{keywords}
Các mẫu xe trong top 10 xe bán chạy nhất tại Việt Nam

Thị trường ô tô Việt Nam đã trải qua nửa đầu năm 2021 với nhiều biến động. “Ngấm đòn” Covid -19, thị trường ảm đạm hơn khi dịch quay trở lại ở nhiều địa phương trên cả nước đã ảnh hưởng đến sức mua.

Thị trường ô tô giảm sút dù nhiều mẫu xe liên tục giảm giá sâu chưa từng có. Chính sách giảm giá cũng đã phần nào tác động và gây ra nhiều xáo trộn trong top 10 xe ăn khách nhất thị trường trong nửa năm qua.

Trong danh sách top 10 mẫu xe bán nhiều nhất trong nửa đầu năm 2021, Hyundai là thương hiệu đóng góp nhiều nhất với ba mẫu xe. Ngày càng thiếu vắng nhiều mẫu xe bán chạy, Toyota cùng với Kia với 2 mẫu xe, trong khi Ford, Honda và VinFast mỗi thương hiệu đóng góp 1 mẫu xe.

ViFast Fadil là cái tên gây nhiều bất ngờ, khi trở thành mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam trong nửa đầu năm 2021. Kể từ đầu năm 2021, Fadil liên tục bứt phá và vượt qua Toyota Vios, Hyundai Accent để trở thành mẫu xe bán chạy nhất trong các tháng 2, 5 và 6.

{keywords}
Top xe bán chạy nhất tháng 6/2021

Trong tháng 6, VinFast đã bán ra tổng cộng 2.552 chiếc Fadil, duy trì ngôi vương cho mẫu xe này nhờ chính sách bán hàng “gây sốc”. Hiện, mẫu xe đô thị này đang được rao bán với mức giá 266 triệu đồng có điều kiện kèm theo so với mức giá 500 triệu đồng khi ra mắt. Nhờ đó, doanh số bán ra của VinFast Fadil vẫn được duy trì trong bối cảnh ảm đạm chung của thị trường và cũng là đòn bẩy đưa mẫu xe này đạt doanh số trên 10.000 xe bán ra trong 6 tháng qua, trở thành mẫu xe ăn khách nhất Việt Nam.

Cũng nhờ chính sách giảm giá, Toyota Vios duy trì doanh số với trên 2.000 chiếc bán ra trong tháng 6. Mẫu xe này vẫn chấp nhận đứng thứ 2, sau VinFast Fadil khi đạt 9.623 xe bán ra trong nửa đầu năm 2021.

Hyundai Accent tụt xuống hạng 3 trong tháng 6 khi chỉ bán ra 1.371 chiếc, kém xa với hai vị trí đầu bảng. Nhưng tính chung trong nửa đầu năm, lượng xe bán ra của mẫu xe này đạt 9.949 chiếc, vẫn xếp trên Toyota Vios để đứng ở vị trí thứ 2 trong top 10 xe bán chạy nhất thị trường.

Trong tháng 6, mẫu bán tải Ford Ranger tụt hạng sâu với chưa đầy 800 xe bán ra, đứng cuối cùng trong bảng xếp hạng cuối tháng 6. Tuy nhiên, mẫu bán tải duy nhất lọt danh sách xe bán chạy vẫn đạt lượng xe cộng dồn là 6.912 xe trong nửa đầu năm 2021 và đứng thứ 4. Nhiều dự đoán khi bản lắp ráp tại Việt Nam được bán rộng rãi ra thị trường cũng sẽ lấy lại vị thế cho Ranger.

{keywords}
Top 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam nửa đầu năm 2021

Toyota Corolla Cross và Kia Seltos liên tục nằm trong danh mục xe bán chạy đã cho thấy sức hút của những mẫu xe SUV đô thị. Trong 6 tháng qua, Thaco đã bán ra tổng số 7.209 chiếc Kia Seltos, xếp trên Toyota Corolla Cross với 5.659 xe.

Mitsubishi Xpander rơi khỏi top xe bán chạy trong tháng 6 khi chỉ bán ra 739 chiếc. Nhưng trong nửa đầu năm 2021 mẫu xe này vẫn duy trì vị thế khi có 8.324 chiếc được tiêu thụ tại Việt Nam trong đó chủ yếu là xe nhập khẩu.

Hyundai Santa Fe là đại diện duy nhất trong phân khúc SUV cỡ lớn góp mặt trong top 10 xe bán chạy nhất trong nửa đầu năm 2021. 

Hyundai Santa Fe phiên bản mới vừa ra mắt vào giữa tháng 5 vừa qua với nhiều nâng cấp đã giúp TC Motor bước đầu gặt hái thành công với 1.288 chiếc Hyundai Santa Fe được bán ra. Trong tháng 6, hãng tiếp tục giao 1.313 chiếc Santa Fe đến tay khách hàng. Cộng dồn 6 tháng đã có 5.448 chiếc được bán ra thị trường.

Duy Vũ

Top xe bán chạy: bị VinFast Fadil vượt mặt, Toyota Vios chưa thể trở lại ngôi vương

Top xe bán chạy: bị VinFast Fadil vượt mặt, Toyota Vios chưa thể trở lại ngôi vương

Nhiều bất ngờ trong top 10 xe bán chạy nhất thị trường trong tháng 5 vừa qua, khi VinFast Fadil lần thứ 2 trở lại ngôi đầu bảng. Toyota Vios chưa thể trở lại ngôi vương dù doanh số vượt Hyundai Accent sau nhiều tháng để đối thủ lấn lướt.