Tìm được nhà đầu tư “đổ tiền”, Fastgo tham chiến thị trường gọi xe Việt vào tuần tới

Theo nguồn tin của ICTnews, ứng dụng gọi xe Fastgo sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào đầu tuần tới. Đáng chú ý, đã có nhà đầu tư đổ tiền và các nguồn lực cho ứng dụng này phát triển tại Việt Nam.

Theo nguồn tin của ICTnews, ứng dụng gọi xe "mới toanh" Fastgo đã tìm được nhà đầu tư tại thị trường Việt Nam. Đây là nhà đầu tư khá quen mặt trong lĩnh vực CNTT. Dù vậy, số tiền đầu tư chưa được tiết lộ.

Đồng thời, đầu tuần tới, Fastgo sẽ ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua một buổi họp báo chính thức.

Trước đó, ICTnews đưa tin, ứng dụng gọi xe Fastgo đang nhen nhóm ra mắt thị trườngđồng thời có những động thái tuyển dụng tài xế vào cuối tháng 5.

 

Theo tìm hiểu ban đầu của ICTnews, Fastgo là ứng dụng gọi xe được phát triển bởi Công ty TNHH Fastgo. Công ty này được đăng ký hoạt động kinh doanh vào tháng 5/2018. Về cơ bản, Fastgo cũng hoạt động tương tự như Grab, Uber hay các ứng dụng gọi xe khác.

Đáng chú ý, theo tuyên bố ban đầu, Fastgo không thu phí chiết khấu đối với tài xế lái xe. Ngoài dịch vụ gọi xe, FastGo sẽ phát triển ví điện tử với tên gọi "Fast Pay" để thanh toán tất cả các dịch vụ trên ứng dụng. Hình thức này khá giống với dịch vụ GrabPay của Grab. FastGo cũng cung cấp gói bảo hiểm Fast Protection (tuyên bố có giá trị lên đến 200 triệu đồng) để tài xế và khách hàng yên tâm trên mọi hành trình cùng với lái xe FastGo.

Một tân binh khác của thị trường gọi xe là ABER sẽ họp báo chính thức ra mắt thị trường ViệtNam vào ngày 8/6. Cũng trong sự kiện này, ABER sẽ công bố mức chiết khấu cũng như chính sách dành cho tài xế và khách hàng. Phía ABER cho biết, chiết khấu của hãng sẽ cạnh tranh so với mức chiết khấu của Uber trước kia và của Grab hiện nay.

Cho đến thời điểm hiện tại, sau gần 1 tuần mở cổng đăng ký trực tuyến cho tài xế đã có khoảng 5.000 tài xế đăng ký vào hệ thống của ABER. Hiện đơn vị mới mở đăng ký trực tuyến tại TP.HCM.

Chủ đề :
 
List comment
 

Hơn 300 chiếc Ford Ecosport sản xuất năm 2020 nằm trong diện triệu hồi để kiểm tra và khắc phục lỗi ở dây điện tín hiệu điều khiển trên bảng táp lô.   

 

Sau thời gian dài vắng bóng những chuỗi bán lẻ lớn chuyên nghiệp, ngành hàng xe đạp năm nay chứng kiến màn tăng tốc bất ngờ của Thế Giới Di Động.

 

2 Quyết định và 1 Thông tư do Bộ Khoa học Công nghệ ban hành vào các năm 2004 và 2005 quy định về phương pháp xác định tỷ lệ nội địa hóa đối với ô tô, sẽ được bãi bỏ do không còn phù hợp.

 

WIPO nhận định Việt Nam cùng Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ và Philippines sở hữu “tiềm năng thay đổi bức tranh đổi mới toàn cầu theo hướng tốt đẹp hơn”.  

 

Lượng xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc về thị trường Việt Nam vượt qua con số 100.000 chiếc, trong đó xe từ Thái Lan và Indonesia chiếm gần 72%.

 
 

Ông chủ hãng xe điện Tesla Elon Musk tán dương các nhà sản xuất xe hơi Trung Quốc “cạnh tranh nhất thế giới” trong sự kiện mới đây.  

Bộ GTVT đang lấy ý kiến vào dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định 10 năm 2020 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô. Nghị định này áp dụng với cả xe taxi công nghệ.

Dù các hãng xe liên tục giảm giá sâu để kích cầu nhưng thị trường ô tô Việt Nam ghi nhận doanh số theo tháng giảm kỷ lục trong vòng 5 năm trở lại đây khi có chưa đầy 9.000 xe được bán ra trên toàn thị trường.

Dù được đưa vào sử dụng từ những năm 1960, nhưng tới nay, vận tải cơ này vẫn được xem là xương sống của quân đội Mỹ.  

Toyota cho biết, sẽ chi hơn 13,5 tỷ USD đến năm 2030 để phát triển hệ thống cung ứng pin và pin xe điện, nhằm dẫn đầu công nghệ trong thập kỷ tới  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123