Thêm chủ xe Mercedes tố bảo hiểm Liberty vô trách nhiệm

Chủ chiếc xe ô tô Mercedes- Benz ML350 mới chạy được hơn 40.000km tại Hà Nội bị hư hỏng thước lái, thiệt hại đến 179 triệu đồng, vừa tố công ty bảo hiểm Liberty  đã vô trách nhiệm, không bồi thường như hợp đồng đã ký.

Sau nhiều vụ các chủ xe tố công ty bảo hiểm Liberty bồi thường không thỏa đáng bảo hiểm thủy kích, mới đây nhất, chuyên trang Xe VietNamNet tiếp tục ghi nhận thêm trường hợp chủ nhân chiếc xe ô tô Mercedes Benz ML350 mới chạy được hơn 40.000km tại Hà Nội bị hư hỏng thước lái, thiệt hại đến 179 triệu đồng vừa tố công ty bảo hiểm Liberty từ chối bồi thường không đúng hợp đồng. Được biết chiếc xe này thuộc sở hữu của Công ty TNHH Con Rồng ở Hà Nội.

Thêm chủ xe Mercedes tố bảo hiểm Liberty vô trách nhiệm
Chủ xe Mercedes ở Hà Nội tố bảo hiểm Liberty vô trách nhiệm

Theo đó, anh Lê Ngọc Long, đại diện chủ xe, ở Tây Hồ, Hà Nội cho biết: “Ngày 10/8/2018 xe chúng tôi được đưa vào Mercedes An Du bảo dưỡng toàn diện, qua kiểm tra không có bất cứ dấu hiệu bất thường nào từ hệ thống lái. 4 ngày sau xe bị tai nạn do lao lên vỉa hè đâm vào cột điện bị bị hư hỏng nặng phần đầu bên phụ phải thay thế, sửa chữa bao gồm Lazang, càng A, dầm đỡ máy và thước lái, tổng chi phí sửa chữa hết hơn 400 triệu đồng.

Riêng thước lái bị hư hỏng, công ty bảo hiểm Liberty- đơn vị ký hợp đồng bảo hiểm với anh Long chow chiếc xe trên và Trung tâm bảo hành chính hang của Mercedes- Benz Việt Nam- Haxaco Kim Giang đã tiến hành giám định 2 lần, đều đưa ra kết luận hư hỏng hệ thống thước lái là do xung lực của vụ va chạm làm dơ lệch các kết cấu cơ khí của thước lái, hãng bảo hành Haxaco Kim Giang yêu cầu phải thay thế để đảm bảo an toàn theo tiêu chuẩn kỹ thuật của hãng, chi phí thay thế 179 triệu đồng. Tuy nhiên, công ty bảo hiểm Liberty từ chối bồi thường khoản chi phí nói trên”.

Thêm chủ xe Mercedes tố bảo hiểm Liberty vô trách nhiệm
Bộ phận thước lái bị hỏng của xe Mercedes Benz ML 350

Cũng theo anh Long, không chấp nhận chi phí thay thế nói trên, Liberty đã đề nghị khách hàng ra garage không chính hãng để khôi phục nhưng không nhận được sự đồng ý của khách hàng do trái với điều khoản bảo hiểm (Khách hàng đã mua điều kiện garage tùy chọn) và tiêu chuẩn kỹ thuật của hãng. Lãnh đạo Phòng bồi thường Liberty đã đưa ra cho khách hàng chỉ có 2 lựa chọn, một là ra ngoài khắc phục, hai là từ chối bồi thường.

Theo văn bản công ty bảo hiểm Liberty gửi công ty Con Rồng ngày 5/12/2018  về việc thống nhất phương án sửa chữa phần thước lái cho chiếc xe Mercedes Benz ML 350, bảo hiểm Liberty sẽ chỉ bồi thường chi phí khắc phục hợp lý đối với các hư hỏng thuộc phần thân vỏ và khung gầm của chiếc xe. Riêng đối với các hư hỏng hệ thống thước lái, Liberty sẽ chi trả chi phí để thay thế vòng đỡ của thanh răng thước lái. Sau khi thay thế vòng bi trên, các bên sẽ cùng kiểm tra các thông số kỹ thuật và tính năng hoạt động của hệ thống lái để cùng đi đến quyết định cuối cùng về phương án bồi thường.

Tuy nhiên, anh Xuân, đại diện công ty TNHH dịch vụ hỗ trợ bảo hiểm Infair, đơn vị tư vấn pháp lý cho công ty Con Rồng  cho biết, theo khuyến nghị sửa chữa chính hãng Mercedes Benz do Haxaco Kim Giang cụm thước lái trên xe là cụm chi tiết tổng thành, không thực hiện tháo rã bảo dưỡng sửa chữa trong trừng hợp có hiện tượng hư hỏng. Khi có hư hỏng hoặc đã tháo rã chi tiết thì thực hiện thay thế mới cụm tổng thành thước lái để đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật và độ an toàn khi vận hành xe. Chính vì thế, phía chủ xe là công ty Con Rồng không chấp nhận cách khắc phục từ phía Liberty.

Được biết, sau đó Liberty lại bất ngờ lấy lý do rằng có thể thước lái bị hư hỏng do lỗi sản xuất hoặc hao mòn trong quá trình sử dụng, đồng thời chỉ định 1 đơn vị giám định không đủ điều kiện giám định theo quy định của pháp luật về giám định.

Sau nhiều lần tranh cãi, Liberty buộc phải trưng cầu giám định của Viện Khoa học hình sự và Viện này cũng không thể xác định được nguyên nhân hư hỏng sau khi thước lái đã bị tháo rời và các viên bi đã bị tuột khỏi ca bi. Phía chủ xe cũng có đề nghị Liberty bồi thường 80% chi phí thiệt hại (179 triệu) nhưng phía bảo hiểm Liberty chỉ chấp nhận bồi thường 50% thiệt hại.

Anh Xuân cho biết thêm: “Đến nay Liberty vẫn chưa đưa ra bất kỳ kết luận nào cũng như phương án bồi thường. Sau 6 tháng để xe trong xưởng vì sự vô trách nhiệm của Liberty, khách hàng buộc phải tự bỏ tiền ra mua thước lái thay thế và tiếp tục khiếu nại Liberty. Kể từ khi xe bị hư hỏng thước lái đến nay đã hơn 8 tháng Liberty vẫn chưa thực hiện xong trách nhiệm giám định của công ty bảo hiểm theo luật, nhưng cũng không đưa ra văn bản từ chối để khách hàng có cơ sở khởi kiện”.

Mới đây, trả lời công văn số 240/CV-VNN của báo VietNamNet gửi ngày 19/4, công ty bảo hiểm Liberty xác nhận có ghi nhận trường hợp khiếu nại này của anh Long và vẫn đang trong quá trình phối hợp với chủ xe, cơ quan chức năng  để giải quyết, trao đổi đi đến kết luận cuối cùng.

 
 
List comment
 
Hãng xe nào giảm doanh số mạnh nhất vì dịch bệnh?
icon

Doanh số toàn thị trường sụt giảm 39% so với cùng kỳ năm ngoái do ảnh hưởng của dịch bệnh. Điều này ảnh hưởng đến tất cả các hãng xe tại thị trường Việt Nam. Có hãng xe sụt giảm tới gần 70% doanh số so với cùng kỳ năm ngoái.

 
Xe máy điện thông minh - xu hướng tất yếu của giao thông đô thị
icon

Tình trạng ô nhiễm không khí, đặc biệt là ở các thành phố lớn, ngày càng nặng nề hơn. Tại các nước phát triển, xe điện đang trở thành xu hướng tất yếu trong giao thông đô thị. Trong khi đó ở Việt Nam, nơi được xem là “vương quốc xe máy”, xe máy điện đang trở thành lựa chọn mới.

 
Toyota Việt Nam triệu hồi gần 30.000 xe Camry, Innova và Corolla Atis vì lỗi bơm xăng
icon

Cuộc triệu hồi áp dụng đối với 3 dòng xe do Toyota Việt Nam lắp ráp trong nước để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu.

 
Các hãng xe tại Việt Nam mất gần nửa doanh số vì Covid–19
icon

Nhà máy dừng sản xuất, showroom đóng cửa trong gần hết tháng 4 vì dịch Covid – 19 đã khiến thị trường ô tô giảm “thê thảm”. Hơn một nửa doanh số của các hãng xe tại Việt Nam bị 'thổi bay' vì dịch bệnh này.

 
Hyundai Solati phiên bản xe cứu thương cho thị trường Việt
icon

Dựa trên nguyên mẫu Hyundai Solati, TC Motor đã phát triển phiên bản xe Solati cứu thương và chở người chuyên dụng dành cho thị trường Việt Nam.

 
 
Xe ô tô cũ nào đủ điều kiện để đổi sang xe VinFast mới?
icon

Chỉ cần sở hữu một chiếc ô tô của bất kỳ thương hiệu nào, có thời gian lưu thông chưa quá 7 năm và đầy đủ hồ sơ, giấy tờ hợp lệ, người tiêu dùng có thể tham gia chương trình “Đổi cũ lấy mới” của VinFast để “hô biến” chiếc xe cũ thành một chiếc xe thương hiệu Việt đẳng cấp.

Doanh số Hyundai Accent, Grand i10 đồng loạt lao dốc
icon

Với doanh số bán ra giảm tới 56% so với tháng trước, hầu hết các mẫu xe hot của Hyundai như Accent, Grand i10 đều lao dốc.

Niên hạn sử dụng xe ô tô bán tải được quy định như thế nào?
icon

Theo Thông tư hướng dẫn số 21/2010 của Bộ Giao thông và Vận tải ngày 10/8/2010 quy định. Xe bán tải có niên hạn sử dụng tối đa là 25 năm. Nhiều người thắc mắc tại sao niên hạn sử dụng của xe bán tải thấp hơn các dòng xe khác?

Doanh số xe máy Honda Việt Nam giảm mạnh chưa từng thấy
icon

Doanh số bán xe máy của Honda trong tháng 4 giảm tới hơn 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được xem là tháng bán hàng thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Những hành vi khiến tài xế xe ôm công nghệ tự đưa mình vào nguy hiểm
icon

Sử dụng điện thoại khi lái xe, không sử dụng xi nhan khi chuyển hướng là những hành vi có thể khiến các tài xế xe ôm công nghệ gặp nguy hiểm. Có gần 1/3 tài xế xe ôm công nghệ ở Việt Nam từng gặp tai nạn xe cộ, và 80% trong số đó tự khiến mình gặp nguy hiểm do chạy xe bất cẩn.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123