Bộ Công Thương vừa chính thức phát động cuộc thi "Sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện", với chủ đề “Chung tay thực hiện tiết kiệm điện vì sự phát triển bền vững”. Cuộc thi được Bộ Công Thương phối hợp tổ chức cùng Ngân hàng Thế giới và Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương đăng tải, mục tiêu của cuộc thi nhằm tìm kiếm một bộ logo (biểu trưng) và slogan (khẩu hiệu) độc đáo, sáng tạo, thể hiện được thông điệp của Chỉ thị 20/CT-TTg về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020-2025.

Cuộc thi cũng sẽ góp phần nâng cao nhận thức của nhóm đối tượng tham gia và của cộng đồng xã hội về tiết kiệm điện, từ đó lan tỏa ra cộng đồng thông điệp: Tiết kiệm điện không chỉ là tiết kiệm tiền cho bản thân, gia đình, nhà trường, xã hội…, mà còn góp phần gìn giữ tài nguyên, môi trường cho thế hệ tương lai.

{keywords}
Bộ Công Thương vừa chính thức phát động cuộc thi "Sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện", với chủ đề “Chung tay thực hiện tiết kiệm điện vì sự phát triển bền vững” (ảnh minh họa).

Cấu trúc cuộc thi gồm 2 phần, đó là logo bao gồm hình ảnh đồ họa hoặc chữ hoặc kết hợp để giúp nhận dạng thương hiệu chương trình tiết kiệm điện; cùng slogan gồm một câu văn ngắn gọn, súc tích và thể hiện được thông điệp của chương trình tiết kiệm điện.

Tiêu chí đánh giá sản phẩm dự thi bao gồm đạt được những yêu cầu về thiết kế như thẩm mỹ, dễ nhớ, dễ nhận biết, ấn tượng với công chúng, thể hiện được nét truyền thống kết hợp với xu thế hiện đại và hội nhập. Slogan nên được sáng tác và thiết kế hài hòa với chỉnh thể của logo.

Giải Nhất của cuộc thi lên đến 50 triệu đồng. Người tham gia cần gửi tác phẩm về Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, Bộ Công Thương, thời hạn đến 17h ngày 5/12.

H.A.H

Đề xuất phí thẩm định với các dự án điện mặt trời, điện gió

Đề xuất phí thẩm định với các dự án điện mặt trời, điện gió

Theo đề xuất của Bộ Tài chính, mức phí thẩm định cấp giấy phép với hoạt động phát điện của công trình nhà máy thủy điện, nhà máy điện gió, nhà máy điện mặt trời từ 10,6 - 28,8 triệu đồng tùy công suất.