Thaco chính thức có những thông tin phản hồi về vụ việc thử hệ thống phanh trên xe Mazda3 2020

Như ICTNews đã đưa tin, ngày 14/2 vừa qua trên mạng xã hội xuất hiện một số video clip ghi tình trạng mẫu xeMazda3 2020 bị hỏng hóc và bung túi khí sau khi thử nghiệm va chạm với xe Mazda CX-5 để thử hệ thống phanh tự động SBS. Thử nghiệm được thực hiện tại đại ly Mazda Giải Phóng và cả 2 chiếc xe này đều là của đại lý.

Chính thức phản hồi về việc thử nghiệm hệ thống phanh tự động thông minh trên phiên bản New Mazda3 premium, Thaco cho biết: Vụ việc thử nghiệm đã diễn ra tại Đại lý Mazda Giải Phóng – Hà Nội, cách đây một tháng (vào ngày 16/1/2020).

Cụ thể, theo đề nghị của một số khách hàng, nhân viên của đại lý đã sử dụng một chiếc xe All – New Mazda3 phiên bản Premium (xe lái thử của đại lý) để thử nghiệm hoạt động của hệ thống phanh tự động thông minh SBS.

Tuy nhiên, phía Thaco cũng xác nhận: Việc thử nghiệm xe tại đại lý như trên là do đại lý tự ý thực hiện, nằm ngoài thẩm quyền và khả năng của Đại lý. “Theo quy định, việc thử nghiệm sản phẩm phải được thực hiện bởi nhà sản xuất, tuân theo quy trình kỹ thuật chặt chẽ và trong điều kiện đảm bảo an toàn”.

Trong khi đó, Thaco cũng đã ra thông cáo chính thức về hiện tượng lỗi phanh khẩn cấp trên xe All – New Mazda3 (Phiên bản Premium) ngay từ giữa tháng 1/2020, sau khi người dùng tại Việt Nam phản ánh. Theo đó, Mazda Việt Nam cho biết đang tích cực làm việc với Tập đoàn Mazda để xử lý vấn đề.

Các chuyên gia Bộ phận nghiên cứu và phát triển (R&D) của Tập đoàn Mazda đã trực tiếp làm việc tại Việt Nam để tiến hành đo lường, thu thập dữ liệu về điều kiện giao thông thực tế và sẽ thông tin đến khách hàng.