TC Motor thông báo, nhà máy lắp ráp tại Việt Nam sẽ dừng sản xuất mẫu xe Hyundai Kona. Nguyên nhân lớn nhất do nguồn cung linh kiện lắp ráp đang thiếu hụt dẫn đến quá trình sản xuất bị gián đoạn. Mẫu xe này cũng tạm dừng phân phối từ tháng 6/2022 và chưa hẹn ngày trở lại.

{keywords}
Hyundai Kona bị dừng bán ở thị trường Việt Nam từ tháng 6.

Hyundai Kona được đưa vào thị trường Việt Nam từ năm 2018 và luôn là mẫu xe ăn khách trong phân khúc crossover cỡ B. Tuy nhiên, gần đây doanh số bán ra của Kona liên tục bị ảnh hưởng.

Tháng 4, có 70 chiếc Kona được giao đến tay khách, sang đến tháng 5, lượng xe giao chỉ đạt 31 chiếc. Từ một mẫu xe liên tục trong danh mục bán chạy thì trong 5 tháng qua, chỉ có 1.265 xe Kona được bán ra. 

Không chỉ Kona chịu ảnh hưởng, TC Motor cho biết cơn sốt của khủng hoảng bán dẫn vẫn chưa hết nóng khiến việc thiếu chip, linh kiện công nghệ cao tiếp tục ảnh hưởng đến khả năng cung ứng sản phẩm. Hậu quả là nhiều mẫu xe như Santa Fe, Tucson ở tình trạng cầu vượt quá cung.

Phúc Vinh

Hyundai Santa Fe, Tucson vẫn khan hàng vì thiếu linh kiện

Hyundai Santa Fe, Tucson vẫn khan hàng vì thiếu linh kiện

Hyundai bán ra 6.490 xe tại Việt Nam trong tháng 5, giảm 6,8% doanh số so với tháng trước. Một số mẫu xe của hãng như Santa Fe, Tucson vẫn khan hiếm do thiếu linh kiện.