Theo kế hoạch ban đầu, Triển lãm ô tô Việt Nam (Vietnam Motor Show 2021) sẽ diễn ra vào cuối tháng 10/2021 tại TP.HCM. Ban tổ chức Triển lãm ô tô Việt Nam cho biết, kế hoạch triển lãm năm 2021 bị hủy do dịch Covid-19 còn nhiều diễn biến phúc tạp

Theo công bố từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và Hiệp hội các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA), đã có 12 thương hiệu ô tô xác nhận tham gia Triển lãm VMS 2021, gồm: Audi, Ford, Honda, Jeep, Mercedes-Benz, Mitsubishi Motors, MG, Subaru, Suzuki, Toyota, Volkswagen và Volvo.

{keywords}
Triển lãm ô tô 2021 chính thức bị hủy. Ảnh: Phúc Vinh

Dự kiến các thương hiệu này có thể sẽ tiếp tục đồng hành với Vietnam Motor Show năm tới. Liên minh ATFA - Vinalink sẽ tiếp tục được chỉ định làm đơn vị đồng tổ chức cho Vietnam Motor Show 2022.

“Khi dịch bệnh vẫn đang có những diễn biến phức tạp, chúng tôi đã thảo luận và đi đến thống nhất sẽ dời triển lãm đến năm sau, khi mà các quy định về phòng chống dịch bệnh cho phép thực hiện. Thời gian cụ thể của triển lãm năm sau sẽ được hai Hiệp hội chúng tôi quyết định chính thức để thông báo tới công chúng trong hoặc sau Quý I năm 2022, tùy theo tình hình dịch bệnh”, ông Đào Công Quyết - đại diện Ban Tổ chức triển lãm cho biết.

Dịch bệnh Covid-19 đã gây tác động không nhỏ đến chuỗi cung ứng toàn cầu, khó khăn trong khâu vận chuyển, cũng như ảnh hưởng khá nặng nề đến các hoạt động sản xuất, kinh doanh và hậu mãi của các hãng xe.

Để duy trì hoạt động và đảm bảo lợi ích của khách hàng ngay cả trong bối cảnh phải đáp ứng đầy đủ các quy định của chính phủ, các nhà sản xuất và nhập khẩu ô tô đều  triển khai và đẩy mạnh các hình thức ra mắt xe và kinh doanh trực tuyến.

Phúc Vinh

Các hãng xe hơi Hàn Quốc đau đầu khi nhiều triển lãm bị hủy bỏ vì dịch Covid-19

Các hãng xe hơi Hàn Quốc đau đầu khi nhiều triển lãm bị hủy bỏ vì dịch Covid-19

ictnews Trước tình hình nhiều triển lãm xe hơi thế giới bị hoãn/hủy do lo ngại dịch Covid-19, các nhà sản xuất xe hơi cũng phải thay đổi kế hoạch ra mắt mẫu xe mới nhất.