10 mẫu xe ăn khách nhất thị trường Việt Nam tháng 10 vừa qua chứng kiến sự thay đổi đáng kể. Đặc biệt là sự xuất hiện của các nhân tố mới như Toyota Corolla Cross hay Kia Seltos khiến nhiều người bất ngờ.

Toyota Vios: 3.443 xe

{keywords}
 

Tháng 10 Toyota bứt tốc và vượt qua Hyundai trở lại vị trí nhiều xe bán ra nhất trên thị trường. Trong đó, đáng kể là ngôi vương Toyota Vios tăng tốc vượt xa các vị trí còn lại với 3.443 xe bán ra. Con số này cũng nới rộng khoảng cách của Vios với đối thủ luôn bám sát phía sau là Hyundai Accent do TC Motor phân phối.

Hiện, Toyota Vios được phân phối tại Việt Nam với 5 phiên bản và có giá bán 470 – 570 triệu đồng

Hyundai Accent: 2.230 xe

{keywords}
 

Kể từ khi ra mắt Accent luôn là đối thủ nặng ký trong phân khúc sedan hạng B và bám đuổi sát nút Toyota Vios. Dù đang vướng phải những lùm xùm về hệ thống lái nhưng Hyundai vẫn bán ra tổng số 2.230 xe Accent trong tháng 10.

Tính từ đầu năm đến nay, có tổng số 15.008 chiếc Accent đã bán ra thị trường và là mẫu xe ăn khách nhất của hãng xe Hàn Quốc ở Việt Nam.

VinFast Fadil: 1.851 xe

{keywords}
 

Sau nhiều tháng cạnh tranh với các đối thủ, Vinfast Fadil tiếp tục vươn lên và vượt qua đối thủ mạnh Hyundai Grand i10 để giành vị trí xe bán chạy nhất phân khúc và top 3 mẫu xe bán chạy nhất thị trường với 1.851 xe bán ra.

Fadil hiện có 3 phiên bản với giá 359 – 426 triệu đồng nhưng đây cũng là mẫu xe đang có chính sách bán tốt nhất trong phân khúc hiện nay.

Hyundai Grand i10: 1.759 xe

Cùng với Accent, Grand i10 là “gà đẻ trứng vàng” của TC Motor. Mẫu xe này liên tục lọt top xe bán chạy và đứng đầu phân khúc. Tuy nhiên, sang tháng 10 Grand i10 đã phải nhường vị trí này cho VinFast Fadil và xếp ở vị trí thứ 4.

Mitsubishi Xpander 1.683 xe

{keywords}
Top 10 xe bán chạy: SUV đô thị Corolla Cross và Kia Seltos lọt danh sách xe ăn khách

Dù thời gian gần đây Mitsubishi Xpander liên tục bị đẩy xuống gần cuối danh mục xe bán chạy, nhưng mẫu MPV này vẫn giữ được sức hút riêng của mình.

Mitsubishi bán ra tổng số 1.683 xe Xpander trong tháng 10 và duy trì vị trí dẫn đầu của mẫu xe này trong phân khúc. Xpander vẫn giữ được khoảng cách khá xa với các đối thủ cùng phân khúc về số lượng xe bán ra.

{keywords}
Toyota Corolla Cross lọt top bán chạy sau 3 tháng ra mắt

5 cái tên nằm ở phía sau danh sách xe bán chạy lần lượt thuộc về Mazda CX-5 với 1.671 xe; mẫu xe bán tải Ford Ranger với 1.583 xe. Mẫu xe sedan Kia cerato ở vị trí áp chót bảng với 1.528 xe bán ra.

Đáng chú ý nhất là hai nhân tố mới Toyota Corolla Cross và Kia Seltos lần đầu tiên lọt top xe bán chạy với số xe bán ra lần lượt là 1.548 và 1.402. Đây đều là các dòng xe mới lần đầu tiên ra mắt tại thị trường Việt Nam và nằm ở phân khúc SUV đô thị.

Hai mẫu xe gầm cao cỡ nhỏ với thiết kế thời trang và trang bị nhiều công nghệ mới ở phân khúc giá 700 - 800 triệu đồng, cho thấy sức hấp dẫn trở lại của phân khúc xe SUV cỡ nhỏ ở thị trường Việt Nam.

Hoàng Nam 

Honda sẽ bán xe không người lái cấp độ 3 vào tháng 3/2021

Honda sẽ bán xe không người lái cấp độ 3 vào tháng 3/2021

Mẫu xe không người lái cấp độ 3 của Honda Nhật Bản đã được cấp phép bán ra thị trường và có thể sẽ đến tay người dùng vào tháng 3 năm sau.