Vừa qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp với Công ty Daikin Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến, trao đổi báo cáo kết quả nghiên cứu giải pháp thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR), giúp khách hàng công nghiệp thực hiện tiết kiệm điện và tham gia DR khi EVN yêu cầu.

Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến 5 Tổng công ty Điện lực trên toàn quốc. Theo trang tietkiemnangluong.vn của EVN, trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa 2 đơn vị, Daikin Việt Nam đã phối hợp với Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) nghiên cứu giải pháp thực hiện DR đối với hệ thống điều hòa không khí cho các khách hàng công nghiệp.

Đối tượng nghiên cứu của chương trình là các cơ quan, nhà xưởng vừa sử dụng hệ thống điều hòa không khí thông minh của Daikin, vừa là khách hàng sử dụng điện của EVN. Nghiên cứu này khá thiết thực, khi hệ thống điều hòa không khí là một trong các thiết bị tiêu tốn điện năng nhất.

Với các giải pháp DR mà Daikin đưa ra, khách hàng có thể dễ dàng vận hành, kết nối và tiết kiệm điện năng tiêu thụ. Việc có thể tiết giảm, điều chỉnh hoạt động của hệ thống này một cách tự động khi EVN yêu cầu khách hàng tham gia DR sẽ là điều hết sức thuận lợi để ứng dụng trong tương lai.

Kết quả của nghiên cứu này sẽ giúp cho EVN chủ động trong công tác điều chỉnh phụ tải đối với các khách hàng công nghiệp, mà vẫn không gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất - kinh doanh của khách hàng. Tại Hội nghị, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm đánh giá cao ý tưởng và sự phối hợp giữa 2 đơn vị nói chung, chương trình DR nói riêng.

{keywords}
Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm đánh giá cao ý tưởng và sự phối hợp giữa EVN và Daikin, chương trình điều chỉnh phụ tải điện nói riêng.

Để cơ chế phối hợp có hiệu quả trong thời gian tới, ông Võ Quang Lâm đề nghị Daikin nhanh chóng xây dựng bộ công cụ tính toán, quy đổi điện năng phù hợp với nhu cầu sử dụng điều hòa của từng khách hàng; ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm tìm hiểu hành vi sử dụng điện của khách hàng…

H.A.H

Đơn vị sản xuất, công sở thi đua tiết kiệm điện ở Quảng Trị

Đơn vị sản xuất, công sở thi đua tiết kiệm điện ở Quảng Trị

Dự kiến, Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị sẽ tổng kết chọn ra 10 đơn vị công sở và 10 đơn vị sản xuất để trao giấy chứng nhận "Đơn vị tiết kiệm điện tiêu biểu" vào tháng 12/2020.