Được coi như nguồn năng lượng của tương lai, năng lượng tái tạo (NLTT) đang ngày càng thu hút được sự quan tâm tại Việt Nam trong cả lĩnh vực nghiên cứu và giáo dục. Ngày càng nhiều các trường đại học đưa NLTT và các chủ đề liên quan vào chương trình giảng dạy, để bắt kịp với sự phát triển của thị trường trong nước cũng như trên thế giới.

Nhằm mang đến cơ hội trao đổi và nâng cao kiến thức cho các bạn sinh viên, Viện Điện (Trường Đại học Bách khoa Hà Nội) sẽ tổ chức Diễn đàn sinh viên nghiên cứu khoa học với chủ đề “Năng lượng tái tạo”, chính thức bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký từ ngày 28/10/2020.

{keywords}
Diễn đàn sinh viên nghiên cứu khoa học với chủ đề Năng lượng tái tạo sẽ diễn ra trong 2 ngày 8-9/12/2020 (Ảnh minh họa)

Với mục tiêu tạo ra một Diễn đàn học thuật cho sinh viên ngành điện/năng lượng để trao đổi các công trình nghiên cứu về chủ đề NLTT. Nhờ vậy, hoạt động này sẽ nâng cao nhận thức của sinh viên về NLTT và khích lệ sinh viên quan tâm hơn đến chủ đề này. Tất cả các sinh viên Việt Nam và nước ngoài tại khoa điện, năng lượng, hoặc các chuyên ngành liên quan đến NLTT đang theo học tại các trường đại học tại Việt Nam đều có thể đăng ký tham gia, bằng cách gửi đề xuất nghiên cứu khoa học liên quan đến chủ đề NLTT về Trường Đại học Bách khoa.

Các đề xuất khoa học tham gia Diễn đàn chỉ cần bao gồm phần tóm lược, không cần là bài nghiên cứu hoàn thiện. Đề xuất dài tối đa 2 trang, có thể được trình bày bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh. Đề xuất khoa học chỉ được coi là hợp lệ khi đã được xem xét và hướng dẫn từ ít nhất một giảng viên hướng dẫn tại Trường Đại học. Thông tin của giảng viên hướng dẫn cần được cung cấp cùng với đề xuất được nộp.

Theo thông tin từ ban tổ chức, giai đoạn nhận đề xuất khoa học sẽ kéo dài từ ngày 28/10 đến 20/11 và các đề xuất được lựa chọn sẽ trình bày tại Diễn đàn sinh viên nghiên cứu khoa học với chủ đề “Năng lượng tái tạo” diễn ra vào ngày 8-9/12/2020.

Phong Vũ

Các nguồn năng lượng mới tiềm năng sẽ được quan tâm xây dựng bài bản

Các nguồn năng lượng mới tiềm năng sẽ được quan tâm xây dựng bài bản

Bộ Công Thương cho biết, các nguồn năng lượng mới, năng lượng sạch có tiềm năng sẽ được quan tâm phát triển, xây dựng bài bản để đảm bảo mục tiêu cân đối công suất phát giữa các vùng, giảm bớt thất thoát và giảm tiêu hao năng lượng.