Thêm VinFast Fadil, phân khúc xe giá rẻ ngày càng trở nên “chật hẹp”

ictnews Sẽ không chỉ là cuộc đua tam mã giữa Hyundai Grand i10, Kia Morning hay tân binh Toyota Wigo, phân khúc hạng A đang ngày càng trở nên chật hẹp hơn với sự xuất hiện của VinFast Fadil và có thể là Honda Brio vào năm sau.

VinFast Fadil

Thị trường ô tô Việt Nam đang rất sôi động. Trong đó, phân khúc xe cỡ nhỏ (xe hạng A) đang được xem là một phân khúc tiềm năng tại Việt Nam do thu nhập của người dân ngày càng tăng và xu hướng chuyển dịch từ xe máy lên ô tô đang diễn ra rất mạnh.

Phân khúc xe cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam trước đây luôn là cuộc chiến giữa hai mẫu xe Hyundai Grand i10 và Kia Morning. Đó là chưa kể, phân khúc này vẫn còn đó Chevrolet Spark, Suzuki Celerio…

Tuy nhiên, sự xuất hiện của Toyota Wigo, Honda Brio và mới nhất là VinFast Fadil cho thấy các nhà sản xuất đã bắt đầu chú ý đến phân khúc này. Vào năm sau, phân khúc xe cỡ nhỏ sẽ sôi động và đồng thời cũng báo hiệu cuộc cạnh tranh trong phân khúc này sẽ khốc liệt hơn.

Hyundai Grand i10

Hyundai Grand i10 và Kia Morning là hai mẫu xe đang chiếm phần lớn thị phần trong phân khúc xe hạng A. Cộng dồn 10 tháng đầu, Hyundai Thành Công đã bán ra tổng số 19.283 chiếc Hyundai Grand i10 tại thị trường Việt Nam. Trong khi đó, Kia Morning cũng đều đặn đạt doanh số bán ra với hơn 10.000 xe.

 

Sự xuất hiện của Toyota Wigo với mức giá ngang ngửa Hyundai Grand i10 và cuộc soán ngôi ngoạn mục của mẫu xe này đã cho thấy tín hiệu vui cho các tân binh.

VinFast Fadil xuất hiện với một chiến dịch truyền thông bài bản và rầm rộ. Đây là mẫu xe giá rẻ nhất trong số 3 mẫu ô tô VinFast và rõ ràng cũng là mẫu xe được nhiều khách hàng chờ đợi nhất bởi nó nằm trong phân khúc giá phù hợp với túi tiền của đa số khách hàng.

Theo công bố, giá bán theo chính sách "3 Không" của VinFast Fadil là 423 triệu đồng (chưa VAT). Tuy nhiên, trong đợt đầu tiên bán ra, VinFast áp dụng chính sách khuyến mại đặc biệt, đưa giá bán của mẫu xe này xuống 336 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn.

Với tầm giá 336 triệu đồng và so các trang bị trên phiên bản cao cấp mà VinFast công bố, Fadil có cơ hội cạnh tranh song phẳng với các đối thủ sừng sỏ kể trên nhờ lợi thế nằm trong hệ sinh thái dịch vụ thuộc Vingroup và sự ủng hộ của thị trường đối với một thương hiệu xe ô tô đầu tiên của Việt Nam,.

Toyota Wigo

Mẫu xe này sẽ tới tay khách hàng vào năm sau. Rất có thể trùng với thời điểm mà mẫu xe Honda Brio được đưa về trong nước sau khi mẫu xe này vừa được Honda đưa về để thăm dò thị trường vào cuối năm nay như một lời khẳng định sẽ tham chiến vào phân khúc thị trường sôi động này. Hiện chưa rõ mẫu xe cỡ nhỏ mới của Honda có giá bao nhiêu. Song ở thị trường Indonesia, Honda Brio có giá bán từ 293 – 400 triệu đồng và là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc.

Hiện chưa rõ phản ứng của thị trường đối với các tân binh nhưng sự xuất hiện của các mẫu xe này chắc chắn sẽ cho khách hàng thị trường Việt Nam có thêm nhiều lựa chọn và kỳ vọng giá bán cũng như dịch vụ sẽ trở nên cạnh tranh hơn để có thể giữ khách.

 
List comment
 
Hãng xe nào giảm doanh số mạnh nhất vì dịch bệnh?
icon

Doanh số toàn thị trường sụt giảm 39% so với cùng kỳ năm ngoái do ảnh hưởng của dịch bệnh. Điều này ảnh hưởng đến tất cả các hãng xe tại thị trường Việt Nam. Có hãng xe sụt giảm tới gần 70% doanh số so với cùng kỳ năm ngoái.

 
Xe máy điện thông minh - xu hướng tất yếu của giao thông đô thị
icon

Tình trạng ô nhiễm không khí, đặc biệt là ở các thành phố lớn, ngày càng nặng nề hơn. Tại các nước phát triển, xe điện đang trở thành xu hướng tất yếu trong giao thông đô thị. Trong khi đó ở Việt Nam, nơi được xem là “vương quốc xe máy”, xe máy điện đang trở thành lựa chọn mới.

 
Toyota Việt Nam triệu hồi gần 30.000 xe Camry, Innova và Corolla Atis vì lỗi bơm xăng
icon

Cuộc triệu hồi áp dụng đối với 3 dòng xe do Toyota Việt Nam lắp ráp trong nước để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu.

 
Các hãng xe tại Việt Nam mất gần nửa doanh số vì Covid–19
icon

Nhà máy dừng sản xuất, showroom đóng cửa trong gần hết tháng 4 vì dịch Covid – 19 đã khiến thị trường ô tô giảm “thê thảm”. Hơn một nửa doanh số của các hãng xe tại Việt Nam bị 'thổi bay' vì dịch bệnh này.

 
Hyundai Solati phiên bản xe cứu thương cho thị trường Việt
icon

Dựa trên nguyên mẫu Hyundai Solati, TC Motor đã phát triển phiên bản xe Solati cứu thương và chở người chuyên dụng dành cho thị trường Việt Nam.

 
 
Xe ô tô cũ nào đủ điều kiện để đổi sang xe VinFast mới?
icon

Chỉ cần sở hữu một chiếc ô tô của bất kỳ thương hiệu nào, có thời gian lưu thông chưa quá 7 năm và đầy đủ hồ sơ, giấy tờ hợp lệ, người tiêu dùng có thể tham gia chương trình “Đổi cũ lấy mới” của VinFast để “hô biến” chiếc xe cũ thành một chiếc xe thương hiệu Việt đẳng cấp.

Doanh số Hyundai Accent, Grand i10 đồng loạt lao dốc
icon

Với doanh số bán ra giảm tới 56% so với tháng trước, hầu hết các mẫu xe hot của Hyundai như Accent, Grand i10 đều lao dốc.

Niên hạn sử dụng xe ô tô bán tải được quy định như thế nào?
icon

Theo Thông tư hướng dẫn số 21/2010 của Bộ Giao thông và Vận tải ngày 10/8/2010 quy định. Xe bán tải có niên hạn sử dụng tối đa là 25 năm. Nhiều người thắc mắc tại sao niên hạn sử dụng của xe bán tải thấp hơn các dòng xe khác?

Doanh số xe máy Honda Việt Nam giảm mạnh chưa từng thấy
icon

Doanh số bán xe máy của Honda trong tháng 4 giảm tới hơn 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được xem là tháng bán hàng thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Những hành vi khiến tài xế xe ôm công nghệ tự đưa mình vào nguy hiểm
icon

Sử dụng điện thoại khi lái xe, không sử dụng xi nhan khi chuyển hướng là những hành vi có thể khiến các tài xế xe ôm công nghệ gặp nguy hiểm. Có gần 1/3 tài xế xe ôm công nghệ ở Việt Nam từng gặp tai nạn xe cộ, và 80% trong số đó tự khiến mình gặp nguy hiểm do chạy xe bất cẩn.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123