Thaco thông tin chính thức vụ thử lỗi phanh tự động trên Mazda3 2020 tại đại lý

ictnews Thaco cho biết việc thử nghiệm xe tại đại lý như trên là do đại lý tự ý thực hiện, nằm ngoài thẩm quyền và khả năng của đại lý. Trên thực tế, việc thử hiệm sản phẩm phải được thực hiện bởi nhà sản xuất, tuân theo quy trình kỹ thuật chặt chẽ và trong điều kiện đảm bảo an toàn.

Thaco chính thức có những thông tin phản hồi về vụ việc thử hệ thống phanh trên xe Mazda3 2020

Như ICTNews đã đưa tin, ngày 14/2 vừa qua trên mạng xã hội xuất hiện một số video clip ghi tình trạng mẫu xeMazda3 2020 bị hỏng hóc và bung túi khí sau khi thử nghiệm va chạm với xe Mazda CX-5 để thử hệ thống phanh tự động SBS. Thử nghiệm được thực hiện tại đại ly Mazda Giải Phóng và cả 2 chiếc xe này đều là của đại lý.

Chính thức phản hồi về việc thử nghiệm hệ thống phanh tự động thông minh trên phiên bản New Mazda3 premium, Thaco cho biết: Vụ việc thử nghiệm đã diễn ra tại Đại lý Mazda Giải Phóng – Hà Nội, cách đây một tháng (vào ngày 16/1/2020).

 

Cụ thể, theo đề nghị của một số khách hàng, nhân viên của đại lý đã sử dụng một chiếc xe All – New Mazda3 phiên bản Premium (xe lái thử của đại lý) để thử nghiệm hoạt động của hệ thống phanh tự động thông minh SBS.

Tuy nhiên, phía Thaco cũng xác nhận: Việc thử nghiệm xe tại đại lý như trên là do đại lý tự ý thực hiện, nằm ngoài thẩm quyền và khả năng của Đại lý. “Theo quy định, việc thử nghiệm sản phẩm phải được thực hiện bởi nhà sản xuất, tuân theo quy trình kỹ thuật chặt chẽ và trong điều kiện đảm bảo an toàn”.

Trong khi đó, Thaco cũng đã ra thông cáo chính thức về hiện tượng lỗi phanh khẩn cấp trên xe All – New Mazda3 (Phiên bản Premium) ngay từ giữa tháng 1/2020, sau khi người dùng tại Việt Nam phản ánh. Theo đó, Mazda Việt Nam cho biết đang tích cực làm việc với Tập đoàn Mazda để xử lý vấn đề.

Các chuyên gia Bộ phận nghiên cứu và phát triển (R&D) của Tập đoàn Mazda đã trực tiếp làm việc tại Việt Nam để tiến hành đo lường, thu thập dữ liệu về điều kiện giao thông thực tế và sẽ thông tin đến khách hàng.

 
List comment
 

Có khoảng 300 chiếc Audi Q5 sản xuất từ 2019 - 2022 nằm trong diện triệu hồi để sửa lỗi túi khí do Takata cung cấp.

 

Các xe máy điện của VinFast sử dụng  công nghệ sản xuất pin LFP, nhờ đó phạm vi di chuyển của các mẫu xe lên tới 200km sau mỗi lần sạc đầy.

 

Hyundai sẽ tham gia vào thị trường xe điện tại Việt Nam với chiếc IONIQ 5 vừa ra mắt. Tuy nhiên, hãng chưa tiết lộ kế hoạch phân phối sản phẩm mà chỉ đưa về để thăm dò phản ứng thị trường.

 

Nhu cầu mua ô tô đã qua sử dụng tăng mạnh trong những tháng đầu năm, giữa bối cảnh thị trường khan hàng do thiếu nguồn cung linh kiện.

 

Xe điện của VinFast sẽ có mặt tại thị trường Israel thông qua đối tác phân phối B-EV Motors. Hãng xe Việt nhận đặt chỗ các mẫu xe VF 8 và VF 9 tại thị trường này vào Quý IV năm nay.

 
 

Trong khi mỏ quặng không khan hiếm, nguồn cung một số loại than chì dùng để sản xuất pin xe điện có thể thiếu hụt trong năm nay.

Một trong những rào cản cho sự phát triển của thị trường xe đã qua sử dụng tại Việt Nam là do chưa minh bạch, khi người mua xe vẫn còn thiếu sự tin tưởng vào chất lượng xe, còn người bán thiếu cơ sở để cam kết.

Tổng giám đốc Công ty Yamaha Việt Nam chỉ ra 3 nguyên nhân khiến thị trường xe máy xăng sụt giảm liên tiếp trong những năm gần đây và cho biết đầu tư vào ngành đang có những thách thức lớn.

Panasonic sẽ tập trung vào cung cấp các giải pháp chăm sóc sức khỏe, tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững ở Việt Nam trong những năm tới.

Trợ lý giọng nói Alexa sẽ tích hợp trên xe điện Vinfast từ năm 2022 thông qua kế hoạch hợp tác giữa hãng xe với Amazon.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123