Mẫu xe SUV cỡ nhỏ của Toyota Raize vừa ra mắt thị trường Việt Nam tối 4/11. Raize mở ra phân khúc xe gầm cao đô thị của Toyota tại Việt Nam. Ở phân khúc này có đối thủ Kia Sonet cũng vừa ra mắt.

Hướng tới đối tượng khách hàng trẻ sống tại đô thị, Toyota Raize có thiết kế góc cạnh và trẻ trung từ đường nét, chi tiết tới màu sắc.

Mẫu xe đô thị có khoang hành lý lớn và tùy biến linh hoạt khi có thể gập phẳng hàng ghế sau, đồng thời được tối ưu nhiều hộc chứa đồ.

{keywords}
Toyota Raize vừa ra mắt. Ảnh: TMV

Toyota Raize được trang bị hệ thống khởi động thông minh bằng nút bấm, màn hình đa thông tin 7-inch với 4 lựa chọn hiển thị, màn hình giải trí 9-inch kết nối điện thoại thông minh và điều hòa tự động.

Tại Việt Nam, Toyota Raize hiện chỉ có duy nhất 1 phiên bản động cơ 1.0L Turbo sản sinh mô-men xoắn cực đại 140Nm tại vòng tua 2400 - 4000 vòng/phút, công suất cực đại 98Hp tại vòng tua 6000 vòng/phút, đi kèm với hộp số biến thiên vô cấp kép D-CVT.

Các trang bị an toàn trên mẫu xe này bao gồm: Cảnh báo điểm mù (BSM), Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA) cùng các tính năng an toàn tiêu chuẩn khác như Camera lùi, hệ thống cảm biến trước và sau, VSC, HAC, TRC, EBD …Các trang bị này là lợi thế với một mẫu xe trong tầm giá 500 triệu đồng.

Toyota Raize phân phối tại Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc tại Indonesia với giá bán 527 triệu đồng. Mức định giá này thấp hơn và được nhiều người đánh giá là có lợi thế cạnh tranh hơn so với đối thủ trực tiếp là Kia Sonet. Tuy nhiên, mẫu xe lại chỉ có duy nhất 1 phiên bản để lựa chọn, trong khi Kia Sonet có tới 4 phiên bản.

Ngoài ra, nếu Chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ được áp dụng, Kia Sonet sẽ có lợi thế (trong ngắn hạn) do được lắp ráp trong nước. Trong khi Toyota Raize lại không được giảm bởi nguồn gốc nhập khẩu từ Indonesia. 

Phúc Vinh

Xe điện Trung Quốc ra mắt tại Thái Lan, rộng đường về Việt Nam

Xe điện Trung Quốc ra mắt tại Thái Lan, rộng đường về Việt Nam

Các hãng xe Trung Quốc thâm nhập thị trường Thái Lan, tập trung vào dòng xe điện hóa. Điều này cũng hoàn toàn phù hợp với chính sách của Thái Lan trong việc thúc đẩy quốc gia này trở thành trung tâm xe điện của ASEAN.