Tổng công ty Hàng hải Việt Nam hứa hẹn những đột phá mới với tên thương hiệu VIMC

Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã chính thức thay đổi toàn diện bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp cùng tên giao dịch VIMC, đánh dấu bước ngoặt phát triển khi chuyển sang kinh doanh theo mô hình công ty cổ phần.

Bộ nhận diện cùng trang hành trình mới

Kể từ ngày 18/8/2020, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã chính thức chuyển sang kinh doanh theo mô hình công ty cổ phần sau khi tổ chức đại hội cổ đông lần đầu tiên. Trước đó, vào năm 2018, doanh nghiệp đã được Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 751/QĐ-TTg về việc phê duyệt phương án cổ phần hóa công ty mẹ - Tổng công ty Hàng hải Việt Nam.

Tổng công ty Hàng hải Việt Nam hứa hẹn những đột phá mới với tên thương hiệu VIMC
Cảng Quốc tế Cái Mép – trực thuộc VIMC. Nguồn: KH

Đây là kết quả đạt được sau quá trình nỗ lực trải qua những khó khăn, vướng mắc của toàn thể doanh nghiệp. Đồng thời, Tổng công ty cũng tiến hành áp dụng bộ nhận diện thương hiệu mới dựa trên tên giao dịch quốc tế VIMC, thay cho tên gọi cũ là Vinalines.

Tổng công ty Hàng hải Việt Nam hứa hẹn những đột phá mới với tên thương hiệu VIMC

Hai tone màu xanh đậm và xanh nhạt sử dụng trên logo mới của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam lần lượt đại diện cho biển cả và bầu trời, thể hiện đặc trưngngành nghề và lĩnh vực hoạt động của Tổng công ty. VIMC - Vietnam Maritime Corporation là giao dịch chính thức mới của công ty, được tạo nên với kết cấu chữ tinh tế, gọn gàng,tượng trưng cho sự hiện đại và sáng tạo, mang đến cảm giác an toàn và thân thiện đối với khách hàng. Biểu tượng quả địa cầu cách điệu phía bên trái được lựa chọn với mục đích tôn vinh khát khao phát triển mạnh mẽ nhằm vươn tầm châu lục và thế giới, tiếp tục đưa doanh nghiệp đến những thành công tiếp theo trong kinh doanh và luôn là đầu tàu tích cực thúc đẩy các công ty con của Tổng công ty.

Tương ứng với tên giao dịch và bộ nhận diện thương hiệu mới, Tổng công ty cũng đã giới thiệu địa chỉ website chính thức http://vimc.co – trang thông tin chính thức của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam.

 

Biểu tượng của sự thay đổi

Việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu cũng đồng thời thể hiện quyết tâm đổi mới không ngừngcủa Tổng công ty hàng hải Việt Nam. Chuyển sang mô hình quản trị công ty cổ phần, Tổng công ty cũng đặt ra cho mình những thước đo tiêu chuẩn mới trong kinh doanh, đảm bảo sự phát triển ổn định vào thời điểm nhiều khó khăn, thách thức như hiện nay.

Tổng công ty Hàng hải Việt Nam hứa hẹn những đột phá mới với tên thương hiệu VIMC

 Khẳng định lại sứ mệnh của mình, VIMC sẽ không ngừng nỗ lực để đưa Việt Nam trở thành điểm đến chiến lược trên bản đồ hàng hải thế giới, đóng góp cho Tổ quốc thêm thịnh vượng từ biển. Với mục tiêu giữ vững vị trí số 1 trong việc cung cấp chuỗi giải pháp dịch vụ logistics trọn gói toàn cầu tại Việt Nam, VIMC cam kết mang đến khách hàng những giá trị vượt trội và mở rộng cơ hội tiếp cận, giao thương; đồng thời đảm bảo môi trường làm việc văn minh, khơi gợi tối đa tiềm năng và cơ hội phát triển cho toàn bộ đội ngũ công nhân viên.

Song hành cùng doanh nghiệp luôn là 5 giá trị cốt lõi mang tính quyết định trong từng “nhất cử, nhất động” của Tổng công ty: Kỷ luật – Tận tâm – Sáng tạo – Đồng lòng – Liêm chính. Các chuẩn mực này được đặt ra nhằm định hướng mọi hoạt động, kế hoạch và thúc đẩy triết lý “Vượt trên sự mong đợi” của Tổng công ty, mang đến cho khách hàng, cổ đông, đối tác, nội bộ và xã hội.

Để đạt được mục tiêu tăng trưởng bền vững đã đặt ra, việc hình thành các chuỗi cung ứng khép kín cũng sẽ là một trong những hướng đi cần thiết và tích cực thúc đẩy đồng đều mọi công ty con trong Tổng công ty Hàng hải Việt Nam – CTCP phát triển theo hướng tận dụng tối đa các nguồn lực để đáp ứng yêu cầu phát triển trong tương lai.

Chia sẻ hành trình mới này, ông Lê Anh Sơn – Chủ tịch Hội đồng quản trị VIMC cho biết: “Hàng hải thế giới là ngành lâu đời nhất nhưng lại là một trong những ngành thiếu sự ổn định nhất, lên xuống thất thường theo sự biến động của kinh tế - chính trị toàn cầu. Chúng tôi đã thay đổi mạnh mẽ trong thời gian qua và sự thay đổi ấy đã giúp Tổng công ty Hàng hải Việt Nam vượt qua con sóng lớn nhất trong một phần tư thế kỷ hình thành và phát triển. Dù đã làm tốt, nhưng các đối thủ cạnh tranh trên thị trường còn làm tốt hơn.Thay đổi mô hình quản trị, thay đổi logo, biểu tượng là cần thiết, nhưng điều quan trọng nhất vẫn là thay đổi tư duy và cách làm hướng tới khách hàng. Có như vậy “sự thay đổi biểu tượng mới trở thành biểu tượng của sự thay đổi””.

 
List comment
 
Bắt giữ hàng loạt linh kiện xe đạp điện lậu
icon

Hàng trăm bình ắc quy xe điện và các loại linh kiện xe đạp điện nhập lậu vừa bị lực lượng quản lý thị trường bắt giữ khi kiểm tra các điểm bán hàng trực tiếp cho người dân.

 
Nâng tỷ lệ năng lượng tái tạo lên 20% tổng cung năng lượng vào năm 2030
icon

Chính phủ đặt mục tiêu các nguồn năng lượng tái tạo sẽ chiếm 15 – 20% tổng cung năng lượng sơ cấp đạt vào năm 2030 và 25-30% vào năm 2045.

 
Nghiên cứu tiềm năng phát triển điện gió ngoài khơi ở Việt Nam
icon

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Công Thương nghiên cứu phản ánh về tiềm năng phát triển điện gió ngoài khơi nước ta trong quá trình quản lý và tham mưu chính sách phát triển ngành điện.

 
Bạc Liêu khởi công xây nhà máy điện gió thứ 8, công suất 40 MW
icon

Nhà máy điện gió Kosy Bạc Liêu giai đoạn 1 với tổng công suất dự án là 40MW vừa được khởi công xây dựng.

 
TPHCM bổ sung 4.339 hệ thống điện mặt trời trong năm 2020
icon

Tính từ đầu năm đến ngày 21/9, TPHCM có thêm 4.339 hệ thống điện mặt trời, đáp ứng đủ nhu cầu đấu nối điện mặt trời mái nhà.

 
 
Honda xác nhận trường hợp tử vong thứ 17 liên quan đến lỗi túi khí Takata tại Mỹ
icon

Thông tin này được đưa ra sau cuộc điều tra cùng với Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA).

Mitsubishi Pajero Sport 2020 loại bỏ động cơ xăng và số sàn
icon

Việc loại bỏ động cơ xăng dung tích lớn giúp xe Mitsubishi Pajero Sport trở nên dễ tiếp cận hơn và hợp với xu hướng lựa chọn của khách hàng với các dòng SUV cỡ trung.  

Xe máy điện sẽ phải mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc như xe xăng
icon

Bộ Tài chính đề xuất các xe máy điện cũng phải mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc như các loại xe cơ giới khác với mức phí bảo hiểm là 55.000 đồng/năm.

CPU máy tính có bao nhiêu chân và chúng có chức năng gì?
icon

Trên thực tế, các chân và tiếp điểm này đóng vai trò cấp nguồn, nối đất, truyền dữ liệu và là thành phần thiết yếu để CPU hoạt động.  

Bộ GTVT sẽ quản lý kinh doanh ô tô vận tải bằng phần mềm để minh bạch hơn
icon

Bộ GTVT vừa có những chỉ đạo “nóng” việc thực hiện Nghị định 10 và Thông tư 12 khi có quá nhiều ý kiến cho rằng các quy định mới này vẫn chưa thể đi vào thực tiễn.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123