Đoàn xe tải siêu trường dùng giấy lưu hành đặc biệt giả vừa bị "tóm gọn". Ảnh: Cục CSGT

Thông tin từ trang tin của Cục CSGT, đơn vị vừa phát hiện và tiến hành xử lý 8 xe tải loại siêu trường sử dụng giấy phép lưu hành đặc biệt giả lưu thông trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai.

Cụ thể, sáng 5/5, Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 1 (Đội 7 - Cục CSGT) nhận được thông tin về đoàn xe siêu trường đang lưu thông trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai có biểu hiện nghi vấn. Lực lượng CSGT đã phát hiện và yêu cầu đoàn xe di chuyển vào Trạm dừng nghỉ tại km 57 để kiểm tra.

Qua kiểm tra, 8 lái xe của phương tiện đều xuất trình được GPLX và đăng ký xe, song không xuất trình được giấy phép lưu hành đặc biệt. Lực lượng CSGT tiến hành đo chiều rộng, dài của 8 xe đều vượt quá khổ giới hạn đường bộ.

Caterpillar 775E là loại xe chuyên dụng hạng nặng chuyên chở vật liệu của hãng xe tải Caterpillar (Mỹ). Đây là hãng xe tải Caterpillar sản xuất ra thế hệ xe tải khung cứng để hoạt động trong những công việc đặc biệt như khai mỏ, xây dựng và mỏ đá. Một chiếc Caterpillar 775E có trọng tải khoảng 70 tấn và tốc độ tối đa khoảng trên 60km trên giờ.

Đến 20h cùng ngày, đại diện doanh nghiệp sở hữu đoàn xe mới xuất trình giấy lưu hành của 8 xe trên. Tuy nhiên, qua xác minh tại Tổng cục Đường bộ Việt Nam phát hiện giấy phép trên là giả.

Hiện vụ việc đang được Cục CSGT tiếp tục làm rõ và xử lý theo quy định.