Tính đến cuối tháng 9/2020, Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) đã phát triển được 691 khách hàng lắp đặt điện mặt trời mái nhà với tổng công suất là 19,95MWp, tổng sản lượng điện mặt trời phát lên lưới đạt hơn 5.019.741kWh.

Theo số liệu mới trên cpc.vn, chỉ tính riêng trong 9 tháng đầu năm 2020, toàn tỉnh Quảng Nam đã có thêm 403 khách hàng, với tổng công suất 17,26MWp. Ngành điện Quảng Nam đã chi trả gần 6 tỷ tiền điện cho những khách hàng bán điện cho điện lực.

{keywords}
Tính riêng trong 9 tháng đầu năm 2020, toàn tỉnh Quảng Nam đã có thêm 403 khách hàng điện mặt trời mái nhà, với tổng công suất 17,26MWp. Nguồn ảnh: cpc.vn.

Quảng Nam là khu vực được đánh giá có tiềm năng điện mặt trời lớn, với tổng số giờ nắng trung bình lên đến 2.000 giờ/năm. Bên cạnh đó, Quảng Nam là một trong những địa phương có nhiều nhà máy, doanh nghiệp có sẵn hạ tầng, kết cấu mái đáp ứng tốt điều kiện để lắp đặt điện mặt trời mái nhà.

Để tạo điều kiện phát triển hệ thống điện mặt trời mái nhà, PC Quảng Nam đã xây dựng quy trình ký kết hợp đồng mua bán điện đơn giản. Từ khâu ký hợp đồng điện tử đến bước cuối cùng là tiền bán điện hàng tháng, khách hàng đều được điện lực thực hiện trên mạng Internet.

Tất cả hệ thống điện mặt trời mái nhà sau khi lắp đặt, kết nối với lưới điện đều được tích hợp với hệ thống đo đếm hiện đại, giúp khách hàng có thể quản lý, theo dõi sản lượng, công suất phát thông qua các ứng dụng được cài đặt trên smartphone, máy tính.

Không chỉ có các hộ gia đình, theo xu hướng phát triển nhanh chóng của điện mặt trời mái nhà, một số doanh nghiệp đã tìm điểm có vị trí thuận lợi để thuê hoặc có các hình thức hợp tác để kinh doanh bán điện lại cho ngành điện.

Trong tháng 9/2020, 3 công trình điện mặt trời mái nhà lớn của Công ty Cổ phần BCG Evergreen, Công ty Cổ phần BCG Ever 1 và Công ty Cổ phần BCG Ever 2 được lắp đặt trên mái nhà xưởng Công ty TNHH Việt Vương 2, mỗi công trình có công suất 998kWp.

H.A.H

Mở hướng tiếp cận nguồn vốn ưu đãi cho đầu tư điện mặt trời mái nhà

Mở hướng tiếp cận nguồn vốn ưu đãi cho đầu tư điện mặt trời mái nhà

Khách hàng có nhu cầu lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) sẽ được tiếp cận với nguồn vốn lãi suất ưu đãi và quy trình nhanh gọn ngay trên nền tảng EVN Solar.