Tổng Giám đốc Ford Việt Nam: 'Thị trường có thể chạm ngưỡng nửa triệu xe trong năm 2022”

Tổng Giám đốc Ford Việt Nam cho rằng, khi chạm ngưỡng 500.000 xe/năm, thị trường ô tô Việt Nam không còn nhỏ và rút dần khoảng cách với Thái Lan. Việt Nam cũng được xác định là 1 trong 4 thị trường nước ngoài quan trọng của Ford.

Ông Phạm Văn Dũng, Tổng giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ 2021 là một năm khó khăn thử thách của nền kinh tế nói chung và ngành ô tô nói riêng. Sản lượng ô tô đạt khoảng 400.0000 xe/năm và thị trường hầu như không tăng trưởng.

Trong bối cảnh dịch bệnh, ngành công nghiệp ô tô toàn thế giới cũng phải đối mặt với nhiều thử thách như đứt gãy chuỗi cung ứng, thiếu chip bán dẫn toàn cầu, chi phí nguyên vật liệu đầu vào tăng hay chi phí vận chuyển tăng đột biến. “Trong quý 3 có nhiều thời điểm sản lượng tiêu thụ ô tô xuống thấp nhất trong lịch sử nhiều năm vừa qua”, ông Dũng nói.

Tổng Giám đốc Ford Việt Nam: 'Thị trường có thể chạm ngưỡng nửa triệu xe trong năm 2022”
Ông Phạm Văn Dũng - Tổng Giám đốc Ford Việt Nam

Chia sẻ về hoạt động của Ford, ông Dũng cho biết, trong năm 2021, Ford Việt Nam thực hiện chiến lược chung toàn cầu của Ford, đó là cải cách và bước đi mạnh mẽ từ hiện đại hóa, gia tăng các sản phẩm mới để đưa vào thị trường đến việc tăng cường các kết nối với khách hàng.

Trong bối cảnh khó khăn, Ford vẫn đưa ra thị trường trên 23.700 xe, tương đương với sản lượng năm 2020. Đáng chú ý là việc đưa mẫu xe bán tải Ranger về lắp ráp trong nước với thị phần chiếm 60% phân khúc bán tải.

Theo lãnh đạo Ford Việt Nam, hiện hãng đã hoàn thành việc nâng cấp và mở rộng giai đoạn 1 nhà máy sản xuất tại Hải Dương với số vốn đầu tư 200.000 tỷ đồng. Nhà máy Ford tại Hải Dương cũng là 1 trong 2 nhà máy duy trì ở khu vực ASEAN cùng với nhà máy Thái Lan. “Việc mở rộng nhà máy ở Hải Dương nằm trong chiến lược chung của Ford toàn cầu với đánh giá Việt Nam là thị trường quan trọng và rất tiềm năng trong tương lai”, ông Dũng nói. Theo đó, Việt Nam là 1 trong 4 thị trường quốc tế trọng điểm của Ford cùng với Thái Lan, Úc, Nam Phi. 

Theo đó, nhà máy tại Việt Nam sẽ tập trung vào phục vụ nhu cầu trong nước và lâu dài sẽ bổ sung thêm công suất cho nhu cầu trong khu vực, khi các hiệp định thương mại và giao thương của Việt Nam với các nước trong khu vực ngày càng được mở rộng.

 

Theo nhận định của Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, năm 2022 sẽ vẫn có nhiều khó khăn nhưng cũng mở ra nhiều cơ hội, đồng thời kỳ vọng thị trường ô tô Việt Nam lần đầu tiên có thể chạm ngưỡng 500.000 xe/năm nếu dịch bệnh được kiểm soát tốt.

“Khi sản lượng của thị trường ô tô đạt vào khoảng nửa triệu xe/năm thì quy mô của thị trường Việt Nam không còn là thị trường nhỏ nữa. Sản lượng này gấp đôi Philippines và khoảng cách với Thái Lan được thu hẹp lại”, ông Dũng nói.

Với những kỳ vọng này, lãnh đạo Ford Việt Nam cho biết, sẽ đưa ra 5 mẫu xe trong năm nay, mở đầu là chiếc Explorer với giá bán 2,366 tỷ đồng. Trong trung và dài hạn, Tập đoàn Ford xác định điện khí hóa là xu hướng tất yếu và tập trung nguồn lực đầu tư các dòng xe điện trong tương lai, điện khí hóa các dòng xe đã từng thành công trên thị trường thế giới. Tuy nhiên, kế hoạch điện khí hóa của Ford ở Việt Nam chưa được tiết lộ.

Phúc Vinh

Ford Explorer trang bị thêm nhiều tính năng công nghệ, tăng giá thêm 300 triệu đồng

Ford Explorer trang bị thêm nhiều tính năng công nghệ, tăng giá thêm 300 triệu đồng

Ford Explorer 2022 chỉ có 1 phiên bản duy nhất với mức giá 2,366 tỷ đồng, tăng hơn 300 triệu đồng so với phiên bản trước, bù lại xe có thêm nhiều trang bị.

 
List comment
 

Tháng cuối cùng của năm 2021, thị trường Việt Nam tiêu thụ 59.613 ô tô các loại, đưa doanh số trong năm vừa qua lên hơn 400.000 xe.

 

Ford Explorer 2022 chỉ có 1 phiên bản duy nhất với mức giá 2,366 tỷ đồng, tăng hơn 300 triệu đồng so với phiên bản trước, bù lại xe có thêm nhiều trang bị.

 

Rolls Royce Motor Cars cho biết, năm 2021 là năm có doanh số bán hàng thường niên cao nhất trong lịch sử 117 năm của thương hiệu.

 

Hãng xe Nhật cho biết, đang chiếm gần 80% thị phần xe máy Việt Nam, với gần 2 triệu xe được bán ra trong năm 2021.

 

Thị trường ô tô Việt Nam năm 2022 sắp đón nhận nhiều mẫu xe mới, trong đó có sự góp mặt nhiều hơn của những mẫu xe điện.

 
 

Toyota đã tồn tại hơn 75 năm, từ một bộ phận nhỏ trong công ty máy dệt Nhật Bản thành thương hiệu xe hơi uy tín và bán chạy nhất thế giới.

Sau Honda và Piaggio, Yamaha có showroom bán xe phân khối lớn chính hãng đầu tiên ở Việt Nam. Các hãng xe máy đều cho thấy xu hướng chuyển dịch và tập trung cho phân khúc xe thể thao, xe phân khối lớn khi đang hút khách.

Từ 6 - 8/01/2022, VinAI - công ty sở hữu các nghiên cứu sản phẩm trí tuệ nhân tạo nằm trong Top 25 thế giới - vừa ra mắt bộ sản phẩm công nghệ cao tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2022 tại Las Vegas, Mỹ.

Ngày 8/1/2022 - VinFast, nhà sản xuất ô tô Việt Nam và là thương hiệu ô tô Việt Nam đầu tiên ra mắt thị trường toàn cầu triển khai giải pháp Navigation On Demand của HERE trên ba mẫu xe điện thông minh VF e34, VF 8 và VF 9.

VinFast tiếp tục bán xe xăng đến hết năm 2022 và hãng đã chuẩn bị một lượng linh kiện đến hết vòng đời xe xăng để đảm bảo nhu cầu cho khách hàng.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123