{keywords}
Gần 2.000 xe bán tải Hilux sản xuất năm 2018 triệu hồi ở Việt Nam (Ảnh: VOV)  

Chiến dịch triệu hồi đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt. Theo đó, Toyota Việt Nam sẽ thực hiện triệu hồi 1.935 chiếc Toyota Hilux để kiểm tra và thay thế bầu trợ lực phanh nhằm khắc phục lỗi liên quan đến chi tiết này.

Các xe Hilux được sản xuất trong thời gian từ 21/6/2018 – 20/12/2018 và nhập khẩu nguyên chiếc vào thị trường Việt Nam.

Theo hãng xe Nhật, nguyên nhân của cuộc triệu hồi là do trên các xe trong diện ảnh hưởng được trang bị một bầu trợ lực phanh, do tình trạng đúc pít-tông nhựa của bầu trợ lực chưa thực sự phù hợp, dẫn đến độ bền của pít-tông có thể bị giảm xuống.

Nếu vấn đề này xảy ra, có khả năng pít-tông sẽ bị hỏng trong quá trình đạp phanh lặp lại nhiều lần, trong trường hợp xấu nhất có thể gây ra mất trợ lực phanh và làm tăng quãng đường phanh.

Điều này có thể khiến những chiếc Hilux bị ảnh hưởng khi phải mất nhiều thời gian hơn để phanh. Do đó, Toyota Việt Nam khuyến cáo người dùng sở hữu Hilux mang xe đến tất cả đại lý để được kiểm tra và khắc phục.

Chiến dịch triệu hồi bắt đầu thực hiện từ ngày 5/3/2021 và kéo dài đến ngày 5/3/2024 với thời gian xử lý trong khoảng 0,4 – 0,5 giờ mỗi xe. 

Đối với các xe Toyota Hilux nhập khẩu không chính hãng, nếu người dùng có yêu cầu, Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC). Sau khi được TMC phê duyệt, những xe này sẽ được kiểm tra và khắc phục lỗi bầu trợ lực phanh miễn phí.

Hoàng Nam

Triệu hồi Ranger và Everest vì nguy cơ hỏng bánh răng bơm dầu hộp số

Triệu hồi Ranger và Everest vì nguy cơ hỏng bánh răng bơm dầu hộp số

Ford Việt Nam thực hiện triệu hồi các xe Ford Ranger và Everest để cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số và mô-đun điều khiển động cơ trên các xe bị ảnh hưởng.