Theo thông tin được cập nhật trên hệ thống của Cục Đăng kiểm, mẫu xe Fortuner 2020 sẽ được lắp ráp trong nước và có 4 phiên bản.

Theo đó, phiên bản nâng cấp tiếp theo của Fortuner có tới 3 tuỳ chọn động cơ bao gồm 2 động cơ máy dầu 2.4L (2GD-FTV) kèm 2.8L (1GD-FTV) và 1 động cơ máy xăng 2.7L (2TR-FE). Phiên bản 2.8L cũng là phiên bản được trang bị trên mẫu bán tải Hilux 2020 với công suất 201 mã lực và mô men xoắn 500 Nm. 

Thông số kĩ thuật của Toyota Fortuner 2020

Thông số kĩ thuật của Toyota Fortuner 2020

Thiết kế của Toyota Fortuner 2021 so với phiên bản hiện hành có nhiều điểm khác biệt như lưới tản nhiệt lớn hơn dạng tổ ong thay vì thanh ngang, đèn pha, đèn hậu và cản va trước/sau tinh chỉnh.

Ngoài ra, Toyota Fortuner 2021 còn được bổ sung một số trang bị mới cũng như nâng cấp các trang bị cũ. 

Mẫu xe Toyota Fortuner 2020 được vận chuyển trên xe chuyên dụng

Mẫu xe Toyota Fortuner 2020 được vận chuyển trên xe chuyên dụng.

Bước sang năm 2020, đã nhiều lần Fortuner để tuột mất vị trí xe bán chạy nhất phân khúc vào tay đối thủ Hyundai SantaFe. Tuy nhiên, doanh số Fortuner vẫn duy trì mức tốt, nhiều lần lọt top 10 xe bán chạy nhất thị trường. Sức hút của Toyota Fortuner tại Việt Nam chưa hề suy giảm. Do đó, việc Toyota Việt Nam sớm đưa phiên bản nâng cấp về nước cũng là điều dễ hiểu.

Hiện tại, Toyota Fortuner phân phối ra thị trường 6 phiên bản dưới cả dạng lắp ráp và nhập khẩu, giá dao động từ 1,033 đến 1,354 tỷ đồng. Phiên bản nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan đang được hưởng thuế 0% từ đầu năm 2018. 

Cabin xe Toyota Fortuner 2020 tay lái nghịch

Cabin xe Toyota Fortuner 2020 tay lái nghịch

Trong khi đó, phiên bản Fortuner lắp ráp dự kiến được hưởng mức ưu đãi giảm 50% phí trước bạ khi Nghị quyết 84/NĐ-CP chính thức có hiệu lực trong khoảng 2 tháng nữa. Như vậy, vừa ra mắt phiên bản nâng cấp mới vừa được hưởng mức giảm phí trước bạ theo chính sách của Nhà nước, doanh số Toyota Fortuner dự kiến bùng nổ vào dịp cuối năm.

Theo Cartimes

Nissan X-Trail và Sunny sắp dừng lắp ráp tại Việt Nam?

Nissan X-Trail và Sunny sắp dừng lắp ráp tại Việt Nam?

Hợp đồng phân phối xe tại Việt Nam của Tan Chong và Nissan không được gia hạn. Điều này có nghĩa các mẫu xe Nissan Sunny và X-Trail sẽ dừng lắp ráp cho đến khi Nissan tìm được đối tác mới ở Việt Nam.