Thaco thông tin chính thức vụ thử lỗi phanh tự động trên Mazda3 2020 tại đại lý

ictnews Thaco cho biết việc thử nghiệm xe tại đại lý như trên là do đại lý tự ý thực hiện, nằm ngoài thẩm quyền và khả năng của đại lý. Trên thực tế, việc thử hiệm sản phẩm phải được thực hiện bởi nhà sản xuất, tuân theo quy trình kỹ thuật chặt chẽ và trong điều kiện đảm bảo an toàn.

Thaco chính thức có những thông tin phản hồi về vụ việc thử hệ thống phanh trên xe Mazda3 2020

Như ICTNews đã đưa tin, ngày 14/2 vừa qua trên mạng xã hội xuất hiện một số video clip ghi tình trạng mẫu xeMazda3 2020 bị hỏng hóc và bung túi khí sau khi thử nghiệm va chạm với xe Mazda CX-5 để thử hệ thống phanh tự động SBS. Thử nghiệm được thực hiện tại đại ly Mazda Giải Phóng và cả 2 chiếc xe này đều là của đại lý.

Chính thức phản hồi về việc thử nghiệm hệ thống phanh tự động thông minh trên phiên bản New Mazda3 premium, Thaco cho biết: Vụ việc thử nghiệm đã diễn ra tại Đại lý Mazda Giải Phóng – Hà Nội, cách đây một tháng (vào ngày 16/1/2020).

 

Cụ thể, theo đề nghị của một số khách hàng, nhân viên của đại lý đã sử dụng một chiếc xe All – New Mazda3 phiên bản Premium (xe lái thử của đại lý) để thử nghiệm hoạt động của hệ thống phanh tự động thông minh SBS.

Tuy nhiên, phía Thaco cũng xác nhận: Việc thử nghiệm xe tại đại lý như trên là do đại lý tự ý thực hiện, nằm ngoài thẩm quyền và khả năng của Đại lý. “Theo quy định, việc thử nghiệm sản phẩm phải được thực hiện bởi nhà sản xuất, tuân theo quy trình kỹ thuật chặt chẽ và trong điều kiện đảm bảo an toàn”.

Trong khi đó, Thaco cũng đã ra thông cáo chính thức về hiện tượng lỗi phanh khẩn cấp trên xe All – New Mazda3 (Phiên bản Premium) ngay từ giữa tháng 1/2020, sau khi người dùng tại Việt Nam phản ánh. Theo đó, Mazda Việt Nam cho biết đang tích cực làm việc với Tập đoàn Mazda để xử lý vấn đề.

Các chuyên gia Bộ phận nghiên cứu và phát triển (R&D) của Tập đoàn Mazda đã trực tiếp làm việc tại Việt Nam để tiến hành đo lường, thu thập dữ liệu về điều kiện giao thông thực tế và sẽ thông tin đến khách hàng.

 
List comment
 

Ngày 01/10/2021, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast và tổ chức đánh giá xe hơi lâu đời nhất châu Âu - AUTOBEST chính thức công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược. 

 

Ngày 28/09/2021, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast thông báo chính thức lựa chọn Công ty Cerence (Mỹ) làm đối tác cung cấp giải pháp AI điều khiển bằng giọng nói trên các dòng ô tô điện thông minh.

 

Thị trường ô tô Việt Nam xếp thứ 4 ở Đông Nam Á sau Indonesia, Thái Lan và Malaysia. Lượng ô tô sản xuất trong nước cũng còn nhỏ bé so với các quốc gia trong khu vực.

 

Hãng tin Reuters cho biết, sau khi ra mắt tại Đức, Pháp và Hà Lan, VinFast có thể sẽ mở rộng sang nhiều thị trường khác vào năm 2023 trong chiến lược chinh phục châu Âu - cái nôi của ngành công nghiệp ô tô thế giới.  

 

Thiệt hại doanh thu năm 2021 của các hãng xe hơi trên toàn thế giới lên tới 210 tỷ USD, do cuộc khủng hoảng bán dẫn chưa có dấu hiệu giảm.  

 
 

Hơn 300 chiếc Ford Ecosport sản xuất năm 2020 nằm trong diện triệu hồi để kiểm tra và khắc phục lỗi ở dây điện tín hiệu điều khiển trên bảng táp lô.   

Sau thời gian dài vắng bóng những chuỗi bán lẻ lớn chuyên nghiệp, ngành hàng xe đạp năm nay chứng kiến màn tăng tốc bất ngờ của Thế Giới Di Động.

2 Quyết định và 1 Thông tư do Bộ Khoa học Công nghệ ban hành vào các năm 2004 và 2005 quy định về phương pháp xác định tỷ lệ nội địa hóa đối với ô tô, sẽ được bãi bỏ do không còn phù hợp.

WIPO nhận định Việt Nam cùng Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ và Philippines sở hữu “tiềm năng thay đổi bức tranh đổi mới toàn cầu theo hướng tốt đẹp hơn”.  

Lượng xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc về thị trường Việt Nam vượt qua con số 100.000 chiếc, trong đó xe từ Thái Lan và Indonesia chiếm gần 72%.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123