Thương hiệu siêu xe thể thao Anh Quốc Aston Martin hôm 16/3 chính thức gia nhập thị trường Việt Nam bằng việc mở showroom tại Quận 1, TP.HCM. Khu trưng bày rộng 300m2 của Aston Martin gồm 2 xe cùng khu vực phòng chờ sang trọng theo tiêu chuẩn của Aston Martin toàn cầu.

Showroom là nơi để khách hàng trải nghiệm những dòng siêu xe thể thao và gặp gỡ những người cùng niềm đam mê dòng xe thể thao Anh Quốc. Khách hàng cũng có thể trực tiếp cảm nhận những chất liệu nội thất, ngoại thất cao cấp nhất từ Aston Martin và tham gia vào quá trình thiết kế mẫu xe riêng cho mình.  

Trong sự kiện, hãng xe sang Anh Quốc trưng bày hai mẫu xe DB11 và New Vantage - hai mẫu siêu xe tiếng tăm của hãng.

Ông Phan Mạnh Hà, Tổng giám đốc Công Ty TNHH CT - Wearnes Việt Nam, nhà phân phối chính hãng của Aston Martin tại Việt Nam đưa các số liệu chứng minh người giàu tại Việt Nam gia tăng, và cho rằng ngày càng có nhiều người có nhu cầu về siêu xe, không chỉ để sưu tầm mà còn phục vụ nhu cầu đi lại hằng ngày.

“Đây là thời điểm thích hợp nhất để một thương hiệu siêu xe lịch lãm từ Anh Quốc như Aston Martin bắt đầu tại Việt Nam”, ông Hà nói.

Aston Martin được sáng lập bởi hai thợ máy Lionel Walker Birch Martin (Lionel Martin) và Robert Bamford vào năm 1913. Cái tên Aston Martin khởi nguồn từ chiến thắng đầu tiên của Lionel Martin trong cuộc đua xe leo đồi Aston tại Buckinghamshire, vùng phụ cận London. Từ đó đến nay, Aston Martin đã trở thành biểu tượng của vẻ đẹp xa hoa với hiệu suất động cơ danh tiếng.

Hơn 106 năm, Aston Martin đã cho ra mắt khoảng 90.000 xe, ít hơn cả lượng xe mà một hãng xe thương mại có thể sản xuất trong một tuần. Thế nhưng, 95% xe của hãng vẫn còn hoạt động cho đến ngày nay.

Aston Martin được biết đến rộng rãi trên toàn thế giới như một thương hiệu xe thể thao cao cấp, gắn liền với những mẫu siêu xe gây tiếng vang trong văn hoá đại chúng. Trong đó, phải kể đến DB2 với chiến thắng trên đường đua Le Mans cùng David Brown, DB4 GT chiến thắng trên đường đua Silverstone 1959 với tay đua Stirling Moss, DBR1 chiến thắng đường đua Le Mans 1959 và giải vô địch xe thể thao thế giới 1959 hay những chiếc DB5, DBS, DB10 và V8 Vantage gắn liền với series James Bond 007 huyền thoại.  

Aston Martin sản xuất xe thông qua sự tổng hoà của cả ba phương diện: Beautiful to look at (Vẻ đẹp thiết kế) - Beautiful to drive (Hiệu suất động cơ) - Beautiful to own (Trải nghiệm thương hiệu).