{keywords}
Ông Nguyễn Đức Tài, Tổng giám đốc Lumi cho biết, Lumi smart Lighting được điều khiển bằng smartphone và giọng nói, mang đến một ánh sáng chất lượng cao và biến đổi linh hoạt.

Ngày 26/11/2020, Lumi chính thức giới thiệu giải pháp Lumi Smart Lighting, gây ấn tượng với những lợi ích khi sử dụng kết nối không dây Bluetooth Mesh, ứng dụng nguyên lý “Chiếu sáng lấy con người làm trung tâm”.

Tại buổi lễ ra mắt, bộ đèn thông minh Lumi sử dụng điều khiển không dây Bluetooth Mesh đã được giới thiệu, bao gồm các loại đèn Downlight, Spotlight, đèn Panel tấm vuông, và dây LED. Có thể thấy, các loại đèn thông minh của Lumi lần này không những đáp ứng tương đối đầy đủ nhu cầu chiếu sáng của gia đình, mà còn nhắm tới đối tượng là dân văn phòng và trường học.

Lumi cho biết, trong mỗi loại đèn thông minh có 1 nhân IOT chứa chip điều khiển Bluetooth Mesh. Mặc dù về lý thuyết mạng, Bluetooth Mesh cho phép kỹ sư phát triển một giải pháp chiếu sáng thông minh, không cần đến bộ điều khiển trung tâm (Home Controller), nhưng Lumi vẫn quyết định đây là thiết bị không thể thiếu trong giải pháp Lumi Smart Lighting, để đảm bảo những trải nghiệm cao hơn chỉ là bật, tắt thông thường.

Người dùng chỉ có thể có thể thực hiện cài đặt các rule, cảnh, lịch và đèn thông minh với sự giúp đỡ của bộ điều khiển trung tâm. Vì vậy, một bộ hoàn chỉnh giải pháp sẽ bao gồm: Smartphone, bộ điều khiển trung tâm và đèn thông minh.

Bộ điều khiển trung tâm (HC) - bộ não điều khiển của ngôi nhà cũng đã được giới thiệu ngay tại sự kiện. HC với bề ngoài không thay đổi so với phiên bản vẫn đang được lưu hành trên thị trường. Điều khác biệt duy nhất là thiết bị này sẽ hỗ trợ thêm chuẩn không dây Bluetooth Mesh, bên cạnh Zigbee. Đây là 2 mạng truyền thông được đánh giá là ổn nhất hiện nay cho các thiết bị Smart home. 

{keywords}
 

Theo công bố từ Lumi, HC phiên bản này có khả năng kết nối đến 300 thiết bị, cộng gộp từ khả năng kết nối của 2 chuẩn truyền thông Zigbee và Bluetooth Mesh. Đồng thời, đèn thông minh trong bộ giải pháp Lumi Smart Lighting đã được thử nghiệm và vượt qua các bài test về khả năng kết nối xuyên tầng tại các nhà phố và biệt thự, hay khả năng hoạt động trong những điều kiện khắc nghiệt như nhà máy, công xưởng... Đến hiện tại, Lumi Smart Lighting đã sẵn sàng cho việc lắp đặt tại những công trình trên quy mô lớn.

Phát biểu tại sự kiện này, ông Nguyễn Quân, Nguyên Bộ trưởng Khoa học Công nghệ nhận định, CMCN 4.0 đã trở thành thuật ngữ mà các lãnh đạo và người dân đều biết đến.

"Những thành tựu của Lumi giúp tôi thêm tự tin về doanh nghiệp trẻ của Việt Nam đang đi đúng hướng, tôi tin rằng đất nước sẽ ngày càng phát triển nhờ những người trẻ nắm vững và làm chủ công nghệ", Nguyên Bộ trưởng Khoa học Công nghệ khẳng định.

 

{keywords}
 

Ông Nguyễn Đức Tài, Tổng giám đốc Lumi Việt Nam cho biết, không chỉ mang lại sự tiện lợi cho người dùng trong việc điều khiển bằng smartphone và giọng nói, Lumi Smart Lighting còn mang đến một ánh sáng chất lượng cao, linh hoạt biến đổi các thành phần ánh sáng như cường độ sáng, nhiệt độ màu, mô phỏng ánh sáng tự nhiên của mặt trời. Đây chính là nguyên lý chiếu sáng lấy con người làm trung tâm được Lumi nghiên cứu và ứng dụng trực tiếp vào kịch bản chiếu sáng HCL trên app Lumi Life.

“Đã xa rồi chiếu sáng chỉ là chiếu sáng để làm rõ vật thể, chiếu sáng thông minh là một giải pháp toàn diện hơn từ chất lượng nguồn sáng đến phương thức điều khiển thông minh. Giải pháp của chúng tôi hướng tới việc đặt con người là trung tâm, con người nắm quyền điều khiển nguồn sáng, và ánh sáng phải thay đổi để thích ứng với nhu cầu của con người…” ông Nguyễn Đức Tài nói.

Thái Khang

Việt Nam cần VNEEP3 vì hiệu quả sử dụng năng lượng còn thấp

Việt Nam cần VNEEP3 vì hiệu quả sử dụng năng lượng còn thấp

Theo TS. Phương Hoàng Kim, các hoạt động sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại Việt Nam phải tiếp tục thực hiện với một kế hoạch và chiến lược dài hạn có định hướng rõ ràng, nhằm loại bỏ những rào cản và kiểm soát nguy cơ.