng đầu Thaco cho biết, năm 2020, Thaco bước vào năm thứ 3 thực hiện chiến lược phát triển trở thành tập đoàn công nghiệp đa ngành, trong đó ô tô và cơ khí là chủ lực, 2 lĩnh vực chính là nông nghiệp và đầu tư xây dựng còn 2 lĩnh vực hỗ trợ là logistics và thương mại dịch vụ.

Trong lĩnh vực ô tô và cơ khí, năm 2020, Thaco giữ vững vị trí đứng đầu thị trường ô tô trong nước với thị phần trên 30%, đẩy mạnh xuất khẩu ô tô và linh kiện phụ tùng qua đó tiếp tục gia tăng sản lượng, phát triển công nghiệp hỗ trợ. Đồng thời, phát triển cơ khí trở thành ngành sản xuất kinh doanh tạo ra thế mạnh cho Thaco trong công nghiệp, nông nghiệp, xây dựng thông qua các sản phẩm cơ khí nông nghiệp, cơ khí xây dựng và cơ khí thiết bị công nghiệp hình thành trung tâm sản xuất và gia công cơ khí của đất nước ở miền Trung tại Chu Lai, Quảng Nam.

 

Về chỉ tiêu cụ thể, Thaco đặt mục tiêu bán trên 100.000 xe ô tô tại thị trường Việt Nam, bao gồm: hơn 70.000 xe du lịch Kia, Mazda, Peugeot, BMW/MINI và hơn 30.000 xe tải, bus và minibus với doanh thu ước đạt 70.000 tỷ đồng và doanh số xuất khẩu trên 1.200 xe các loại với tổng giá trị xuất khẩu ô tô đạt trên 50 triệu USD.

Thaco cũng tăng cường quan hệ mật thiết với đối tác nước ngoài; Quản trị sản xuất đảm bảo năng suất, chất lượng; Đầu tư, nâng cấp cho hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D) nhằm phát triển đầy đủ các chủng loại, phân khúc và phiên bản các sản phẩm ô tô đáp ứng theo yêu cầu riêng biệt của khách hàng trong nước. Đồng thời, phát triển sản phẩm xuất khẩu, đáp ứng tiêu chuẩn và quy định của nước nhập khẩu và cung ứng dịch vụ sau bán hàng nhằm gia tăng doanh số xuất khẩu một cách bền vững.

Tổ chức và quản trị khối sản xuất và lắp ráp ô tô là khối sản xuất kinh doanh chủ lực và đảm bảo doanh thu và lợi nhuận chính của lĩnh vực ô tô và Cơ khí của Thaco.

Chỉ tiêu doanh thu linh kiện phụ tùng ô tô đạt hơn 4.400 tỷ đồng, trong đó: doanh thu ngoài hệ thống là 780 tỷ đồng và xuất khẩu là gần 30 triệu USD.

Thaco sẽ triển khai đầu tư xây dựng dự án nhà máy sản xuất phụ tùng xuất khẩu có vốn đầu tư 100 triệu USD, doanh thu xuất khẩu hằng năm 70 triệu USD và đưa vào hoạt động cuối năm 2020, tiếp tục thực hiện các dự án sản xuất linh kiện phụ tùng xuất khẩu khả thi khác.

 
List comment
 
Toyota Rush 2021 nâng cấp hệ thống giải trí, tặng bảo hiểm Vàng
icon

Mẫu xe Rush được Toyota Việt Nam nâng cấp hệ thống giải trí, đi kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng.

 
Thị trường ô tô Việt giảm sâu tháng Tết
icon

Lượng xe bán ra ở thị trường Việt Nam trong tháng 2 chỉ đạt 18.300 xe, giảm sâu do trùng với thời điểm Tết Nguyên đán. Doanh số của tất cả các hãng xe đều ảm đạm.

 
Bình chọn 'Xe của năm' 2021 tại Việt Nam
icon

134 mẫu xe thuộc 17 phân khúc, đang phân phối chính hãng tại Việt Nam được đưa vào danh sách bình chọn “Xe của năm”.

 
Chiến lược giúp Toyota ‘ung dung’ trong khủng hoảng chip toàn cầu
icon

Quyết định dự phòng chip của Toyota đã được khởi xướng từ một thập kỷ trước, sau thảm họa Fukushima.

 
Hà Nội muốn các xe taxi sử dụng 5 màu sơn và phần mềm quản lý dùng chung
icon

Các hãng taxi tại Hà Nội sẽ được lựa chọn 5 màu sơn vàng, đỏ, trắng, xanh, ghi. Đồng thời, sử dụng phần mềm dùng chung của taxi Hà Nội để kết nối và quản lý dữ liệu.

 
 
Những người phụ nữ góp phần thay đổi ngành công nghiệp xe hơi
icon

Lịch sử ngành công nghiệp ô tô ghi dấu ấn của nhiều người phụ nữ. Họ là những người lái chiếc ô tô đầu tiên trong lịch sử, phát minh ra cần gạt nước, đèn xi nhan và đèn báo rẽ... trên những chiếc xe ngày nay.

Nước tăng lực Lipovitan: Chinh phục thị trường Việt Nam nhờ sự khác biệt
icon

Với thông điệp “Năng lượng cho cuộc sống”, thương hiệu Lipovitan đã chinh phục thị trường nước tăng lực Việt Nam bằng chính sự khác biệt của sản phẩm dành cho người tiêu dùng.

GM - LG đàm phán xây dựng nhà máy pin xe điện thứ 2 tại Mỹ
icon

General Motors (GM) đang xem xét xây dựng một nhà máy sản xuất pin hiện đại thứ 2 tại Hoa Kỳ với đối tác LG Chem.

Honda ra mắt xe tự lái cấp độ 3 đầu tiên trên thế giới
icon

Một ngày sau khi ra mắt trên mạng, Honda Legend – mẫu xe tự lái cấp độ 3 đầu tiên trên thế giới – sẽ được tung ra vào ngày hôm nay (5/3).

Trung Quốc đánh bại Mỹ hai năm liên tiếp về đăng ký sáng chế
icon

Năm thứ hai liên tiếp, Trung Quốc đứng đầu thế giới về số lượng hồ sơ xin cấp bằng sáng chế, đứng trên Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123