Mới đây, UBND tỉnh Bình Định ban hành Quyết định số 3950/QĐ-UBND, triển khai kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 7/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020-2025.

Mục tiêu của bản kế hoạch là tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 20, nhằm đảm bảo cung cấp điện phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; đồng thời, nâng cao nhận thức của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh trong việc thực hiện tiết kiệm điện.

Trong giai đoạn 2020-2025, mục tiêu chung của Bình Định là phấn đấu hàng năm tiết kiệm tối thiểu 2,0% tổng điện năng tiêu thụ trên địa bàn toàn tỉnh. Để đạt được mục tiêu chung này, các lĩnh vực đều có mục tiêu cụ thể. Trong đó, lĩnh vực Công nghiệp - Xây dựng được đặt mục tiêu tiết kiệm 1%, cao nhất trong các lĩnh vực.

{keywords}
Trong giai đoạn 2020-2025, mục tiêu chung của Bình Định là phấn đấu hàng năm tiết kiệm tối thiểu 2% tổng điện năng tiêu thụ trên địa bàn toàn tỉnh (ảnh minh họa).

Như đối với chiếu sáng công cộng, UBND tỉnh Bình Định yêu cầu  phải xây dựng chỉ tiêu tiết kiệm điện cho từng khu vực, các loại hình, các mục đích; đảm bảo trong giai đoạn 2020-2025, đạt kết quả tiết kiệm được tối thiểu 20% tổng điện năng tiêu thụ phục vụ lĩnh vực này trên toàn tỉnh.

Trên cơ sở mục tiêu, nhiệm vụ của kế hoạch mới, các đơn vị trên địa bàn tỉnh được yêu cầu xây dựng kế hoạch tiết kiệm điện hàng năm tại đơn vị mình. Định kỳ trước ngày 15/1 hàng năm, các đơn vị cần báo cáo kết quả thực hiện tiết kiệm điện về Sở Công Thương của tỉnh.

H.A.H

Đơn vị sản xuất, công sở thi đua tiết kiệm điện ở Quảng Trị

Đơn vị sản xuất, công sở thi đua tiết kiệm điện ở Quảng Trị

Dự kiến, Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị sẽ tổng kết chọn ra 10 đơn vị công sở và 10 đơn vị sản xuất để trao giấy chứng nhận "Đơn vị tiết kiệm điện tiêu biểu" vào tháng 12/2020.