Mới đây, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) vừa phối hợp với Tập đoàn Năng lượng mặt trời Bách Khoa (SolarBK), cùng Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa trao tặng hệ thống điện mặt trời mái nhà nối lưới BigK cho Trường THCS-THPT Nguyễn Thái Bình (huyện Khánh Vĩnh) và Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (huyện Vạn Ninh).

{keywords}
 Trao tặng hệ thống điện mặt trời mái nhà cho Trường THCS-THPT Nguyễn Thái Bình (huyện Khánh Vĩnh) và Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (huyện Vạn Ninh). Nguồn ảnh: tietkiemnangluong.vn.

Theo web tietkiemnangluong.vn của EVN, mỗi hệ thống điện mặt trời mái nhà được trao tặng có công suất 10,23kWp, trị giá 200 triệu đồng. Đây là món quà ý nghĩa, thiết thực nhằm hỗ trợ, khuyến khích các hoạt động giáo dục của nhà trường đạt hiệu quả, chất lượng, đồng thời giúp các em học sinh hiểu rõ hơn về tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.

Hai trường được đón nhận hệ thống điện mặt trời mái nhà nối lưới BigK trên thuộc tuyến huyện mới được xây xong, phù hợp để lắp đặt điện mặt trời mái nhà.

Với việc sử dụng hệ thống điện mặt trời này, mỗi trường có thể tiết kiệm gần 1.300 kWh/tháng, giảm được chi phí hoạt động khoảng 30 triệu đồng/năm, qua đó, có thêm ngân sách để đầu tư, cải thiện cơ sở giảng dạy và chăm lo đời sống cho các em học sinh.

Hoạt động hỗ trợ cũng diễn ra ở nhiều địa phương khác. Ở Cần Thơ, Công ty Điện lực thành phố Cần Thơ đã phối hợp cùng Sở Công Thương thành phố và các đơn vị liên quan, triển khai nhiều chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện kiểm toán năng lượng, nhất là đối với các doanh nghiệp sử dụng điện với sản lượng lớn.

Công ty Điện lực thành phố Cần Thơ cũng phối hợp với SolarBK, cung cấp hệ thống nước nóng năng lượng mặt trời cho các nhà máy chế biến thủy hải sản trong Khu công nghiệp Trà Nóc của thành phố.

H.A.H

Doanh nghiệp Cần Thơ áp dụng nhiều biện pháp tiết kiệm điện

Doanh nghiệp Cần Thơ áp dụng nhiều biện pháp tiết kiệm điện

Theo ghi nhận, Công ty Cổ phần Thủy sản Tâm Phương Nam, Khách sạn Victoria cùng nhiều đơn vị, doanh nghiệp thành phố Cần Thơ đang ứng dụng có hiệu quả các biện pháp tiết giảm tiêu thụ điện trong sản xuất, giảm phát thải nhà kính.