Toyota Vios duy trì sức hút nhờ giảm giá, Innova, Altis và Fortuner đang 'đuối sức'

ictnews 64% doanh số xe của Toyota tiêu thụ tại thị trường Việt Nam là các dòng xe lắp ráp trong nước. Liên doanh này đang lắp ráp Vios, Altis, Innova và một số phiên bản Fortuner tại nhà máy Vĩnh Phúc.

Toyota Vios giảm giá để duy trì sức hút.

Doanh số của Toyota giảm mạnh trong tình trạng ảm đạm chung của thị trường ô tô tháng 7 Âm lịch. Theo thống kê của Toyota Việt Nam, trong tháng 8, hãng xe này bán ra tổng số 5.066 xe (không bao gồm Lexus). Doanh số này giảm khá mạnh so với hơn 7.300 xe bán ra hồi tháng trước dù vẫn tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sự sụt giảm của Toyota nằm trong xu thế giảm chung của toàn thị trường trong tháng vừa qua khi trùng với tháng 7 Âm lịch dù nhiều dòng xe của Toyota như Vios, Wigo hay Fortuner được giảm giá tại đại lý.

 

Doanh số xe lắp ráp trong nước chiếm 64% doanh số của Toyota Việt Nam với 3.241 xe. Trong đó, Toyota Vios nhờ giảm giá mạnh tại đại lý mà vẫn duy trì sức hút với doanh số bán ra 1.934 xe, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Toyota Vios cũng là mẫu xe ăn khách nhất tại thị trường Việt Nam. Toyota Corolla Altis bán ra 267 xe, giảm 5% so và Toyota Innova đạt doanh số 681 xe, giảm 36%.

Được đưa về lắp ráp trong nước và chủ động về nguồn cung, nhưng doanh số của mẫu SUV Fortuner lại sụt giảm. Trong tháng 8, Toyota bán ra 639 chiếc Fortuner, giảm tới 31% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, số xe Fortuner được lắp ráp trong nước là 359 xe.

Cũng trong tháng 8, doanh số các mẫu xe nhập khẩu của Toyota đạt tổng số 1.825 xe. Trong đó, mẫu xe giá rẻ Toyota Wigo đạt 518 xe; Toyota Camry đạt doanh số 295 xe. Toyota Rush và Yaris đạt doanh số bán ra lần lượt 239 và 202 xe.

 
List comment
 
Hãng xe nào giảm doanh số mạnh nhất vì dịch bệnh?
icon

Doanh số toàn thị trường sụt giảm 39% so với cùng kỳ năm ngoái do ảnh hưởng của dịch bệnh. Điều này ảnh hưởng đến tất cả các hãng xe tại thị trường Việt Nam. Có hãng xe sụt giảm tới gần 70% doanh số so với cùng kỳ năm ngoái.

 
Xe máy điện thông minh - xu hướng tất yếu của giao thông đô thị
icon

Tình trạng ô nhiễm không khí, đặc biệt là ở các thành phố lớn, ngày càng nặng nề hơn. Tại các nước phát triển, xe điện đang trở thành xu hướng tất yếu trong giao thông đô thị. Trong khi đó ở Việt Nam, nơi được xem là “vương quốc xe máy”, xe máy điện đang trở thành lựa chọn mới.

 
Toyota Việt Nam triệu hồi gần 30.000 xe Camry, Innova và Corolla Atis vì lỗi bơm xăng
icon

Cuộc triệu hồi áp dụng đối với 3 dòng xe do Toyota Việt Nam lắp ráp trong nước để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu.

 
Các hãng xe tại Việt Nam mất gần nửa doanh số vì Covid–19
icon

Nhà máy dừng sản xuất, showroom đóng cửa trong gần hết tháng 4 vì dịch Covid – 19 đã khiến thị trường ô tô giảm “thê thảm”. Hơn một nửa doanh số của các hãng xe tại Việt Nam bị 'thổi bay' vì dịch bệnh này.

 
Hyundai Solati phiên bản xe cứu thương cho thị trường Việt
icon

Dựa trên nguyên mẫu Hyundai Solati, TC Motor đã phát triển phiên bản xe Solati cứu thương và chở người chuyên dụng dành cho thị trường Việt Nam.

 
 
Xe ô tô cũ nào đủ điều kiện để đổi sang xe VinFast mới?
icon

Chỉ cần sở hữu một chiếc ô tô của bất kỳ thương hiệu nào, có thời gian lưu thông chưa quá 7 năm và đầy đủ hồ sơ, giấy tờ hợp lệ, người tiêu dùng có thể tham gia chương trình “Đổi cũ lấy mới” của VinFast để “hô biến” chiếc xe cũ thành một chiếc xe thương hiệu Việt đẳng cấp.

Doanh số Hyundai Accent, Grand i10 đồng loạt lao dốc
icon

Với doanh số bán ra giảm tới 56% so với tháng trước, hầu hết các mẫu xe hot của Hyundai như Accent, Grand i10 đều lao dốc.

Niên hạn sử dụng xe ô tô bán tải được quy định như thế nào?
icon

Theo Thông tư hướng dẫn số 21/2010 của Bộ Giao thông và Vận tải ngày 10/8/2010 quy định. Xe bán tải có niên hạn sử dụng tối đa là 25 năm. Nhiều người thắc mắc tại sao niên hạn sử dụng của xe bán tải thấp hơn các dòng xe khác?

Doanh số xe máy Honda Việt Nam giảm mạnh chưa từng thấy
icon

Doanh số bán xe máy của Honda trong tháng 4 giảm tới hơn 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được xem là tháng bán hàng thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Những hành vi khiến tài xế xe ôm công nghệ tự đưa mình vào nguy hiểm
icon

Sử dụng điện thoại khi lái xe, không sử dụng xi nhan khi chuyển hướng là những hành vi có thể khiến các tài xế xe ôm công nghệ gặp nguy hiểm. Có gần 1/3 tài xế xe ôm công nghệ ở Việt Nam từng gặp tai nạn xe cộ, và 80% trong số đó tự khiến mình gặp nguy hiểm do chạy xe bất cẩn.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123