Toyota Wigo

Không nằm trong danh mục giảm giá của Toyota Việt Nam nhưng mẫu xe giá rẻ Wigo vẫn đang được nhiều đại lý giảm giá để kích cầu mua sắm trong tháng Ngâu (tháng 7 âm lịch).

Nhiều mẫu xe Toyota đang được giảm giá, trong đó có cả mẫu xe giá rẻ Toyota Wigo. Nhân viên bán hàng tại một số đại lý Toyota cho biết cả hai phiên bản Toyota Wigo đều đang được giảm giá trực tiếp kèm theo các phần quà tặng kèm theo.

Cụ thể, bước sang tháng 8/2019, giá Wigo giảm giá từ 35 - 40 triệu đồng tùy theo từng phiên bản và đại lý.  Với mức giảm này, Wigo MT giảm từ 345 triệu đồng xuống còn 310 - 315 triệu đồng. Trong khi đó, Toyota Wigo AT giảm tới 40 triệu, xuống còn 365 triệu đồng.

Thậm chí, một số đại lý tại các địa phương lân cận Hà Nội còn thông tin giảm giá sâu hơn cho mẫu xe này với mức giảm lên tới 50 triệu đồng bao gồm cả mức giảm giá tiền mặt và phụ kiền kèm theo. Đây là mức giảm sâu nhất kể từ thời điểm mẫu xe này ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Toyota Wigo hiện là mẫu xe có giá bán rẻ nhất của Toyota tại thị trường Việt Nam. mẫu xe đang có 2 phiên bản với giá bán niêm yết lần lượt là 345 triệu đồng cho bản MT và 405 triệu đồng cho phiên bản AT. Mẫu xe giá rẻ này chính thức được Toyota Việt Nam đưa về thị trường hồi tháng 9 năm ngoái nhằm cạnh tranh với Hyundai Grand i10 và Kia Morning. Ở thời điểm ra mắt, doanh số Toyota Wigo không ấn tượng khi không có nhiều lợi thế cạnh tranh khi có ít lựa chọn phiên bản và việc nhập khẩu xe khiến nguồn cung không thể chủ động như các mẫu xe đối thủ đang được lắp ráp trong nước.

Dù vậy, mẫu xe thương hiệu Toyota đang bắt đầu chiếm lĩnh dần doanh số trong phân khúc xe hạng A dù doanh số còn "thua xa"Hyundai Grand i10 và Kia Morning. Cụ thể, theo thống kê từ VAMA và Hyundai Thành Công, 6 tháng đầu năm Toyota Việt Nam đã bán ra tổng số 3.720 xe Wigo. Trong khi đó, doanh số Kia Morning đạt 5.469 còn Hyundai Grand i10 vẫn dẫn đầu phân khúc với 8.184 xe bán ra trong nửa đầu năm 2019.

Giá Toyota Wigo mới nhất tháng 8/2019

Đơn vị tính: triệu đồng

Phiên bản

Giá niêm yết

Giảm giá

Wigo 1.2 MT

345

30 - 35

Wigo 1.2 AT

405

40