Daimler đã mở rộng hoạt động tại Nga khi khánh thành nhà máy sản xuất ô tô đầu tiên tại đây. Nhà máy sản xuất của Tập đoàn Daimler có tên Moscovia nằm ở phía Tây Bắc và cách thủ đô Moscow khoảng 40km.

Thông tin từ carscoops cho hay số tiền đầu tư xây dựng nhà máy này vào khoảng hơn 250 triệu Euro và dự kiến sẽ tạo ra trên 1.000 việc làm.

Ngoài đại diện của Mercedes-Benz, một số quan chức cấp cao của Nga và Đức đã có mặt tại lễ khánh thành nhà máy này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến dự lễ khánh thành nhà máy Moscovia

Trong đó, dẫn đầu là Tổng thống Nga Vladimir Putin, người đi cùng ông này còn có Bộ trưởng Thương mại Liên bang Nga, ông Denis Manturovvà Thống đốc Moscow, ông Andrej Vorobjov. Phía Đức có Bộ trưởng Kinh tế và Năng lượng Liên bang Đức, Peter Altmaier.

Trong lễ khánh thành nhà máy, những chiếc E-Class Sedan được sản xuất tại đây cũng được chào đón. Tất cả những chiếc xe được sản xuất tại Moscovia chỉ nhằm vào thị trường nội địa, nơi doanh số của nhà sản xuất ô tô đã tăng hơn gấp đôi trong 10 năm qua.

Thị trường ô tô Nga tiếp tục là thị trường trọng điểm của các nhà sản xuất ô tô Đức. Việc khai trương nhà máy đầu tiên của Mercedes-Benz tại Nga là một bước ngoặt cho cam kết của Mercedes-Benz ở Nga. Đây cũng là của liên doanh Đức tại Nga nói chung.

Trải dài trên diện tích 85 ha, nhà máy mới được xây dựng trong vòng chưa đầy 2 năm và là một phần của mạng lưới sản xuất toàn cầu của Daimler ở hơn 30 địa điểm trên nhiều quốc gia khác nhau. Bên cạnh E-Class Sedan, nhà máy cũng sẽ sản xuất một số xe SUV trong tương lai gần.