Toyota ra mắt phiên bản Corolla Cross Hybrid tại Việt Nam

Động cơ Hybrid tự sạc điện và hệ thống an toàn Toyota Safety Sense là những “món mới” trên Toyota Corolla Cross. Để sở hữu phiên bản nhiều trang bị này, người dùng sẽ bỏ thêm khoảng 200 triệu đồng so với bản tiêu chuẩn.

Toyota ra mắt phiên bản Corolla Cross Hybrid tại Việt Nam
Toyota Corolla Cross Hybrid. Ảnh: TMV

Toyota Việt Nam nhanh chân đưa Corolla Cross về thị trường Việt Nam chỉ sau 1 tháng ra mắt tại Thái Lan. Đây sẽ là mẫu xe phổ thông đầu tiên tại Việt Nam trang bị động cơ lai (Hybrid).

Không phải là công nghệ mới, nhưng xe Hybrid vẫn chưa mấy phổ biến tại thị trường Việt Nam. Động cơ lai hiện có ở một số ít các mẫu xe sang sử dụng tại thị trường trong nước như Lexus RX 450h, Lexus LS600h, Mercedes-Benz S400 Hybrid hay Toyota Prius,… nhưng không thực sự phổ biến. Vì thế, việc đưa công nghệ động cơ lai vào một mẫu xe phổ thông được xem là một hướng đi mới tại thị trường trong nước.

Toyota Corolla Cross gia nhập vào phân khúc xe gầm cao và có kích thước xe nhỉnh hơn so với phân khúc B-SUV. Ngoài thiết kế đặc trưng của một mẫu SUV đô thị, điểm hấp dẫn ở trên mẫu xe mới là hàng loạt các trang bị công nghệ tiên tiến nhất. Điều này khiến Cross nổi bật hơn so với những người anh em còn lại của Toyota ở Việt Nam.

Trong số 3 phiên bản được nhập khẩu về Việt Nam, Corolla Cross 1.8HV sử dụng động cơ lai là phiên bản cao cấp nhất và cũng là phiên bản được quan tâm nhiều nhất.

Toyota ra mắt phiên bản Corolla Cross Hybrid tại Việt Nam
Trang bị công nghệ của Toyota Corolla Cross Hybrid. Ảnh: TMV

Mẫu xe trang bị cụm đèn trước và cụm đèn sau công nghệ LED, mâm xe hợp kim thể thao 18 inch, gương chiếu hậu chính điện tích hợp báo rẽ. Bên trong khoang nội thất, xe mới của Toyota sử dụng vô-lăng ba chấu tích hợp lẫy chuyển số, màn hình cảm ứng 9 inch kết nối Apple Carplay và Android Auto, cửa sổ trời chỉnh điện, điều hòa tự động hai vùng độc lập.

Corolla Cross 1.8HV sử dụng động cơ lai kết hợp giữa động cơ xăng 1.8 L và 1 mô – tơ điện. Động cơ xăng cho công suất 97 mã lực và mô-men xoắn 142 Nm còn mô - tơ có công suất 72 mã lực và mô-men xoắn 163 Nm. 

 

Ngoài động cơ Hybrid, trang bị hệ thống an toàn Toyota Safety Sense cũng là một trong những điểm cộng của mẫu xe mới. Toyota Safety Sense bao gồm các tính năng như hệ thống cảnh báo trước va chạm, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, hệ thống cảnh báo chệch làn, hệ thống hỗ trợ giữ làn, đèn pha tự động thích ứng.

Phiên bản Toyota Corolla Cross Hybrid có mức giá 910 - 918 triệu đồng (tùy màu). Mức giá này tương đương so với các mẫu xe SUV có kích cỡ lớn hơn là Hyundai Tucson hay Mazda CX-5. Nếu so sánh, phiên bản hybrid này cũng đắt hơn 200 triệu đồng so với phiên bản thấp nhất là G (có giá 720 triệu đồng) và đắt hơn so với bản động cơ xăng có các trang bị tương đương khoảng 90 triệu đồng.

Bản Corolla Cross G vẫn sử dụng đèn chiếu sáng Halogen, màn hình cảm ứng nhỏ hơn (7 inch), không có cửa sổ trời và camera toàn cảnh.

Phiên bản này cũng không được trang bị hệ thống an toàn Toyota Safety Sense như phiên bản cao cấp mà chỉ có các trang bị an toàn như: cảnh báo áp suất lốp, hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo.

Một số đánh giá cho rằng dù là phiên bản hấp dẫn nhưng Corolla Cross Hybrid lại không phải là phiên bản mang lại doanh số cho Toyota Việt Nam khi mức giá vẫn còn khá cao. Nhưng trong xu hướng xe xanh đang trở nên phổ biến, tầm giá dưới 1 tỷ đồng cũng giúp người dùng Việt Nam có thể tiếp cận tốt hơn với công nghệ tiết kiệm nhiên liệu này.

Phúc Vinh

Xe SUV và CUV ngày càng khó phân biệt

Xe SUV và CUV ngày càng khó phân biệt

Khái niệm xe SUV và Crossover đang được sử dụng pha trộn khiến nhiều người dùng khó có thể phân biệt được 2 dòng xe này qua hình dáng và tên gọi.

 
List comment
 
Kinh nghiệm tiết kiệm tiền xăng dầu ô tô hàng tháng
icon

Đổ xăng mỗi tháng cho chiếc xe hơi đều là vấn đề đau đầu sau mỗi lần xăng tăng giá, sau đây, là một số phương pháp giúp tiết kiệm nhiên liệu.

 
Hà Nội đã lắp đặt 1.199 hệ thống điện mặt trời mái nhà
icon

Nhờ nhiều chính sách ưu đãi và hỗ trợ, 8 tháng đầu năm 2020, thành phố Hà Nội có thêm 740 khách hàng đăng ký lắp đặt điện mặt trời mái nhà.

 
Đại lý Rolls-Royce chính hãng tại Việt Nam dừng hoạt động
icon

Rolls-Royce Motor Cars Hanoi chính thức dừng hoạt động, kết thúc 7 năm nhập khẩu và phân phối thương hiệu xe xa xỉ Anh quốc tại Việt Nam.  

 
Hãng taxi công nghệ đầu tiên tại Việt Nam tuyên bố dùng hộp đèn điện tử
icon

Ứng dụng gọi xe be vừa cho biết sẽ lắp hộp đèn trên các xe beCar. Đây là ứng dụng gọi xe đầu tiên thực hiện dùng hộp đèn điện tử giống như các hãng taxi truyền thống.

 
Mở hướng tiếp cận nguồn vốn ưu đãi cho đầu tư điện mặt trời mái nhà
icon

Khách hàng có nhu cầu lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) sẽ được tiếp cận với nguồn vốn lãi suất ưu đãi và quy trình nhanh gọn ngay trên nền tảng EVN Solar.

 
 
Cơ hội cho doanh nghiệp đầu tư vào dự án tiết kiệm năng lượng
icon

Các doanh nghiệp thực hiện các dự án tiết kiệm năng lượng có thêm nhiều cơ hội tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Nhà nước thông qua một số dự án.

Bạc Liêu khởi công xây dựng nhà máy điện gió lớn nhất trên đất liền
icon

Nhà máy Điện gió Hòa Bình 5 là dự án điện gió thứ 10 và dự án điện gió thứ 2 thi công trên đất liền được triển khai tại tỉnh Bạc Liêu.  

Bạc Liêu khởi công giai đoạn hai nhà máy điện gió Đông Hải 1
icon

Dự án Nhà máy điện gió Đông Hải 1 của Bạc Liêu có tổng công suất 100MW. Sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động, nhà máy cho sản lượng bình quân hàng năm khoảng 367 triệu kWh.  

Nhà máy Điện gió Hàn Quốc – Trà Vinh tổ chức lễ lắp đặt tua-bin gió
icon

Chiều ngày 11/10, lễ lắp đặt tua-bin gió dự án nhà máy Điện gió Hàn Quốc – Trà Vinh đã được tổ chức. Nhà máy gồm 12 tua-bin gió, công suất 4,2MW/tua-bin.  

Tỷ lệ tiết kiệm năng lượng trên tổng tiêu thụ đạt 7% vào năm 2030
icon

Việt Nam đặt mục tiêu đưa tỷ lệ tiết kiệm năng lượng trên tổng tiêu thụ năng lượng cuối cùng, so với kịch bản phát triển bình thường đạt khoảng 7% vào năm 2030.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123