Tổng thống Indonesia ‘offer’ vị trí gì mà khiến CEO Go-Jek sẵn sàng bỏ công ty trị giá 10 tỷ USD do chính mình sáng lập, cống hiến suốt 9 năm?

9 năm khởi nghiệp khó khăn, đưa công ty phát triển thành startup kỳ lân trị giá 10 tỷ USD nhưng CEO Go-Jek vừa bất ngờ tuyên bố từ chức để vào làm... nhà nước.

Ông Nadiem Makarim (trái) trong lần làm việc với đoàn quan chức Tp.HCM do bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu hồi tháng 8-2019 tại trụ sở tập đoàn Gojek, Jakarta (Indonesia).

Theo thông tin đã đưa, Nadiem Makarim – nhà sáng lập kiêm CEO startup internet thành công nhất Indonesia Go-Jek vừa tuyên bố từ chức tại công ty này để đảm nhận vị trí mới ở nội các của Tổng thống Indonesia Joko Widodo.

"Tôi cực kỳ vinh dự khi có cơ hội tham gia vào nội các của Thủ tướng. Sứ mệnh của tôi với Go-Jek luôn là đưa Indonesia lên tầm cỡ thế giới. Vì vậy, việc thay đổi công việc lần này chỉ là tiếp tục sứ mệnh đó, nhưng giờ là cho đất nước, ở một phạm vi lớn hơn".

Thay thế vị trí của Makarim tại Go-Jek sẽ là Andre Soelistyo – Chủ tịch tập đoàn Go-Jek và Kevin Aluwi – đồng sáng lập Go-Jek. "Họ sẽ chia sẻ trọng trách dẫn dắt công ty trong thời gian sắp tới trên cương vị đồng CEO", tuyên bố của công ty nói.

"Chúng tôi đã lên kế hoạch cho khả năng này và vì vậy không có bất kỳ sự giãn đoạn nào với công việc kinh doanh của công ty".

Việc bổ nhiệm một lãnh đạo công nghệ vào nội các của Tổng thống Indonesia lần này không có gì bất ngờ bởi trước đó ông Widodo đã luôn cam kết sẽ tận dụng những startup kỹ thuật số để thúc đẩy nền kinh tế địa phương. Điều khiến nhiều người bất ngờ hơn là quyết định nhanh chóng của CEO Makarim.

Là một cựu sinh viên Harvard, Makarim đã đồng sáng lập nên Go-Jek từ 9 năm trước và anh đã góp phần biến đây trở thành một trong những startup kỳ lân lớn nhất của Indonesia. Hiện công ty được định giá khoảng 10 tỷ USD và đang nhắm đến trở thành "siêu ứng dụng" thống trị trong khu vực. Go-Jek hiện có 2 triệu tài xế, 400.000 đối tác nhà hàng. Ứng dụng Gojek đã được tải hơn 155 triệu lượt tại Đông Nam Á. Nhà đầu tư của startup này gồm Google, JD.com, Tencent...

Có thể thấy đây chính là thời điểm Go-Jek đang phát triển bùng nổ nhất, nhiều người kỳ vọng rằng CEO Makarim sẽ còn đưa công ty tiến xa hơn nữa khi mà nhà sáng lập này còn quá trẻ, mới bước sang tuổi 35. Chính vì vậy, quyết định ngừng lãnh đạo Go-Jek của Makarim khiến nhiều người không khỏi tiếc nuối.

Câu hỏi đặt ra là CEO Go-Jek được Tổng thống Widodo mời về làm vị trí gì trong nội các để anh sẵn sàng từ bỏ công ty của mình như vậy?

Hiện tại chưa có thông tin gì chính xác và phía Makarim cũng từ chối trả lời nhưng truyền thông địa phương đã đồn đoán rằng vị doanh nhân trẻ có thể sắp đảm đương vị trí mới liên quan đến bộ Kinh tế kỹ thuật số hoặc Bộ Giáo dục.

 
Chủ đề : Ô tô xe máy
 
List comment
 
Hãng xe nào giảm doanh số mạnh nhất vì dịch bệnh?
icon

Doanh số toàn thị trường sụt giảm 39% so với cùng kỳ năm ngoái do ảnh hưởng của dịch bệnh. Điều này ảnh hưởng đến tất cả các hãng xe tại thị trường Việt Nam. Có hãng xe sụt giảm tới gần 70% doanh số so với cùng kỳ năm ngoái.

 
Xe máy điện thông minh - xu hướng tất yếu của giao thông đô thị
icon

Tình trạng ô nhiễm không khí, đặc biệt là ở các thành phố lớn, ngày càng nặng nề hơn. Tại các nước phát triển, xe điện đang trở thành xu hướng tất yếu trong giao thông đô thị. Trong khi đó ở Việt Nam, nơi được xem là “vương quốc xe máy”, xe máy điện đang trở thành lựa chọn mới.

 
Toyota Việt Nam triệu hồi gần 30.000 xe Camry, Innova và Corolla Atis vì lỗi bơm xăng
icon

Cuộc triệu hồi áp dụng đối với 3 dòng xe do Toyota Việt Nam lắp ráp trong nước để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu.

 
Các hãng xe tại Việt Nam mất gần nửa doanh số vì Covid–19
icon

Nhà máy dừng sản xuất, showroom đóng cửa trong gần hết tháng 4 vì dịch Covid – 19 đã khiến thị trường ô tô giảm “thê thảm”. Hơn một nửa doanh số của các hãng xe tại Việt Nam bị 'thổi bay' vì dịch bệnh này.

 
Hyundai Solati phiên bản xe cứu thương cho thị trường Việt
icon

Dựa trên nguyên mẫu Hyundai Solati, TC Motor đã phát triển phiên bản xe Solati cứu thương và chở người chuyên dụng dành cho thị trường Việt Nam.

 
 
Xe ô tô cũ nào đủ điều kiện để đổi sang xe VinFast mới?
icon

Chỉ cần sở hữu một chiếc ô tô của bất kỳ thương hiệu nào, có thời gian lưu thông chưa quá 7 năm và đầy đủ hồ sơ, giấy tờ hợp lệ, người tiêu dùng có thể tham gia chương trình “Đổi cũ lấy mới” của VinFast để “hô biến” chiếc xe cũ thành một chiếc xe thương hiệu Việt đẳng cấp.

Doanh số Hyundai Accent, Grand i10 đồng loạt lao dốc
icon

Với doanh số bán ra giảm tới 56% so với tháng trước, hầu hết các mẫu xe hot của Hyundai như Accent, Grand i10 đều lao dốc.

Niên hạn sử dụng xe ô tô bán tải được quy định như thế nào?
icon

Theo Thông tư hướng dẫn số 21/2010 của Bộ Giao thông và Vận tải ngày 10/8/2010 quy định. Xe bán tải có niên hạn sử dụng tối đa là 25 năm. Nhiều người thắc mắc tại sao niên hạn sử dụng của xe bán tải thấp hơn các dòng xe khác?

Doanh số xe máy Honda Việt Nam giảm mạnh chưa từng thấy
icon

Doanh số bán xe máy của Honda trong tháng 4 giảm tới hơn 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được xem là tháng bán hàng thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Những hành vi khiến tài xế xe ôm công nghệ tự đưa mình vào nguy hiểm
icon

Sử dụng điện thoại khi lái xe, không sử dụng xi nhan khi chuyển hướng là những hành vi có thể khiến các tài xế xe ôm công nghệ gặp nguy hiểm. Có gần 1/3 tài xế xe ôm công nghệ ở Việt Nam từng gặp tai nạn xe cộ, và 80% trong số đó tự khiến mình gặp nguy hiểm do chạy xe bất cẩn.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123