Honda HR-V thế hệ 2 vừa ra mắt thị trường Việt Nam với 2 phiên bản có giá bán 826 và 871 triệu đồng.

Xe mới được thiết kế theo dạng Coupe SUV, cản trước thiết kế mạ chrome theo phong cách kim cương kết hợp cùng đó là cụm đèn Full LED vuốt ngược và các đường gân sắc nét chạy dọc thân xe đến cụm đèn hậu tạo nên một ngoại thất hầm hố, thể thao.

{keywords}
Honda HR-V vừa ra mắt được trang bị Honda Connect. Ảnh: Việt Hưng

Phiên bản thể thao HR-V RS được giới thiệu sử dụng lưới tản nhiệt và cản trước được sơn đen, logo RS được gắn ở đầu và đuôi xe, vành xe có đường kính lên đến 18 inch thể thao, khỏe khoắn. 

Về động cơ, Honda HR-V trang bị động cơ tăng áp 1.5L Vtec Turbo, sản sinh công suất cực đại lên đến 174 Hp ở vòng tua 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại lên đến 240 Nm tại dải vòng tua 1.700 - 4.500 vòng/phút.

Độ cứng mặt bên của xe được cải thiện, hệ thống lái để cân bằng tính ổn định phản ứng xử lý của xe, giảm thiểu ma sát trên hệ thống treo giúp chuyển động mượt mà và cải thiện độ ổn định của xe. Honda cũng cho biết hệ thống giảm ồn, rung và giật (NVH) cũng được cải tiến để giảm tiếng ồn từ khoang động cơ và mặt đường.

{keywords}
Bên trong Honda HR-V. Ảnh minh họa: Việt Hưng

Về trang bị công nghệ, cả 2 bản RS và L đều được trang bị Hệ thống Honda Sensing với 6 tính năng an toàn: Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm; Hệ thống đèn pha thích ứng tự động; Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp; Hệ thống giảm thiểu chệch làn đường; Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường; Hệ thống thông báo xe phía trước khởi hành và nhiều tính năng an toàn khác.

Bản RS có thêm hệ thống quan sát làn đường Honda LaneWatch,cải thiện tầm nhìn của người lái lớn hơn gần bốn lần so với chỉ sử dụng gương chiếu hậu phía hành khách.

Điểm đáng chú ý trên Honda HR-V thế hệ mới là hệ thống kết nối viễn thông Honda Connect (bản RS). Đây là mẫu xe thứ 2 ở thị trường Việt Nam được Honda trang bị tính năng này. Hệ thống bao gồm 1 thiết bị được gắn trong xe, theo dõi toàn bộ các dữ liệu của xe, cho phép ghi nhận, lưu trữ và truyền dữ liệu ra bên ngoài thông qua sóng di động.

Theo đó, khách hàng chỉ cần cài đặt ứng dụng trên điện thoại thông minh, chủ sở hữu có thể kết nối và quản lý Honda HR-V với các chức năng chính: An toàn bảo mật giúp tự động phát hiện và thông báo va chạm; điều khiển xe ở bất kỳ đâu và chức năng thuận tiện giúp cập nhật toàn bộ các thông tin của xe.

Người dùng sẽ phải trả phí để sử dụng ứng dụng này. Trong năm đầu tiên, Honda Việt Nam miễn phí dùng dịch vụ. Từ năm thứ 2, khách hàng chỉ phải trả mức giá từ 1 triệu đồng /năm.

Ngoài ra, khách hàng có thể cảm nhận được sự kết nối với Honda HR-V hoàn toàn mới ngay cả khi chưa bước vào xe nhờ tính năng đề nổ từ xa tích hợp trên chìa khóa thông minh. Tính năng này thực sự hữu ích nếu khách hàng muốn khởi động điều hòa trên xe trước khi bắt đầu hành trình trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Phúc Vinh

Doanh số xe Hyundai, Toyota, VinFast, Honda  tăng mạnh tại Việt Nam

Doanh số xe Hyundai, Toyota, VinFast, Honda tăng mạnh tại Việt Nam

Hyundai, Toyota, VinFast bán ra nhiều xe tại thị trường Việt Nam trong tháng 3, có hãng tăng gấp 3 lần doanh số.