Đèn bắt côn trùng là loại thiết bị có tính hiệu quả và an toàn cao nhất trong những phương pháp diệt muỗi. Lấy ý tưởng dựa trên đặc tính yêu thích ánh sáng của các loại côn trùng khác nhau mà dòng đèn bắt côn trùng năng lượng mặt trời ra đời, không chỉ với mục đích chiếu sáng cho khu vườn mà đèn còn giúp đuổi hay tiêu diệt những côn trùng, sâu bệnh, muỗi gây hại cho sức khỏe của con người.

Với ưu thế thiết kế đơn giản, lắp đặt dễ dàng, không cần dây điện rườm rà và hoạt động liên tục, lâu dài, bạn có thể sử dụng loại đèn hoạt động hoàn toàn từ ánh sáng mặt trời. Cụ thể, đèn thường được thiết kế với 3 bộ phận chính, bao gồm thiết bị đèn, bộ phận dùng để tiêu diệt côn trùng và tấm pin để thu năng lượng. Những chiếc đèn này đều được thiết kế chống bụi và chống nước bảo vệ thiết bị khỏi điều kiện thời tiết bên ngoài.

{keywords}

Đèn bắt côn trùng năng lượng mặt trời có nhiều mẫu mã, tùy thuộc mục đích sử dụng của người dùng

Thiết bị đèn thường có một hoặc nhiều màu sắc ánh sáng khác nhau, như màu trắng bình thường và màu tím của tia UV, giúp thu hút côn trùng, muỗi bay lại gần đèn. Bộ phận dùng để tiêu diệt các côn trùng có hại thường có nhiều loại khác nhau như lưới điện áp cao, giết chúng ngay lập tức hay quạt hút sử dụng sức nóng để làm khô côn trùng.

Ngoài ra còn có loại thiết bị sử dụng sóng âm ở tần số chỉ có các loại động vật, côn trùng nghe được và nhanh chóng đuổi chúng ra khỏi không gian sân vườn. Các thiết bị đèn bắt côn trùng năng lượng mặt trời này có thể ứng dụng rộng rãi để sử dụng trong nhà, ngoài sân vườn, ở công viên hay thậm chí còn được thiết kế đặc biệt để sử dụng trong nông nghiệp.

{keywords}
Chúng có thể ứng dụng trong sản xuất nông nghiệp để bảo vệ mùa màng

 

{keywords}
Hoặc lắp đặt trong nhà, ngoài sân vườn hay công viên

Về nguyên lý hoạt động, tương tự những chiếc đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời thường thấy, đèn đèn sẽ thu năng lượng từ ánh sáng mặt trời thông qua tấm pin vào ban ngày, sau đó quang năng này sẽ được chuyển hóa thành điện năng và được trữ vào pin sạc cho đến khi đầy. Khi đến đêm tối, đèn phát ra ánh sáng tím giúp thu hút côn trùng xung quanh bay tới bám vào và sử dụng lưới điện hay quạt hút để tiêu diệt chúng.

Hiện tại, các mẫu đèn bắt côn trùng sử dụng năng lượng mặt trời đang được bán mới mức giá đa dạng tùy theo thiết kế và nhu cầu thực tế của người dùng, từ 185.000 đến 300.000 đồng và mẫu cao giá nhất lên tới 5,5 triệu đồng cho một bộ sản phẩm. Đây được xem là lựa chọn để các hộ gia đình và các doanh nghiệp tiết kiệm được mức tiêu thụ năng lượng điện đáng kể.

Phong Vũ

Những hiểu lầm tai hại của người Việt về tiết kiệm năng lượng

Những hiểu lầm tai hại của người Việt về tiết kiệm năng lượng

Rút phích cắm, sử dụng xăng, điều hòa và nhiều quan điểm phổ biến của người Việt về tiết kiệm năng lượng là hết sức sai lầm.