Triệu hồi gần 2.000 xe bán tải Hilux vì lỗi trợ lực phanh

Toyota Việt Nam sẽ thực hiện chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế bầu trợ lực phanh trên gần 2.000 xe bán tải Hilux vào đầu tháng 3 tới.

Triệu hồi gần 2.000 xe bán tải Hilux vì lỗi trợ lực phanh
Gần 2.000 xe bán tải Hilux sản xuất năm 2018 triệu hồi ở Việt Nam (Ảnh: VOV)  

Chiến dịch triệu hồi đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt. Theo đó, Toyota Việt Nam sẽ thực hiện triệu hồi 1.935 chiếc Toyota Hilux để kiểm tra và thay thế bầu trợ lực phanh nhằm khắc phục lỗi liên quan đến chi tiết này.

Các xe Hilux được sản xuất trong thời gian từ 21/6/2018 – 20/12/2018 và nhập khẩu nguyên chiếc vào thị trường Việt Nam.

Theo hãng xe Nhật, nguyên nhân của cuộc triệu hồi là do trên các xe trong diện ảnh hưởng được trang bị một bầu trợ lực phanh, do tình trạng đúc pít-tông nhựa của bầu trợ lực chưa thực sự phù hợp, dẫn đến độ bền của pít-tông có thể bị giảm xuống.

Nếu vấn đề này xảy ra, có khả năng pít-tông sẽ bị hỏng trong quá trình đạp phanh lặp lại nhiều lần, trong trường hợp xấu nhất có thể gây ra mất trợ lực phanh và làm tăng quãng đường phanh.

Điều này có thể khiến những chiếc Hilux bị ảnh hưởng khi phải mất nhiều thời gian hơn để phanh. Do đó, Toyota Việt Nam khuyến cáo người dùng sở hữu Hilux mang xe đến tất cả đại lý để được kiểm tra và khắc phục.

 

Chiến dịch triệu hồi bắt đầu thực hiện từ ngày 5/3/2021 và kéo dài đến ngày 5/3/2024 với thời gian xử lý trong khoảng 0,4 – 0,5 giờ mỗi xe. 

Đối với các xe Toyota Hilux nhập khẩu không chính hãng, nếu người dùng có yêu cầu, Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC). Sau khi được TMC phê duyệt, những xe này sẽ được kiểm tra và khắc phục lỗi bầu trợ lực phanh miễn phí.

Hoàng Nam

Triệu hồi Ranger và Everest vì nguy cơ hỏng bánh răng bơm dầu hộp số

Triệu hồi Ranger và Everest vì nguy cơ hỏng bánh răng bơm dầu hộp số

Ford Việt Nam thực hiện triệu hồi các xe Ford Ranger và Everest để cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số và mô-đun điều khiển động cơ trên các xe bị ảnh hưởng.

 
List comment
 
Hà Nội muốn các xe taxi sử dụng 5 màu sơn và phần mềm quản lý dùng chung
icon

Các hãng taxi tại Hà Nội sẽ được lựa chọn 5 màu sơn vàng, đỏ, trắng, xanh, ghi. Đồng thời, sử dụng phần mềm dùng chung của taxi Hà Nội để kết nối và quản lý dữ liệu.

 
Những người phụ nữ góp phần thay đổi ngành công nghiệp xe hơi
icon

Lịch sử ngành công nghiệp ô tô ghi dấu ấn của nhiều người phụ nữ. Họ là những người lái chiếc ô tô đầu tiên trong lịch sử, phát minh ra cần gạt nước, đèn xi nhan và đèn báo rẽ... trên những chiếc xe ngày nay.

 
Nước tăng lực Lipovitan: Chinh phục thị trường Việt Nam nhờ sự khác biệt
icon

Với thông điệp “Năng lượng cho cuộc sống”, thương hiệu Lipovitan đã chinh phục thị trường nước tăng lực Việt Nam bằng chính sự khác biệt của sản phẩm dành cho người tiêu dùng.

 
GM - LG đàm phán xây dựng nhà máy pin xe điện thứ 2 tại Mỹ
icon

General Motors (GM) đang xem xét xây dựng một nhà máy sản xuất pin hiện đại thứ 2 tại Hoa Kỳ với đối tác LG Chem.

 
Honda ra mắt xe tự lái cấp độ 3 đầu tiên trên thế giới
icon

Một ngày sau khi ra mắt trên mạng, Honda Legend – mẫu xe tự lái cấp độ 3 đầu tiên trên thế giới – sẽ được tung ra vào ngày hôm nay (5/3).

 
 
Trung Quốc đánh bại Mỹ hai năm liên tiếp về đăng ký sáng chế
icon

Năm thứ hai liên tiếp, Trung Quốc đứng đầu thế giới về số lượng hồ sơ xin cấp bằng sáng chế, đứng trên Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Thị trường xe hai bánh Việt Nam lớn thứ 4 thế giới
icon

Việt Nam là thị trường xe máy lớn thứ 4 thế giới và thứ 2 khu vực, sau Indonesia và doanh số xe bán ra. Thị trường Việt cũng cho thấy sự nổi lên cũng như tiềm năng của xe điện hai bánh.

Xe nhập khẩu nguyên chiếc tiếp tục giảm
icon

Xe nhập khẩu về thị trường Việt Nam trong tháng 2 tiếp tục giảm cả lượng và trị giá so với tháng trước và cả cùng kỳ năm ngoái.

Một tỉnh Trung Quốc cấm đào tiền ảo để tiết kiệm năng lượng
icon

Nội Mông dự định chặn tất cả dự án đào tiền ảo cũ và mới trước cuối tháng 4 trước áp lực đạt mục tiêu tiết kiệm năng lượng.  

Các quy định mới về bảo hiểm bắt buộc TNDS các chủ xe cần biết
icon

Xe máy điện phải có bảo hiểm TNDS bắt buộc, phí bảo hiểm có thể tăng 15%, từ chối bồi thường khi hơi thở tài xế có nồng độ cồn…là những điểm mới các chủ phương tiện cần nắm rõ.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123