Toyota đầu tư 13,5 tỷ USD cho pin ô tô điện

Toyota cho biết, sẽ chi hơn 13,5 tỷ USD đến năm 2030 để phát triển hệ thống cung ứng pin và pin xe điện, nhằm dẫn đầu công nghệ trong thập kỷ tới  

Toyota đầu tư 13,5 tỷ USD cho pin ô tô điện

Toyota đang đẩy nhanh tốc độ ra mắt dòng xe chạy điện hoàn toàn vào năm sau. Được xem là người dẫn đầu trong phát triển pin xe điện, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản nói sẽ giảm khoảng 30% giá pin thông qua nghiên cứu vật liệu và cấu trúc của tế bào pin.

Đối với phương tiện, Toyota cũng muốn giảm điện năng tiêu thụ khoảng 30%, bắt đầu từ mẫu SUV Toyota bZ4X. Ngoài ra, công ty còn chuẩn bị sản xuất hàng loạt pin thể rắn – loại pin có khả năng thay đổi cục diện cho các hãng xe vì chúng có mật độ năng lượng nhiều hơn, sạc nhanh hơn, bắt lửa kém hơn. Nếu phát triển thành công, chúng có thể thay thế pin lithium-ion lỏng.

Dù gặp một số rắc rối, Giám đốc công nghệ Toyota Masahiko Maeda cho biết, công ty không thay đổi mục tiêu sản xuất pin thể rắn từ giữa những năm 2020. Toyota vẫn đang tìm kiếm vật liệu tốt nhất để sử dụng.

 

Không dễ để sản xuất đại trà pin thể rắn vì chúng đắt đỏ và dễ bị nứt khi giãn nở và co lại trong quá trình sử dụng. Toyota còn dự định dùng loại pin này trong các xe hybrid như Prius.

Du Lam (Theo Reuters)

Apple có kết hợp với Toyota để sản xuất xe điện?

Apple có kết hợp với Toyota để sản xuất xe điện?

Có vẻ mẫu xe hơi Apple Car chạy hoàn toàn bằng điện đang tiến dần đến “hiện thực” và nhiều thông tin được cho là đang thảo luận với Toyota về điều đó.

Chủ đề : toyotaxe điện
 
List comment
 

Ngày 01/10/2021, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast và tổ chức đánh giá xe hơi lâu đời nhất châu Âu - AUTOBEST chính thức công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược. 

 

Ngày 28/09/2021, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast thông báo chính thức lựa chọn Công ty Cerence (Mỹ) làm đối tác cung cấp giải pháp AI điều khiển bằng giọng nói trên các dòng ô tô điện thông minh.

 

Thị trường ô tô Việt Nam xếp thứ 4 ở Đông Nam Á sau Indonesia, Thái Lan và Malaysia. Lượng ô tô sản xuất trong nước cũng còn nhỏ bé so với các quốc gia trong khu vực.

 

Hãng tin Reuters cho biết, sau khi ra mắt tại Đức, Pháp và Hà Lan, VinFast có thể sẽ mở rộng sang nhiều thị trường khác vào năm 2023 trong chiến lược chinh phục châu Âu - cái nôi của ngành công nghiệp ô tô thế giới.  

 

Thiệt hại doanh thu năm 2021 của các hãng xe hơi trên toàn thế giới lên tới 210 tỷ USD, do cuộc khủng hoảng bán dẫn chưa có dấu hiệu giảm.  

 
 

Hơn 300 chiếc Ford Ecosport sản xuất năm 2020 nằm trong diện triệu hồi để kiểm tra và khắc phục lỗi ở dây điện tín hiệu điều khiển trên bảng táp lô.   

Sau thời gian dài vắng bóng những chuỗi bán lẻ lớn chuyên nghiệp, ngành hàng xe đạp năm nay chứng kiến màn tăng tốc bất ngờ của Thế Giới Di Động.

2 Quyết định và 1 Thông tư do Bộ Khoa học Công nghệ ban hành vào các năm 2004 và 2005 quy định về phương pháp xác định tỷ lệ nội địa hóa đối với ô tô, sẽ được bãi bỏ do không còn phù hợp.

WIPO nhận định Việt Nam cùng Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ và Philippines sở hữu “tiềm năng thay đổi bức tranh đổi mới toàn cầu theo hướng tốt đẹp hơn”.  

Lượng xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc về thị trường Việt Nam vượt qua con số 100.000 chiếc, trong đó xe từ Thái Lan và Indonesia chiếm gần 72%.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123