Theo số liệu thống kê tính đến cuối tháng 10, Đắk Nông đã có 448 công trình điện mặt trời mái nhà, với tổng công suất là 76,08MWP. Sản lượng điện từ các hệ thống điện mặt trời mái nhà đã phát ngược lên lưới là hơn 37,765kWh. Theo cpc.vn, riêng trong tháng 10, Đắk Nông đã có thêm 152 công trình điện mặt trời mái nhà với tổng công suất là hơn 13,26MWP.

Ở Đắk Nông, nhiều công trình đang gấp rút hoàn thành đóng điện đúng tiến độ. Công ty Điện lực Đắk Nông đang phải bố trí cán bộ công nhân viên tăng cường làm việc xuyên suốt, kể cả những ngày nghỉ cuối tuần để thực hiện sắp xếp, chuẩn bị hồ sơ, thực hiện nghiệm thu, lắp đặt công tơ 2 chiều, đảm bảo quyền lợi cho các chủ đầu tư công trình được đóng điện kịp thời.

{keywords}
Trong tháng 10, Đắk Nông đã có thêm 152 công trình điện mặt trời mái nhà với tổng công suất là hơn 13,26 MWP. Nguồn ảnh: cpc.vn.

Không chỉ thân thiện với môi trường, tạo ra dòng năng lượng sạch, điện mặt trời mái nhà còn giúp người dân giảm thiểu đáng kể chi phí điện hàng tháng. Ngoài sản lượng điện sản xuất từ hệ thống pin năng lượng mặt trời áp mái dùng để vận hành các thiết bị điện trong gia đình, sản lượng điện còn dư sẽ được bán ngược lại cho ngành điện, mang lại thêm thu nhập cho khách hàng.

Bên cạnh những ưu điểm thì hiện nay, Đắk Nông đang vào cao điểm của mùa mưa bão nên công tác đảm bảo vận hành hệ thống điện mặt trời mái nhà đang phải đối mặt với nhiều thách thức khó khăn. Điều kiện thời tiết diễn biến cực đoan, lượng bức xạ giảm sút, hiệu ứng mây che thời gian dài, ảnh hưởng chất lượng lưới điện.

Để đảm bảo an toàn hệ thống điện mặt trời mái nhà, người dùng cần lường trước những rủi ro để có thể phòng ngừa trước. Người dân được khuyến cáo phải tỉ mỉ đo lường và lựa chọn cẩn thận các loại vật liệu, tuân thủ theo các quy định của nhà sản xuất trong lắp đặt để có thể đảm bảo hệ thống hoạt động an toàn và hiệu quả.

Nhưng nhìn chung, Công ty Điện lực Đắk Nông cam kết hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để khách hàng lắp đặt đưa vào sử dụng hệ thống điện mặt trời mái nhà, góp phần thúc đẩy phát triển mạnh mẽ hơn nguồn năng lượng sạch, năng lượng tái tạo này trên địa bàn tỉnh Đắk Nông trong thời gian tới.

H.A.H

Gia Lai khai thác thêm 9,423MWp điện mặt trời mái nhà từ huyện Đức Cơ

Gia Lai khai thác thêm 9,423MWp điện mặt trời mái nhà từ huyện Đức Cơ

Đức Cơ là một trong số các huyện của tỉnh Gia Lai có chỉ số bức xạ mặt trời tương đối tốt. Từ đầu năm, tổng công suất điện năng lượng mặt trời mái nhà được đấu nối lên lưới điện ở đây lên đến 9,423MWp.