Tập đoàn AES (Mỹ) vừa công bố khoản đầu tư chiến lược vào 5B, một công ty công nghệ về năng lượng mặt trời có trụ sở tại Sydney (Australia). Thiết kế MAVERICK của 5B cho phép khách hàng lắp đặt các tấm pin năng lượng mặt trời với tốc độ nhanh gấp 3 lần, trong khi cung cấp mức sản lượng lên đến gấp 2 lần so với các nhà máy điện mặt trời truyền thống.

Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Công thương đưa tin về khoản đầu tư chiến lược này, ông David Stone, CEO của AES Việt Nam chia sẻ, đây là một tin tuyệt vời đối với tập đoàn AES và ngành năng lượng tại Việt Nam.

Với thiết kế MAVERICK, AES sẽ tiếp tục cung cấp những giải pháp hàng đầu hiện đại nhất, có thể chuyển đổi nhanh chóng tương lai ngành năng lượng mặt trời tại Việt Nam. Các công nghệ tiên tiến này sẽ góp phần hỗ trợ Việt Nam hiện thực hóa các mục tiêu về năng lượng tái tạo đã được đề ra gần đây trong Nghị quyết số 55-NQ/TW của Bộ Chính Trị.

{keywords}
Tiềm năng năng lượng mặt trời là rất lớn (ảnh minh họa, nguồn: Internet).

Ông Chris McGrath, Nhà đồng sáng lâp kiêm CEO của 5B khẳng định: "AES có chung tầm nhìn với chúng tôi về tương lai năng lượng sạch. Giải pháp MAVERICK đang định hình những phát triển tiếp theo của ngành năng lượng mặt trời. Nó cho thấy tiềm năng thực sự của nguồn năng lượng này”.

“Thực tế là các dự án điện mặt trời có thể được triển khai nhanh chóng, đơn giản, linh hoạt và chi phí thấp hơn. 5B đã mang đến những lợi thế về tốc độ và hiệu quả từ giải pháp MAVERICK cho thị trường Australia, giờ đây AES đang phát huy sức mạnh đó trên toàn cầu”, ông Chris McGrath nhấn mạnh.

Được biết, MAVERICK là một giải pháp thiết kế các tấm pin mặt trời được lắp đặt và kết nối sẵn, gấp gọn lại sau đó vận chuyển đến địa điểm dự án và rải ra. Cách tiếp cận này hợp lý hóa quy trình kỹ thuật, mua sắm và thi công cho các dự án điện mặt trời trên mặt đất.

MAVERICK cũng giúp loại bỏ các rào cản phổ biến khi triển khai các dự án năng lượng mặt trời, như đòi hỏi diện tích đất lớn, hay việc khoan vào lòng đất trong quá trình lắp đặt, do đó giúp năng lượng mặt trời có thể được triển khai ở nhiều nơi, đồng thời giúp cho việc di chuyển vật tư trong một số các công trình trở nên dễ dàng và linh hoạt hơn.

H.A.H

Điện mặt trời đã được mang ra đảo Cồn Cỏ

Điện mặt trời đã được mang ra đảo Cồn Cỏ

ictnews Hệ thống này điện mặt trời của huyện đảo Cồn Cỏ đi vào hoạt động giúp giảm tải cho các máy phát điện Diezel, giảm chi phí sản xuất điện Diezel, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường.