{keywords}
Một phiên thảo luận trực tuyến trong triển lãm năm nay

Triển lãm ‘Tương lai năng lượng Việt Nam 2020’ (The Future Energy Show Viet Nam 2020) dự kiến được tổ chức ở TP.HCM từ ngày 08-09/07. Nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, ban tổ chức đã quyết định dời ngày và chuyển sang hình thức trực tuyến, miễn phí tham gia. 

Theo đó, Triển lãm ‘Tương lai năng lượng Việt Nam 2020’ sẽ diễn ra vào 18-19/11, ngay sau triển lãm của Philippines. Dự kiến triển lãm sẽ thu hút 100 diễn giả với hơn 500 sản phẩm và giải pháp khác nhau trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.

Trong hai ngày, các diễn giả Việt Nam và nước ngoài sẽ có các bài phát biểu liên quan đến điện gió và điện mặt trời như các thách thức trong quá trình vận hành, các bài học kinh nghiệm mà quốc tế đã phải đối mặt, tiềm năng trong vận hành điện mặt trời ở các nhà máy & trang trại...

Trong quá trình lắng nghe các phiên trình bày, người xem có thể đặt câu hỏi cho các diễn giả hoặc thảo luận với nhau trong mỗi phiên trực tuyến. Ngoài ra, các phiên thảo luận đều được lưu trữ online để có thể xem lại khi cần.

Điểm hạn chế là hầu hết các diễn giả đều sử dụng tiếng Anh mà không có phụ đề hoặc thuyết minh tiếng Việt, dẫn đến những hạn chế nhất định cho các đối tượng người xem trong nước. 

Ngoài tham gia các phiên thảo luận, người xem có thể theo dõi gian hàng triển lãm của các nhà tài trợ và đặt lịch hẹn gặp với nhà cung cấp các tấm pin năng lượng mặt trời này. 

The Future Energy Show Viet Nam bắt đầu được tổ chức lần đầu vào năm 2017. Đây là sự kiện thường niên thu hút hàng nghìn khách tham quan lắng nghe những chia sẻ của các diễn giả trong ngành đến từ các cơ quan chuyên trách trong nước cũng như các tổ chức tài chính quốc tế.

Phương Nguyễn

Vì sao phải đầu tư xây dựng công trình xanh?

Vì sao phải đầu tư xây dựng công trình xanh?

Sự quan tâm về công trình xanh ở nước ta vẫn còn chưa đúng mức, xuất phát từ việc hiểu chưa đầy đủ về tính hiệu quả của nó.